Digital Marketing 4.0 là gì?

Digital Marketing 4.0 là gì?
Marketing 4.0 là một chiến lược tiếp thị dựa trên nghiên cứu của Giáo sư Phillip Kotler. Theo các nguyên tắc tiếp thị 4.0 của Caffeinated và Kotler, tiếp thị hiệu quả đòi hỏi nhiều hơn là chỉ có sự tham gia trực tuyến giữa người bán và người mua. Tham gia ngoại tuyến cũng có một phần để chơi.
Mối quan hệ kỹ thuật số như là một phần của tăng trưởng kinh tế chỉ là một phần của mô hình giúp tiếp thị kỹ thuật số hoạt động. Phần khác được tạo thành từ tiếp thị truyền thống. Trong khi phát triển thương hiệu đang được trải nghiệm với những tiến bộ trong công nghệ, tính xác thực của các thương hiệu này sẽ hơn bao giờ hết.

Cách tiếp cận của Kotler có thể được mở rộng hơn nữa tại bốn điểm chính

Kết nối là chính
Điều này hoạt động trong thực tế rằng điều quan trọng là thiết lập kết nối và làm thế nào để tham gia trước khi khách hàng thậm chí tiếp cận thị trường. Điều này được thực hiện nhờ vào sự sẵn có của các nền tảng tiếp thị đa kênh. Như tiếp thị nội dung, Email marketing, phần mềm gửi tin nhắn sms marketing, Google AdWords và Tiếp thị truyền thông xã hội. Các nền tảng này yêu cầu sử dụng nội dung có ý nghĩa để duy trì kết nối.
Khi mọi người trở nên kết nối hơn. Việc xây dựng các mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn, phân tán thông tin và thu hút sự chú ý của họ. Tại thời điểm này, việc họ quan tâm đến sản phẩm của bạn trở nên phức tạp hơn.
Mô hình 5A
Chiến lược tiếp thị đến và đi. Họ hứa sẽ làm việc, hoặc ít nhất là làm việc cho đến khi họ được thay thế bởi những người mới. Từ 4Pien và AIDA, giờ đây chúng tôi có chiến lược Kotler, 5A 5A, hoạt động phù hợp với công nghệ trực tuyến hiện tại. Có phải mô hình 5A không bỏ qua những người khác?
Chắc chắn không. Trên thực tế, ông nhận ra những con đường khác mà khách hàng có thể chọn sử dụng để mua sản phẩm. Đây có thể là truyền thống, kỹ thuật số hoặc hỗn hợp của cả hai.
5A đơn giản có nghĩa là
– Hỏi
– Khuyên nhủ
– Đánh giá
– Ủng hộ
– Sắp xếp
Chiến lược này yêu cầu bạn thực hiện các yêu cầu và nghiên cứu theo phản hồi của khách hàng, đưa ra các giải pháp khả thi, giúp đỡ và bán sản phẩm của bạn.
Quan tâm sâu sắc đến khách hàng của bạn. Kinh nghiệm của bạn cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì sẽ làm việc cho lợi thế của bạn. Lắng nghe họ và trả lời câu hỏi của họ đi một chặng đường dài. Ngoài những gì bạn đang cung cấp; Hỏi, theo dõi và điều tra những gì họ cần và những vấn đề họ có thể gặp phải. Được trang bị điều này, đưa ra các phương pháp sẽ làm việc tốt nhất để tiếp cận với họ và giúp họ giải quyết vấn đề.
Chiến lược Tầng 5A hoạt động với khả năng thu thập kết luận về khách hàng của bạn và giải mã nó để đưa ra quyết định kết luận về cách bạn có thể giữ họ như khách hàng.
Sử dụng các nền tảng tiếp thị đa kênh
Những kênh nào của khách hàng của bạn có khả năng bắt được ưu đãi của bạn? Hãy nghĩ về các trang web, phần mềm email marketing, AdWords, LinkedIn, v.v … Đây là những nơi tốt nhất để bạn định vị sản phẩm của mình nhờ vào sự tiến bộ trong công nghệ.
Sự đa dạng của các nền tảng có nghĩa là khách hàng có nhiều cơ hội để vấp ngã trước lời đề nghị của bạn. Tuy nhiên, các nền tảng này là khác nhau và vì vậy nội dung được thiết kế cho mỗi.
Một câu hỏi bạn nên tự hỏi mình là điều gì thu hút họ đến một nền tảng cụ thể? Mọi người muốn xem hoặc thưởng thức những gì? Khi bạn hiểu những điều này, thật dễ dàng để điều chỉnh nội dung. Của bạn dựa trên những gì hấp dẫn họ.
Hơn nữa, bạn có thể thu hút người dùng của mình theo những cách. Phù hợp với nhu cầu riêng của họ và chế độ hoạt động của nền tảng cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình với các giao dịch phù hợp và sử dụng đúng kênh.
Tiếp thị người dùng
Điều này liên quan đến việc tương tác với khách hàng tiềm năng tích cực và trong quá khứ. Nó cũng bao gồm những người tham gia giao thông có thể và những người chỉ quan tâm đến những gì bạn đang làm.
Những cách mà bạn có thể thu hút họ bao gồm : Liên lạc đều đặn. Sử dụng nội dung cá nhân hóa, cung cấp dịch vụ hậu mãi. Hoặc cung cấp cho khách hàng một nền tảng để báo cáo kinh nghiệm và ưu đãi của họ.
Bạn có thể mượn một số ý tưởng từ tiếp thị truyền thống. Hãy để mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trong các quầy hàng và trung tâm thương mại và giá vé cộng đồng, trong số những nơi khác…
Bạn cũng có thể nắm lấy một số phương pháp đã thử và đáng tin cậy như
– In tờ rơi
– Sử dụng các tài liệu quảng cáo như mũ, bút, áo phông và ô
– Phiếu giảm giá miễn phí
– Phối hợp với các thương nhân không cạnh tranh trong khu vực của bạn
Ý tưởng là tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Và thu hút ngay cả những người không phải là khách hàng mục tiêu của bạn. Bằng lời nói hoặc tương tác với người khác, những người không nhắm mục tiêu vẫn có thể giới thiệu bạn đến khách hàng tiềm năng.
Mặc dù việc cung cấp thông tin là rất quan trọng, bạn không nên quá quan tâm đến nó. Cung cấp một số cảm hứng và niềm vui để cho khách hàng của bạn mạo hiểm.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất