Email gửi vào hòm quảng cáo – Cách khắc phục

Email gửi vào hòm quảng cáo. Hẳn đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều nhà tiếp thị. Cho dù bạn đã sử dụng rất nhiều các server uy tín trên thế giới như : Getrespone, Amazon SES, Mailchimp,… Nhưng vẫn không cứu vãn được hiệu quả mail gửi vào hòm thư chính đang giảm dần. Tại sao email gửi vào hòm quảng cáo ?
Thuật toán của Google rất thông minh và phức tạp, luôn update theo thời gian. Nếu bạn vẫn chỉ giậm chân tại chỗ theo những mẫu email marketing cũ từ lâu. Nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian và chi phí của doanh nghiệp bạn rồi đấy. Bạn có biết, thuật toán của Gmail xem xét nhiều yếu tố bao gồm: Nội dung email; Mã HTML; Địa chỉ IP của người gửi, v.v …. Hãy xem xét lại chi tiết từng yếu tố để cải thiện vấn đề gửi mail hàng loạt của bạn nhé.
Dưới đây là các nguyên nhân email gửi vào hòm quảng cáo. Đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục gửi email vào hòm chính.
Gửi email vào hòm quảng cáo
Cách khắc phục gửi email vào hòm quảng cáo

Nội dung tập trung vào bán hàng

Trước hết, là 1 nhà tiếp thị, muốn hiệu quả, bạn cần nhớ 1 điều. Google rất thông minh và cơ chế hoạt động phức tạp. Họ chủ yếu tham khảo các mẫu nội dung để phân loại thông điệp là “quảng cáo” hoặc “đàm thoại”. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần Cá Nhân Hóa email khi gửi tới người nhận. Việc sử dụng tên người nhận trong dòng đầu tiên của email sẽ giúp tránh tab Quảng cáo.

Chèn nhiều link liên kết khiến email gửi vào hòm quảng cáo

Nếu bạn chèn quá nhiều link liên kết vào nội dung email. Với những thuật toán của Google sẽ có khả năng phân loại thư đó là thư quảng cáo trên Gmail. Giảm số lượng các liên kết sẽ cải thiện cơ hội để email của bạn hạ cánh trong tab Chính. Lời khuyên đưa ra, bạn chỉ nên chèn 1- 2 link vào nội dung email. Hoặc tốt nhất không chèn link nào trong nội dung của bạn cả.

Nội dung nhiều hình ảnh

Một bức thư gửi giữa 2 người sẽ không bao giờ chèn quá nhiều hình ảnh. Gmail là phương tiện phục vụ việc trao đổi thư điện tử online. Liên quan tới các vấn đề công việc, học tập, hoặc các thông tin cần thiết. Một nội dung để được xét duyệt vào hòm chính của Gmail. Bạn chỉ nên để từ 1- 2 hình ảnh minh họa. Như vậy người nhận email cũng không cảm thấy phiền phức khi phải xem quá nhiều ảnh.

Sử dụng code HTML phức tạp

Sử dụng định dạng HTML với nhiều khối div không giống như một email đối thoại từ một người bạn. Không sử dụng nhiều kích cỡ phông chữ, màu phông chữ và các tùy chọn kiểu dáng lạ mắt khác. Để khắc phục email gửi vào hòm quảng cáo, hãy sử dụng văn bản thuần túy. Không lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc,…

Địa chỉ IP người gửi không uy tín

Nhắc tới vấn đề IP gửi, sẽ là rất quan trọng vì nó quyết định cả vấn đề gửi mail hàng loạt bị vào spam. Việc lựa chọn 1 dịch vụ hay 1 phần mềm gửi mail là yếu tố chính quyết định chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả hay không. Có rất nhiều nhà tiếp thị nhận thất bại sau chiến dịch bởi các lý do :
  • Chi phí đắt, chỉ đầu tư các công cụ giá rẻ. Và kết quả là Tiền nào của nấy.
  • Sử dụng Gmail để spam mail hàng loạt thủ công. Hậu quả là bị khóa tài khoản gmail. Hoặc thậm chí làm ảnh hưởng đến IP mạng internet bị đánh dấu spam.
  • Đăng ký các Server uy tín trên thế giới nhưng thiếu kiến thức nên chưa sử dụng hiệu quả.
  • Thuê dịch vụ gửi mail hàng loạt. Không biết các bạn đánh giá thế nào về hình thức này. Nhưng đúng là bạn đang ném tiền qua cửa sổ. Những báo cáo hay kết quả bên dịch vụ gửi bạn. Bạn có chắc chắn mắt thấy 100% là thực tế ?
  • Sử dụng công cụ hoặc phần mềm tại công ty ở Việt Nam. Nhưng không có uy tín, không được hỗ trợ như bạn mong muốn. Bán hàng xong, đem con bỏ chợ…
5 lý do trên là những nguyên nhân chính khiến cho các nhà tiếp thị gửi email vào hòm quảng cáo. Mà không sao khắc phục được. Vậy, việc lưa chọn 1 phần mềm gửi mail uy tín là giải pháp cho doanh nghiệp bạn lúc này.
Phần mềm gửi mail hàng loạt – Phần mềm TOP Email Marketing
Gửi email vào hòm quảng cáo
Phần mềm TOP Email – Khắc phục gửi email vào hòm quảng cáo
Được xếp hạng Top 1 trên Google tìm kiếm. TOP Email không chỉ sử dụng các server hiệu quả. Mà còn được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Luôn tư vấn các cách gửi email vào inbox hiệu quả. Khắc phục gửi email vào hòm quảng cáo, email bị vào hòm spam…
Truy cập phanmemmarketing.vn để đươc hỗ trợ triển khai kế hoạch email marketing với đầy đủ tính năng và báo cáo thống kê chi tiết. 
Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề gửi email vào hòm quảng cáo. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp Ms Hà – 090.234.0089 để được hỗ trợ ngay.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất