Đo lường hiệu quả của phần mềm email marketing

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của phần mềm email marketing?

Không thể phủ nhận vai trò của hoạt động phần mềm email marketing trong việc ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng muốn đầu tư phát triển cùng với hoạt động phần mềm email marketing thường kì của mình. Tuy nhiên để có thể hiệu quả thật sự trong email marketing không phải doanh nghiệp nào cũng đã biết.

3 yếu tố hàng đầu nhằm xác định tính hiệu quả của hoạt động email marketing:

  1. Số lượng truy cập trang web

Mục tiêu cuối cùng của email marketing chính là việline-height: 30px; c gia tăng lượt truy cập trở lại website của bạn. Từ đó kích thích việc mua hàng ngay trên website. Chính vì vậy, số lượng truy cập là một yếu tố quan trọng trong việc đo hiệu quả.
Lượng truy cập trang web là một yếu tố quan trọng trong việc đo lường hiệu quả email marketing.
Đối tượng của email marketing chính là khách hàng. Những người đã từng truy cập website của bạn trước đây nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng. Chính vì vậy, thể hiện bằng hình thức , nội dung ra sao thì đích của việc sử dụng email marketing. Chính là kêu gọi khách hàng tiềm năng đó truy cập website của bạn.

  1. Lượt mở email marketing

Khi người nhận click mở phần mềm email marketing thì hệ thống sẽ tính 1 lượt mở. Nếu tổng số lượt mở càng lớn thì rõ ràng email nhận được sự quan tâm. Của  nhiều người và cho thấy một dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, cũng cần phải xác định rằng. Lượt mở email nhiều không tỉ lệ thuận với số lượng sẽ truy cập website của bạn ngay sau đó.
Tổng số lượt mở càng lớn, email càng nhận được sự quan tâm của nhiều người
Bên cạnh đó, trong tổng số lượt mở đó, bạn cần xem bao nhiêu email mở bằng di động, desktop? Điều này giúp bạn xác định đối tượng của mình sử dụng loại thiết bị nào nhiều hơn. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp để có thể giúp chuyển đổi lượt đọc email . Có thể nói rằng, hành động click mở email marketing chính là bước đi đầu tiên trong hành trình khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn.

  1. Phản hồi email marketing

Tỷ lệ phản hồi bởi phần mềm email marketing giúp đo lường sự tương tác của người nhận với doanh nghiệp của bạn. Những phản hồi được đo lường ở đây có thể là nhấp vào liên kết trong email, trả lời lại, hoặc gọi điện, đặt hàng theo số liên lạc bạn đề cập.
Khi thực hiện đồng thời hoạt động email marketing , nếu bạn đo lường thấy tỷ lệ phản hồi email cao thì điều đó cũng có nghĩa hoạt động email marketing nói chung của bạn đang được thực hiện đúng và hiệu quả. Còn nếu không, hãy tìm hiểu nguyên nhân, phân tích các yếu tố giúp khách hàng thực hiện tương tác với bạn qua phần mềm email marketing, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, giúp đạt hiệu quả cao trong hoạt động của doanh nghiệp bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất