Top 5 phần mềm email marketing hàng loạt tốt nhất

5 phần mềm email marketing hàng loạt tốt nhất tại Việt Nam 2019. Tổng hợp từ chia sẻ đánh giá của người sử dụng cùng với kết quả xếp hạng khi tìm kiếm trên Google.

1. Dịch vụ Email Marketing Mailchimp

Mailchimp là gì ?
dichvuemailmarketing-mailchimp
Dịch vụ email marketing Mailchimp
Mailchimp là một ứng dụng hoạt động dựa trên trình duyệt Web, hỗ trợ gửi Email Marketing không giới hạn số lượng. Cụ thể là nó giúp thu thập danh sách email khách hàng (Email List), quản lý danh bạ. Đồng thời gửi mail cho tất cả các email trong list cùng lúc.
Các chứng năng của Mailchimp
Được xây dựng là server gửi email đến danh sách người đăng ký nhận thông tin, Mailchimp không phải dùng để spam mail. Mục đích sử dụng :
– Gửi các bản tin tự động cập nhật và được lên lịch sẵn thời gian hẹn sẵn đến danh sách email.
– Gửi thông tin khuyến mãi, quà tặng, thông báo đến danh sách email.
Kho template mailchimp
Kho template Email Marketing của Mailchimp
Tính năng :
– Tạo biểu mẫu thu thập danh sách email của khách hàng đăng ký nhận thông tin, tích hợp với WordPress
– Lên lịch và gửi thư tự động với các mẫu template email đa dạng phong phú
– Thống kê kết quả chiến dịch email marketing.
Bảng giá
Giá gửi email marketing cho gói 100,000 subscribes của Mailchimp
Giá gửi email marketing cho gói 100,000 subscribes của Mailchimp
Chi phí mỗi tháng sẽ tính theo số lượng subscriber bạn lưu trữ trong tài khoản của mình. Tức là danh bạ địa chỉ email khách hàng bạn đã nhập vào tài khoản Mailchimp. Với gói Standard, chi phí là 499$ cho 100,000 subscribers. Tính ra sẽ khoảng 114 VNĐ/1 địa chỉ email. Khi đăng ký gói này, trong 1 tháng, bạn có thể gửi email không giới hạn số lần đến danh dạ đã đăng ký trên. Và không được gửi email đến người nhận nằm ngoài danh bạ.
Ưu điểm và nhược điểm của Mailchimp
Ưu điểm
– Hoạt động trên nền tảng trình duyệt web nên có thể sử dụng trên mọi thiết bị
– Tích hợp nhiều mẫu template đẹp, tùy biến chỉnh sửa nội dung dựa trên trình kéo thả dễ sử dụng
– Hỗ trợ tạo biểu mẫu đăng ký, tích hợp với WordPress, giúp tự động thu thập danh sách địa chỉ email khách hàng. Từ đó quản lý và chạy chiến dịch email marketing khoa học, hiệu quả.
– Thống kê báo cáo rõ ràng
Nhược điểm
– Tập trung vào danh sách subscriber với mục đích chăm sóc khách hàng. Nên chỉ gửi email đến danh sách đã được đăng ký trong danh bạ. Vì vậy, không được linh động khi muốn gửi email đến khách hàng nằm ngoài danh bạ.
– Chi phí gửi email khá cao. Như gói 100,000 subscribes với chi phí 14,99$
– Support hỗ trợ không ở Việt Nam. Nên các marketers khi sử dụng, sẽ cần tự tìm hiểu hoặc trao đổi bằng Tiếng anh qua Email với Mailchimp.

2. Phần mềm email marketing hàng loạt TOP Email

Là một phần mềm gửi email marketing được lập trình của người Việt, ra đời từ năm 2014. TOP Marketing là thương hiệu phổ biến trong cộng đồng marketing Email và SMS. Theo phản hồi của khá nhiều người dùng. Nếu bạn mới bắt tay vào làm email marketing. Hoặc bạn đang cần được tư vấn cách chạy email sao cho hiệu quả, cách khắc phục email gửi đi bị vào spam… Bạn nên tham khảo phần mềm TOP Email.
Các chứng năng của phần mềm gửi email TOP Email Marketing
Giao diện phần mềm email marketing hàng loạt - TOP Email Marketing
Giao diện phần mềm email marketing hàng loạt – TOP Email Marketing
– Cài đặt và sử dụng trên máy tính hệ điều hành Window. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
– Sử dụng các server chuyên gửi email marketing hàng loạt không giới hạn số lượng. Như Sendgrid, Amazon SES, Mailchimp…
– Hỗ trợ đầy đủ các tính năng của 1 công cụ gửi email : Chèn ảnh, đính kèm file, kho template.
– Thống kê báo cáo chi tiết (Danh sách email mở, thời gian mở theo chiến dịch…)
Bảng giá
Bảng giá phần mềm email marketing TOP Email
Phần mềm TOP Email cần mua bản quyền với nhiều gói phụ thuộc theo thời gian sử dụng. Với bản thời hạn 1 năm có giá 1,800,000 VND. Bản 2 năm giá 3,000,000 VNĐ. Với tất cả các gói, đều được gửi email không giới hạn số lượng. Và trả phí 9đ/mail gửi đi. (Không tính theo danh bạ đăng ký như Mailchimp.) Bạn gửi email nào sẽ thanh toán phí cho lần đó. Chẳng hạn gửi 1,000 email, sẽ cần thanh toán 9,000 VNĐ. Hiện tại phổ biến các markerter thường đăng ký sử dụng gói 1 năm hoặc 2 năm.
Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm Email Marketing hàng loạt TOP Email
Nhược điểm 
– Chưa update các tính năng chuyên nghiệp. Như Quản lý danh bạ, Tạo biểu mẫu đăng ký tích hợp với Website để thu thập list email khách hàng…
– Chưa có tính năng hẹn giờ gửi, lên lịch gửi email tự động…
Ưu điểm 
– Theo đánh giá của nhiều người dùng Việt. Ưu điểm nổi trội của TOP Email là đội ngũ nhân viên hỗ trợ sử dụng phần mềm gửi email : Được tư vấn cách gửi email vào inbox; Khắc phục sửa nội dung khi email gửi bị rơi vào hộp spam
– Giao diện đơn giản, dễ tiếp cận. Được tặng kèm 2 công cụ bổ trợ : Phần mềm kiểm tra email tồn tại TOP Verify và phần mềm quét email số điện thoại miễn phí TOP Finder.
– Bảo hành và nâng cấp phiên bản mới thường xuyên. Hiện tại, TOP Email đang có phiên bản cập nhật mới nhất là V9.2 năm 2019.

3. Dịch vụ Email Marketing Getresponse

Getresponse là một trong những dịch vụ email marketing phổ biến trong cộng đồng marketing Việt. Không phải là tốt nhất nhưng phát triển nhiều tính năng cần thiết đối với các marketer. Đồng thời, đây cũng là dịch vụ Email marketing đầu tiên cập nhật giao diện Tiếng Việt tại Việt Nam. Hoạt động dựa trên nền tảng trình duyệt web, tương tự như Mailchimp.
Dịch vụ email marketing Getresponse
Đăng ký sử dụng dịch vụ email marketing Getresponse
Tính năng của Getresponse
– Soạn thảo thiết kế trực quan, tích hợp sẵn nhiều Forms đăng ký, các mẫu bản tin (Newsletters) giúp quản lý danh sách địa chỉ liên lạc khoa học.
– Hỗ trợ tạo các LandingPage một cách dễ dàng giúp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi cho Website bán hàng.
– Thiết kễ sẵn nhiều mẫu template email đa dạng chủ đề : Bất động sản, du lịch, thời trang, ẩm thực….
– Tích hợp chức năng tiếp thị email với nhiều phần mềm khác.
Bảng giá
Bảng giá Getresponse
Bảng giá Getresponse
Lựa chọn gói Basic (Gói cơ bản, thấp nhất của Getresponse), với mức phí 450$/tháng. Được đăng ký danh bạ 100,000 địa chỉ email (subscribes). Cũng tương tự như Mailchimp, bạn chỉ được gửi email tới danh bạ đã đăng ký sẵn.
Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ Getresponse
Ưu điểm
– Hoạt động trên nền tảng trình duyệt web nên có thể sử dụng trên mọi thiết bị. Các tính năng quản lý danh bạ, tạo landingpage, tích hợp với WordPress giúp thu thập data khách hàng đăng ký… Nói chung, các tính năng tương tự như Mailchimp.
Nhược điểm
– Cũng tập trung vào danh sách subscriber với mục đích chăm sóc khách hàng. Nên không được linh động với các marketer muốn chạy quảng cáo email.
– Chi phí gửi email khá cao. Như gói 100,000 subscribes tính theo VNĐ, giá gửi đến 1 địa chỉ email sẽ cần thanh toán 103,5 VNĐ.
– Cũng tương tự Mailchimp, support hỗ trợ không ở Việt Nam. Nên các marketer khi sử dụng, sẽ cần tự tìm hiểu hoặc trao đổi bằng Tiếng anh qua Email.

4. Dịch vụ Email marketing Amazon SES

Được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ email marketing hàng loạt giá rẻ nhất thế giới. Giá thành chỉ 0,1$ cho 10,000 email. Tương đương khoảng 2,5 đồng/1 email gửi đi. Amazon SES là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay khi đang cần tiết kiệm chi phí marketing mà vẫn mang lại hiệu quả.
Amazon SES
Dịch vụ Email marketing hàng loạt Amazon SES
Ưu điểm và nhược điểm của Amazon SES
Ưu điểm
– Tốc độ gửi email vô cùng nhanh, tỷ lệ inbox cao trên 90%
– Giá thành rẻ chỉ 2,5 đồng/mail. (Tức là cũng tính phí dựa trên số lượng email được gửi đi. Không tính phí dựa trên danh bạ). Bởi vậy rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang nghiên cứu cách đăng ký tài khoản Amazon. Tham khảo thêm Cách tạo tài khoản Amazon SES thành công
– Thống kê báo cáo chi tiết danh sách email gửi, tỷ lệ email bị đánh dấu spam, tỷ lệ email bounce (Email gửi đi bị trả về)
Nhược điểm
– Amazon SES chỉ cung cấp SMTP (Server, máy chủ) gửi email hàng loạt. Không tích hợp nền tảng, giao diện sử dụng sẵn như Mailchimp hoặc Getresponse. Bởi vậy, để sử dụng, người dùng cần có 1 ứng dụng hoặc phần mềm email marketing hàng loạt để kết nối server Amazon.
– Hiện nay, ở Việt Nam, Amazon kiểm soát rất chặt chẽ từ bước đăng ký tài khoản, khâu xét duyệt người dùng cho đến quá trình gửi email marketing. Rất nhiều đơn vị gặp khó khăn ở bước không được xét duyệt sử dụng. Hoặc đã có tài khoản rồi, nhưng trong quá trình sử dụng, không tuân thủ quy định của Amazon SES nên bị khóa tài khoản…
– Support hỗ trợ đều trao đổi bằng tiếng anh. Nên nếu bạn không nắm cơ bản về ngôn ngữ Quốc Tế. Sẽ rất khó khăn để bạn tiếp cận dịch vụ email marketing này.

5. Phần mềm gửi email Ultramailer

UltraMailer là 1 phần mềm đã có mặt tại Việt Nam khá lâu. Kết nối được rất nhiều server gửi email hàng loạt – SMTP trên thế giới. Giao diện đơn giản, khả năng quản lý danh sách người nhận hợp lý.
Phần mềm email marketing hàng loạt
Phần mềm gửi email Ultramailer
Ưu điểm
– Tính năng kiểm tra email tồn tại được tích hợp cùng trên phần mềm gửi email. 
– Giao diện sử dụng đơn giản, dễ tiếp cận. Đầy đủ tính năng của một phần mềm email marketing.
– Tính năng quản lý danh bạ địa chỉ email chuyên nghiệp.
– Giá thành rẻ, chỉ 2,000,000 VNĐ/key thời hạn sử dụng 3 năm.
Nhược điểm
– Ultramailer chỉ hỗ trợ phần mềm gửi email. Không hỗ trợ server gửi. Bởi vậy, các khách hàng sẽ cần tự đăng ký các tài khoản gửi email của server Quốc Tế như Amazon SES, Mailchimp hay Sengrid… để sử dụng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp Top 5 phần mềm email marketing hàng loạt được cộng đồng marketing sử dụng phổ biến năm 2019. Trước khi quyết định lựa chọn 1 dịch vụ hoặc phần mềm. Bạn nên tham khảo ý kiến đánh giá của bạn bè hoặc cộng đồng marketing. Hoặc nên sử dụng thử trước khi đăng ký bản quyền. 
Chúc bạn thành công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất