Làm thế nào để tăng giá trị của danh sách email của bạn?
Khi bạn bắt đầu làm email marketing, bạn tự hào về điều gì? Tôi đoán, bạn muốn thấy danh sách email của bạn ngày càng nhiều hơn. Nhưng sau một thời gian, bạn phải quay lại câu hỏi – Số lượng danh sách email của bạn có quan trọng không? Nói chung là KHÔNG. Danh sách email chất lượng chắc chắn phải tốt hơn. Hãy tự hỏi mình một câu hỏi rất quan trọng, danh sách của bạn có liên quan đến email của bạn không?
Quan tâm về danh sách email chất lượng, không phải số lượng.
Báo cáo hàng quý cho thấy tỷ lệ mở mail trung bình giảm 4,8% . Và tỷ lệ nhấp trung bình giảm 0,7%. Lý do giảm không phải là các nhà tiếp thị thực hiện các chiến dịch tồi tệ đi. Chính xác hơn là các danh sách email thực tế đã phát triển đến một lượng lớn và một phần lớn các danh sách không còn hoạt động nữa: do đó, số liệu giảm. Nếu vậy, đã đến lúc xem lại danh sách email của bạn, loại bỏ các liên hệ không hoạt động. Và tăng giá trị của danh sách của bạn. Danh sách email ít hơn, nhưng chất lượng và được nhắm mục tiêu có thể hiệu quả hơn danh sách email nhiều hơn có đối tượng ít quan tâm đến nội dung.
Điều gì cho thấy sự thiếu chất lượng trong danh sách email của bạn?
Lý do tại sao danh sách email của bạn thiếu chất lượng có thể là do bạn không tuân theo các thực tiễn tiếp thị email tốt nhất.
Danh sách email mua hoặc sử dụng danh sách bên thứ 3.
Không chọn đúng nơi để thu thập người đăng ký. Ví dụ, trong một diễn đàn nơi hầu như không ai quan tâm đến doanh nghiệp cụ thể của bạn.
Sử dụng quà tặng để thúc đẩy mọi người đăng ký. Nếu bạn làm điều đó, hãy sử dụng các phần thưởng có liên quan. Nó sẽ cho thấy một người có thực sự quan tâm đến vấn đề của bạn hay không.
Có người đăng ký sử dụng phương pháp khó khăn. Ví dụ, khi một người đăng ký một cái gì đó, đã kiểm tra tùy chọn anh ta muốn nhận bản tin. Và tất nhiên hộp kiểm và lời giải thích rất nhỏ mà không ai chú ý đến điều đó. Tốt hơn là phóng to hộp kiểm này và lời mời đăng ký, di chuyển nó đến một nơi dễ thấy và để mọi người lựa chọn. Do đó bạn sẽ chắc chắn về sự quan tâm của họ.
Nói tóm lại , tất cả thời gian bạn tập trung vào số lượng danh sách email của bạn không quan trọng bằng tập trung chất lượng.

Điều gì chỉ ra danh sách email định tính?
Quy tắc số 1 – làm sạch danh sách email của bạn khỏi các liên hệ không tồn tại và không hoạt động.
Quy tắc số 2 – thực hiện các chiến dịch tái tham gia cho các chiến dịch không hoạt động. Để khiến họ quan tâm trở lại trong vấn đề của bạn.
Quy tắc số 3 – biết thời gian để nói lời tạm biệt, có nghĩa là nếu một số liên hệ nhất định không muốn tham gia vào vấn đề của bạn. Hãy để họ đi và hủy đăng ký chúng theo cách thủ công.
Kiểm tra email tồn tại – bắt đầu với những gì?
Sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại để kiểm tra danh sách email của mình còn tồn tại hay không.
Thực hiện chiến dịch tái tham gia cho những người không hoạt động. Gửi bản khảo sát để tìm hiểu sở thích của họ hoặc cung cấp một lợi ích quảng cáo đặc biệt hoặc gửi tin nhắn marketing. Từ bây giờ, bạn nên đối xử với họ khác nhau.
Sử dụng trả lời tự động cho các liên hệ không hoạt động. Đó là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian của bạn. Bằng cách gửi email nhắc nhở theo các khoảng thời gian cố định nếu một người không mở email. Hoặc không nhấp vào bất kỳ liên kết nào.
Nếu các chiến dịch tái tham gia không thành công, hãy để các chiến dịch không hoạt động đi. Và loại trừ chúng khỏi danh sách của bạn.
Sử dụng khảo sát cho các liên hệ tích cực để có được phản hồi của họ. Và hơn là hành động theo kết quả. Đừng bỏ lỡ một khoảnh khắc mọi người không hài lòng với các hoạt động của bạn.
Nếu bạn có một danh sách lớn, hãy sử dụng khảo sát để phân khúc các liên hệ đang hoạt động của bạn. Và cung cấp cho họ nội dung email khác nhau liên quan đến sở thích của họ.
Nếu doanh nghiệp của bạn có tính chất định kỳ, ví dụ như quần áo bà bầu, vấn đề cô dâu. Hãy đảm bảo một cách thường xuyên mọi người vẫn còn trong chủ đề. Thay vì dành năng lượng cho các liên hệ không hoạt động. Hãy tập trung nhiều hơn vào những người hoạt động để khiến họ hài lòng với bạn.
Mẹo cuối cùng về danh sách email chất lượng.
Đừng vội vã với việc dọn dẹp vô tư. Nếu một người không mua sản phẩm của bạn sau khi nhận được email đầu tiên của bạn. Điều đó không có nghĩa là anh ta sẽ không làm điều này sau lần thứ hai, thứ 3…. Có lẽ anh ta sẽ không mua gì cả. Nhưng có lẽ thay vì nó, anh ấy luôn chuyển email của bạn cho bạn bè và chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội.
Chúc bạn thành công
Nhận xét
Đăng nhận xét