Website thân thiện với di động: Điều bạn cần biết

Chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới của Internet. Việc sử dụng Internet trên điện thoại di động ngày càng phổ biến. Thậm chí, trở thành vật bất ly thân, thói quen sử dụng hàng ngày của người tiêu dùng. Kể cả khi buồn chán, mệt mỏi, tò mò, hoặc thậm chí đói. Bởi xu thế của những hành vi này mà chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn cần phải chuyển sang tập trung vào điện thoại di động thật tốt. Điều đó có nghĩa bạn cần tối ưu hóa tất cả các chiến dịch tiếp thị tiếp cận bằng smartphone. Và điều trước tiên bạn cần xem xét đến là việc hiển thị Website thân thiện với di động.

Một website thân thiện với di động hơn sẽ có tác dụng gì ?

Khi chúng ta nói về các trang web mobile friendly – thân thiện với di động – nghĩa là một trang web hoạt động tốt trên mọi thiết bị di động. Khoảng 91% người dùng di động nói cảm nhận về giao diện hiển thị là rất quan trọng. Nếu hiển thị không phù hợp hoặc không gây hứng thú, họ sẽ thoát ngay không cần đọc nôi dung. Một webite thân thiện với di động nên có kích thước và tạo sự tương tác dễ dàng. Cụ thể: 
– Nội dung các văn bản được đọc dễ dàng (Không nheo mắt) 
– Thiết kế trang có điều hướng dễ dàng. (Nút và các liên kết là đủ lớn để được khai thác với một ngón tay) 
– Thật tuyệt vời khi truy cập lướt bao quát (Tạo sự thú vị khi trải nghiệm)
Website không thân thiện với thiết bị di động
Website không thân thiện với di động
Website thân thiện với thiết bị di động
Website mobile friendly

Điều quan trọng để có một website thân thiện với di động 

Các nghiên cứu của Google gần đây, xác nhận rằng bất kỳ doanh nghiệp cho dù nhỏ, vừa, hoặc lớn. Đều cần phải có một trang web thân thiện với di động. Nếu họ muốn đạt được một lợi thế cạnh tranh hiện nay và duy trì trong tương lai. Cụ thể những thống kê như sau : 
– 57% người dùng sẽ không tương tác với một doanh nghiệp sở hữu trang web kém thân thiện với mobile.(Socpub)
– 57% lưu lượng trực tuyến tại Mỹ hiện nay xuất phát từ điện thoại thông minh và máy tính bảng. (BrightEdge
– 69% người dùng điện thoại thông minh cũng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng các công ty có trang web di động dễ tương tác. Và giải quyết câu hỏi của họ hoặc quan tâm (BrightEdge
– 50% của các truy vấn tìm kiếm B2B hiện nay được thực hiện trên điện thoại thông minh. Và sẽ tăng đến 70% vào năm 2020 
– Ba trong bốn chủ sở hữu điện thoại thông minh chuyển sang tìm kiếm di động đầu tiên nhằm giải quyết nhu cầu trước mắt của họ (Google, 2017)
Suy nghĩ cẩn thận về các dữ liệu trên, đặc biệt là thực tế 57% tìm kiếm dịch vụ thực hiện trên di động. Điều đó có nghĩa nếu trang web của bạn không mobile friendly. Hơn một nửa số khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm hiểu các bên khác.

Làm thế nào để website thân thiện với di động ?

1. Khách hàng cần gì khi truy cập vào website của bạn
91% điều cần thiết đầu tiên để khách hàng truy cập đó là Tốc độ tải trang. Sẽ không có ai muốn vào website của bạn nếu thời gian đợi hiển thị quá 5s.
61% không tìm kiếm được nội dung họ cần sẽ rời đi. Nếu nội dung của bạn quá lan man, dàn trải. Hoặc thậm chí là vô giá trị, viết chỉ để câu khách… Khách hàng sẽ out ngay lập tức và không có ý vào lại các lần sau.
50% phụ thuộc vào sự thân thiện khi hiển thị trên điện thoại di động.
2. Website của bạn cần tốc độ tải nhanh hơn trên thiết bị di động
3. Trang web của bạn cần có sự bảo mật
Tính đến đầu năm 2018, Google bắt đầu ghi nhãn các trang web không an toàn. (Các trang web mà không cần HTTPS hoặc một chứng chỉ SSL). Như vậy trong thanh tìm kiếm, trang web bảo mật sẽ được dán nhãn với một biểu tượng “khóa” màu xanh lá cây. Và các trang web không có bảo đảm sẽ được dán nhãn với một nhãn “không an toàn”.
4. Website thân thiện với di động cần chú trọng đến Mobile First, không chỉ là tính tương thích
Một trang web cần hiển thị thu hút cả trên máy tính và điện thoại. Ngoài ra, nó có thể được phóng to hoặc thu nhỏ khi xem bằng smartphone. Ngày nay, một trang web cần được thiết kế xem xét đến điện thoại di động đầu tiên. Sau đó mới đến máy tính.
Trang web thân thiện với thiết bị di động
Trang web thân thiện với thiết bị di động

Tổng kết

Làm thế nào để Website thân thiện với thiết bị di động : 5 bước 
– Thiết kế wesite hiển thị tốt trên điện thoại di động đầu tiên
– Làm trang web của bạn đáp ứng có nghĩa là bố trí và hiển thị các trang tự động thay đổi dựa trên kích thước của màn hình điện thoại. Khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin quan trọng
– Các mẫu thiết kế trang web di động thân thiện với người tốt nhất ưu tiên những thông tin nào sẽ được hiển thị ở những nơi nhất định. Ví dụ, thông tin liên lạc / dịch vụ / sản phẩm phải luôn luôn dễ dàng để tìm thấy trên một màn hình điện thoại di động. Và điều hướng của bạn nên được giảm thiểu. 
– Tận dụng các nút lớn hơn để người dùng nhấp vào nút của bạn với ngón tay của họ. Tận dụng phông chữ dễ đọc khi hiển thị của màn hình là nhỏ.
– Nén hình ảnh và các tập tin của bạn. Bởi tốc độ website là chìa khóa. Hình ảnh lớn, tập tin, và video đáng kể có thể làm chậm trang web di động của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất