5 Lý do khiến giảm lượng truy cập website

Lượng truy cập website của bạn đang giảm xuống ? Bạn đã nghĩ tất cả các lý do có thể nhưng vẫn chưa có câu trả lời họp lý. Hãy tham khảo 5 lý do khiến giảm lượng truy cập website sau đây.

Giảm lượng truy cập website

1. Không đầu tư SEO

Nếu trang web của bạn có thứ hạng tốt hơn, lưu lượng truy cập sẽ được cải thiện đáng kể và ổn định. Hãy nhớ rằng, không tối ưu hóa một lần mà quên việc này. Đó là một công việc cần duy trì đều đặn lâu dài. Bạn cần phải giữ trang web luôn ở vị trí đó hay tăng thứ hạng mỗi ngày. Hoặc ít nhất cũng không có sự tụt giảm trước sự thay đổi cơ chế tìm kiếm của Google.
Google liên tục thử nghiệm bộ công cụ SEO của bạn với những thay đổi thuật toán tìm kiếm. Thủ thuật SEO của bạn có thể là tốt, nhưng đừng để lỗi thời. Luôn cố gắng để theo kịp với cơ chế SEO mới nhất.
Vì vậy, hãy dành chút thời gian, nghĩ xem bạn đã làm gì trong sáu tháng qua hoặc lâu hơn để thúc đẩy SEO của bạn ? Nếu câu trả lời là “không có gì”, “rất ít” hay “hãy để tôi nghĩ”. Bạn đã biết lý do tại sao lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm xuống.

2. Sự thay đổi trong xu hướng hành vi tìm kiếm

Đừng nghĩ rằng tìm kiếm như một cái gì đó lặp đi lặp lại, không thay đổi. Người dùng phát triển, công cụ tìm kiếm thay đổi tốt hơn, và các từ khóa phổ biến thay đổi. Có thể có nhiều sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm mà bạn đã xem xét.
Bạn đã bao giờ nghe nói về xu hướng của Google ? Bạn nên tìm hiểu nó để tìm hiểu những gì đang xảy ra với từ khóa của bạn. Bạn cũng nên thâm nhập vào Google Search Console của Search Analytics để nắm bắt cách trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Nói cách khác, không theo kịp với những thay đổi xảy ra trong xu hướng tìm kiếm có thể giải thích lý do khiến giảm lượng truy cập website.

3. Nội dung nghèo nàn

Bạn có nhớ Google Panda ? Năm 2011, khi Google tung công cụ này ra. Rất nhiều trang website đã tụt hạng do nội dung nghèo.
Thực tế, bạn cần nhận thức rằng nội dung là vua. Google luôn cố gắng cung cấp nội dung tốt nhất cho người dùng. Trong quá trình thay đổi, nó vẫn giữ lại những yêu cầu về nội dung tốt.
5 lý do khiến giảm lượng truy cập website
Trước tiên, nội dung cần có sự liên quan.
Loại bỏ đi cách làm nhồi nhét từ khoá. Và trả lời các câu hỏi sau:
– Nội dung bạn đạng viết có trả lời câu hỏi người dùng đang tìm kiếm ?
– Nó giải quyết vấn đề của họ ?
– Bất cứ ai cũng có thể tìm thấy bài viết của bạn ?
Nếu bạn xuất bản nội dung sao chép lại, Google sẽ không xếp hạng trang web của bạn cao hơn. Người dùng sẽ tin tưởng trang web của bạn. Hoặc họ sẽ rời khỏi nó, vì không tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của họ.
Mạnh mẽ và có liên quan nội dung làm cho bạn một thẩm quyền về một chủ đề nhất định. Nếu người dùng và Google không nghĩ rằng bạn phù hợp với các tiêu chuẩn, lưu lượng truy cập được thiết lập để đi chỉ có một cách-xuống.
Nội dung cần loại bỏ các yếu tố :
– Nội dung quá ngắn: Google sẽ không bận tâm về trang web của bạn nếu có quá ít nội dung.
 Sao chép nội dung: Việc sao chép lại nội dung ngoài việc làm giảm thứ hạng website. Tệ hơn, bạn có thể bị Google phạt.
– Bài viết với tiêu đề tương tự: Nếu có nhiều bài viết mang tiêu đề giống hệt nhau. Nó có thể gây khó chịu cho Google và những người sử dụng. Nó sẽ là tốt hơn nếu chỉ đầu tư một đến hai bài. Nhưng chất lượng cao sẽ xây dựng sự tin cậy và thẩm quyền cho trang web .

4. Bỏ qua index trên điện thoại di động

Google biết hiện nay đại đa phần tìm kiếm đã chuyển sang hành vi thực hiện trên smartphone. Đây chính là lý do tại sao nó đã giới thiệu chỉ mục điện thoại di động. 
Điều này gây ảnh hưởng thế nào ? Nếu trang web của bạn xây dựng không tương thích khi hiển thị trên điện thoại di động. Bạn sẽ ít có khả năng đứng đầu kết quả tìm kiếm. Tập trung quá nhiều vào các phiên bản máy tính để bàn rất có thể là lý do khiến giảm lượng truy cập website. 

5. Tốc độ tải trang chậm

Trang web tải với tốc độ chậm khiến cho trải nghiệm người dùng kém. Google xét thấy không thể chấp nhận và hạ thứ hạng thấp hơn. Khi một trang không tải, người dùng sẽ rời ngay hoặc thậm chí không bao giờ quay trở lại !
Google’s nhanh chóng nắm bắt điều này và xếp hạng của bạn cho phù hợp. Dần dần, thứ hạng của bạn đi xuống. Cuối cùng nó có thể ngăn chặn truy cập hoàn toàn.

Kết luận

Lượng truy cập trang web bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Nghiên cứu nguyên nhân gốc rễ của việc làm giảm truy cập. Sau đó đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp. Có thẻ sẽ mất nhiều thời gian và công sức lúc mới đầu nhưng tôi tin rằng, đó là cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất