10 lời khuyên quan trọng cho người làm Email Marketing

Email Marketing là gì?
Bạn đã bao giờ nhận được một bản tin, một tin khuyến mãi đặc biệt. Hay một lời mời tham dự sự kiện qua email chưa? Nếu bạn đã thấy thì bạn đã có trải nghiệm cơ bản về email marketing rồi đấy. 

email marketing
Dưới đây là định nghĩa của Google về email marketing:
Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng. Thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.
Email marketing = Marketing qua email, đơn giản quá phải không. Trên thực tế, email marketing bao gồm nhiều dạng thức:
– Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ. Bản tin khuyến mãi giảm giá.
– Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ.
Thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin.
– Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, các ebook, video.
– Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành.
– Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên website
Tại sao tôi phải sử dụng Email Marketing?
Hãy thử tưởng tưởng, bạn có một danh sách 5.000 khách hàng với đầy đủ thông tin: họ tên,  giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ,…
Bạn sẽ làm gì để chăm sóc họ hay thông báo với họ về một sản phẩm mới: gọi 5.000 cuộc điện thoại? Gửi 5.000 bức thư tay tới từng người?  2.000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút. Bạn sẽ mất 10 triệu đồng và 170 giờ. 800 đồng cho một tem thư. Bạn sẽ mất 4 triệu đồng và cả tuần làm lao động. Chi phí cũng như thời gian để làm việc đó rõ ràng là không khả thi.
May mắn thay, Internet cung cấp cho bạn một phương thức kỳ diệu.
Bạn chỉ mất vài giờ với chi phí vài trăm nghìn. Đó là email marketing. Bạn soạn một mẫu email, sử dụng một phần mềm email marketing. Để gửi đi và chờ đợi những phản hồi.
Qua đó, dễ dàng thấy được những ưu điểm của email marketing như: chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng, cho phản hồi ngay lập tức…
Và dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích giúp bạn thực hiện chiến dịch email marketing được hiệu quả hơn.Chỉ gửi email cho những người đã đề nghị để nhận email từ bạn.
1. Nội dung của email phải liên quan đến những vấn đề người nhận quan tâm.
2. Tạo một lịch trình gửi mail hoàn chỉnh và hãy cố gắng tuân theo đúng lịch trình đó.
3. Nếu bạn gửi email cho các doanh nghiệp, hãy gửi vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Thời gian gửi tốt nhất là sau 9:30 sáng hoặc 1:30 chiều. Tránh gửi email sau 4:00 chiều hoặc vào cuối tuần.
4. Nếu bạn gửi email cho người tiêu dùng, hãy gửi từ 5:00 tối đến 8:00 tối. Và gửi vào từ thứ Ba đến thứ Năm hoặc từ tối thứ Sáu đến trưa ngày Chủ nhật.
5. Để nâng chất lượng gửi email, hãy luôn nhớ thêm vào câu: “Để chắc chắn nhận được email của chúng tôi. Hãy thêm địa chỉ email của chúng tôi info@company.com vào Address Book của bạn”.
Tiếp nữa
6. Đặt tên người gửi là tên công ty hoặc tên của một thành viên có uy tín trong công ty. Hãy giữ nguyên tên người gửi này trong những lần kế tiếp. Điều quan trọng nhất để người nhận mở email là tên người gửi có quen thuộc với họ hay không?
7. Nên chắc chắn rằng email của bạn bao gồm cả 2 bản: HTML và Text. Chương trình đọc email của người nhận sẽ tự động nhận biết và chọn định dạng email người nhận có thể đọc.
8. Bạn không sử dụng nguyên chữ viết hoa hay quá nhiều dấu chấm than trong câu. Tiêu đề hay nội dung email, điều này sẽ kích hoạt bộ lọc thư rác của chương trình đọc email marketing.
9. Hãy bổ sung danh sách địa chỉ của bạn bất cứ khi nào bạn có cơ hội. Hãy luôn chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ, hay một mảnh giấy để có thể lưu lại địa chỉ email của những người bạn gặp. Đặc biệt là những người quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp.
10. Chỉ gửi email cho những người đã đề nghị để nhận email từ bạn.
https://phanmemmarketing.vn/10-loi-khuyen-quan-trong-cho-nguoi-lam-email-marketing/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất