Cách mở khóa sim viettel bị chặn

Cách mở khóa sim khi bị chặn ? Trong quá trình liên lạc, không ít trường hợp người sử dụng gặp phải các vấn đề : Bị chặn chiều gửi tin nhắn, thuê  bao bị khóa… Những nguyên nhân nào khiến cho thuê bao của bạn bị khóa ? Bài viết hôm nay, phần mềm marketing sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa sim viettel. 
Cách mở khóa sim bị chặn

Nguyên nhân bị khóa sim ? Vì sao sim bị khóa ?

Trong quá trình sử dụng, người dùng dễ mắc phải các lỗi khiến nhà mạng khóa sim của bạn lại. Một số biểu hiện của việc khóa sim như : Không gửi được tin nhắn đi, không thực hiện được cuộc gọi, thao tác trên sim bị tạm ngưng toàn bộ… Có rất nhiều nguyên nhân khiến sim bị khóa.
1. Nguyên nhân khách quan
– Sim hết thời hạn sử dụng. Mỗi thuê bao thường sẽ có thời hạn sử dụng rõ ràng và cụ thể. Khi gần hết hạn, người dùng sẽ cần gia hạn trong vòng 120 ngày (Với mạng Viettel). Sim sẽ bị khóa hai chiều nếu quá thời hạn trên. Đặc biệt nếu kéo dài thêm, sim của bạn sẽ bị thu hồi vào kho sim chung.
– Khi nạp tiền cho sim bằng thẻ cào, nhập sai quá 5 lần mã thẻ nạp. Mã thẻ nếu không được nhập đúng trong 5 lần liên tiếp thì sim bị tạm khóa. Bạn sẽ không thể thực hiện một thao tác gì trên thuê bao của mình nữa.
– Thuê bao của bạn thực hiện hành vi phát tán tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo tràn lan. Như thế nào được gọi là spam tin nhắn rác ? Những dấu hiệu nào sẽ bị nhà mạng khóa sim khi gửi tin nhắn sms hàng loạt ? Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết Cách gửi tin nhắn sms không bị khóa sim.
2. Nguyên nhân chủ quan
Hiện nay, các chủ thuê bao phải đăng ký sim chính chủ mới sử dụng được sim của mình. Việc không đăng ký sẽ bị thu hồi sim. Hoặc đối với các thuê bao trả sau không thanh toán cước phí cũng bị khóa sim.

Cách mở khóa sim bị chặn

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân. TOP Marketing sẽ hướng dẫn các bạn cách mở khóa sim Viettel. Cụ thể:
Cách mở khóa sim Viettel
1. Thuê bao chưa đăng ký chính chủ
Bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân tới các quầy giao dịch của viettel để được hướng dẫn làm sim chính chủ. Hãy ghi nhớ 3 đến 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc để cung cấp thông tin và xác thực với nhà mạng.
Trường hợp sim bị khóa khi đã đăng ký chính chủ rồi. Bạn gọi điện tới tổng đài 1800 8198. Sau đó làm theo hướng dẫn cách mở khóa sim Viettel. Rất đơn giản và sẽ chỉ mất ít phút thôi, bạn đừng lo lắng.
Ngoài ra, có cách để mở khóa sim Viettel tạm thời 3 ngày khi bạn chưa cập nhật được thông tin:
Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp MO gửi 195. (Một thuê bao chỉ được gia hạn tối đa 1 lần/3 ngày)
Cách 2: Gọi tới 1800 8098 rồi yêu cầu mở khóa tạm thời.
Cuối cùng, bạn có thể Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel trên Smartphone. Sau đó gửi yêu cầu hủy chặn 1 chiều do chưa bổ sung thông tin.
2. Cách mở khóa sim nếu bị chặn một chiều
Trường hợp thuê bao hết thời hạn sử dụng
Khá đơn giản. Bạn chỉ cần nạp thẻ vào tài khoản để cộng thêm ngày dùng là thuê bao được tự động gia hạn.
Nạp thẻ cào sai 5 lần liên tiếp
Với nhà mạng Viettel, bạn hãy gọi đến tổng đài, nhờ tổng đài viên hướng dẫn mở lại sim cho bạn. Lưu ý, bạn cần chuẩn bị một số thông tin cần thiết như:
– Thời điểm bị khóa sim
– Thông tin cá nhân của bạn trước khi sim bị khóa
– Số serial của thẻ cào mà bạn đã nạp sai
Trường hợp bạn dùng thuê bao khác để gọi đến tổng đài, cần lưu ý những điểm như:
– Số điện thoại đang bị khóa do nạp thẻ sai quá 5 lần liên tiếp
– Thẻ cào có mệnh giá nạp gần nhất
– Số tiền hiện còn lại trong tài khoản gốc
– Số serial thẻ sim của sim bị khóa (Số này có sẵn ở mặt sau của sim)

Kết luận

Việc mở lại sim của mình khi bị khóa giúp cho thuê bao được tiếp tục hoạt động. Không gây gián đoạn tới công việc. Nếu bạn bị khóa sim khi gửi tin nhắn sms marketing tới khách hàng. Bạn nên tìm cho mình một công cụ có những tính năng giúp tránh bị khóa sim. Nhà mạng chặn sim chủ yếu bởi tần suất bạn gửi tin nhắn quá nhanh, liên tục. Và trùng lặp một nội dung duy nhất. Nên tham khảo các công cụ có tính năng tự động đổi mới các mẫu tin khi gửi đến mỗi người nhận. Nếu bạn chưa biết đến ứng dụng nào, có thể tham khảo phần mềm gửi tin nhắn TOP SMS Marketing.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất