Cập nhật cơ chế SEO 2019 – Phần 2

Cơ chế SEO 2019 có gì khác biệt ? TOP Marketing kỳ trước đã chia sẻ với các bạn Phần 1 bài viết Cập nhật cơ chế seo 2019. Chúng ta đã tìm hiểu thuật toán RankBrain và content. Còn những yếu tố nào sẽ quyết định xu hướng SEO lên TOP Google 2019 ? Cùng TOP đi tiếp làm rõ thêm nhé.
3. Sẵn sàng cho Google’s Mobile Index
Mobile First Index ban đầu Google dự định triển khai vào năm 2017. Tuy nhiên hiện tại họ chuyển hướng sang năm 2018. Nhưng từ tước đến nay, Google vẫn chỉ thực hiện index trên phiên bản desktop. Trong khi đó, lượt tìm kiếm trên Google bằng điện thoại ngày càng gia tăng. Thậm chí đã đến hơn 70%.
Điều này có nghĩa là người bán hàng nên tập trung dần vào hiển thị webstie trên phiên bản Mobile. Không nên quá quan trọng hiển thị trên desktop nữa. Với việc index Mobile, cập nhật cơ chế seo 2019, thì các website cần chú ý những điều gì ?
Triển khai Mobile First Index
Cơ chế Seo 2019 - Mobile First Index
Website hỗ trợ responsive
Nội dung và hình ảnh cần tương đồng trên cả desktop và mobile. Do đó, không có sự thay đổi nào trong index giữa desktop và mobile.
Phiên bản mobile khác desktop
Ví dụ bạn truy cập 1 website bất kỳ như phanmemmarketing.vn bằng di động. Bạn sẽ được chuyển hướng (redirect) đến một tên miền khác là m.phanmemmarketing.vn. Khi Google thực hiện mobile first index, sẽ chỉ thấy phiên bản trên di động, mà không thấy phiên bản trên máy tính.
Như vậy, một nội dung chỉ có trên máy tính (phanmemmarketing.vn), thì nó sẽ không được Google biết đến.
Nếu nội dung trên di động (m.phanmemmarketing.vn) ít hoặc ngắn hơn so với trên máy tính. Google sẽ index nội dung ngắn này. Việc này ảnh hưởng lớn đến SEO vì Google không index đủ nội dung đến người tìm kiếm.
Không có phiên bản di động
Thời điểm công nghệ hiện nay, vẫn còn nhiều website chưa tương thích với thiết bị di động. Google vẫn index những website không có phiên bản di động. Nhưng chắc chắn những trang này sẽ không có thứ hạng cao. Như đã nói ở trên, cho đến nay, Google vẫn chỉ thực hiện index trên phiên bản desktop. Phải chăng, Google muốn cho những chủ website thời gian chuẩn bị để chuyển sang giao diện responsive ? Dù vì bất cứ lý do gì, hãy nhanh chóng thiết kế lại website của mình để tương thích với Mobile. Bởi hơn 70% lượng tìm kiếm hiện nay đến từ điện thoại.
4. Thời đại của Video
Theo một nghiên cứu, video sẽ chiếm đến 80% lượng traffic vào năm 2021. Vâng, video trực tuyến đã, đang và sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.  Theo TOP Marketing nhận thấy, nếu không tạo được video, không sớm thì muộn, bạn sẽ thất bại. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Google Search Engine. Thời gian người xem trên YouTube tăng 60% so với năm ngoái. 
5. Xu hướng tìm kiếm bằng Giọng Nói (Vice Search)
Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn vào số liệu thống kê dưới đây :
– Tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng gấp trên 30 lần kể từ năm 2008
– Khoảng 40% thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất 1 lần mỗi ngày
– Và 20% tìm kiếm trên điện thoại là voice search
Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là 1 cột mốt quan trọng trong SEO sắp tới. Và bạn cần chuẩn bị những gì để đón đầu cơ chế SEO 2019 này ? Làm thế nào để tối ưu hóa Voice Seach ?
Việc trước tiên, bài viết của bạn ít nhất phải ở trang đầu Google. Đây là điều kiện cần. Thứ hai, nếu bài viết của bạn xuất hiện dưới dạng “đoạn trích dẫn nổi bật”. Bạn sẽ được lợi thế lớn.
Cuối cùng, hãy khôn khéo viết bài theo cách vừa hỏi đồng thời đưa ra câu trả lời. Chẳng hạn như “Cập nhật cơ chế SEO 2019 có những gì đổi mới ?”. Sau đó trả lời nó ngay trong bài viết.
6. Nội dung content và backlink
Cơ chế seo 2019 - Content và Backlink
Cập nhật cơ chế SEO 2019. Có rất nhiều điều mới và cần lưu ý phải không ạ ? Nhưng đừng quên 2 yếu tố then chốt – Bình cũ rượu mới : Nội dung và Backlink.
Nếu bài viết của bạn không có nội dung hay, đừng nghĩ đến chuyện có được backlink. Và khi không có backlink, hãy quên ngay việc có mặt ở trang nhất Google. Và nếu bạn không vươn lên được trang đầu, đừng nghĩ đến các thuật toán RankBrain, Voice Search nữa. Cái đích quá xa với bạn.

Cập nhật cơ chế Seo 2019

Một lần nữa, TOP Marketing xin tổng kết lại : Nội dung (content), Backlinks và RankBrain. Đây là 3 yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán xếp hạng. Trong đó, content và backlink đã, đang và sẽ luôn là nền móng của SEO lên Top Google. Dù bạn làm gì đi chăng nữa, hãy luôn lấy 3 yếu tố trên làm nền tảng cơ bản cho các kế hoạch định thực hiện trong tương lai. 
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất