Email marketing so với tiếp thị truyền thông xã hội : Ưu, nhược điểm và cơ hội

Email vẫn luôn tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Cũng giống như các phương tiện truyền thông xã hội. Chúng sẽ không bao giờ biến mất, mà ngược lại, có mặt ở bất cứ đâu trong marketing online. Giữa hai kênh này, bạn sẽ ưu tiên kênh nào hơn ? Mỗi công cụ đều có ưu, nhược điểm và cơ hội phát triển riêng. Bài viết này sẽ nói về tất cả những điểm email marketing và truyền thông xã hội phù hợp với chiến dịch của bạn như thế nào.

Đối tượng khách hàng của bạn trên email hay truyền thông xã hội ?

Rất có thể là cả hai. Có hơn 3,9 tỷ người dùng email năm 2018 (hơn một nửa hành tinh). Và 3,5 tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong năm 2019. Email được sử dụng ở tất cả mọi độ tuổi, dù già hay trẻ. Tuy nhiên, việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau theo từng độ tuổi và nền tảng. Ví dụ, 44% thuộc độ tuổi 25 đến 29 sử dụng Linkedin chỉ bằng 17% độ tuổi 18 đến 24.
Nếu bạn đang tập trung vào cá nhân, sẽ là cơ hội rất tốt nếu bạn sử dụng Email Marketing. Tuy nhiên, khả năng họ có tài khoản Pinterest, Twitter, LinkedIn hoặc Snapchat không phải không có khả năng. Trước khi bạn ưu tiên một kênh, hãy chắc chắn bạn có khách hàng ở đó.

Email marketing với tiếp thị truyền thông xã hội : Số lượng theo dõi và danh sách

Câu chuyện về truyền thông xã hội
Trước kia, khi bạn gửi tin nhắn đến hàng ngàn người trên mạng xã hội, bạn nhận được kết quả phản hồi đánh kinh ngạc. Nhưng hiện tại đã khác. Năm 2019, để có được những lượt xem trên trang mạng hoặc bất kỳ bài viết nào. Bạn cần đầu tư tiền. Cụ thể hơn. Truyền thông xã hội có thể hiển thị rất nhiều bài đăng trong khoảng thời gian nhất định. Giữa rất nhiều nội dung, các nền tảng truyền thông sẽ ưu tiên cho nội dung được hỗ trợ bằng tiền. Đây chính là tiếp thị truyền thông xã hội. 
Nhưng bạn cũng cần cẩn trọng khi quyết định đầu tư. Bởi các tài khoản Facebook, Twitter có thể bị xóa tài khoản mà không cần cảnh báo. (Ngay cả khi bạn đã làm việc trong nửa thập kỷ để thu hút 135 nghìn người theo dõi).
Câu chuyện về Email
Danh sách email của bạn, mặt khác, hoàn toàn là của bạn. Miễn là bạn đã làm việc để tạo một danh sách hợp pháp, cây nhà lá vườn (không bao giờ mua). Bạn có quyền liên hệ với những người đăng ký email đó khi bạn chọn.
Không có thuật toán truyền thông xã hội. Không có điều kiện trả tiền để chơi. Nhưng, có vấn đề về khả năng chuyển thư.
15% email toàn cầu không bao giờ đến được hộp thư đến. Để giữ Email marketing đến Inbox của người nhận, cần duy trì danh sách email sạch và danh tiếng gửi tích cực. Nếu bạn chơi đúng luật (không spam) và chăm chỉ, Email marketing của bạn sẽ ổn.
Tóm lại
Trên Facebook, bài đăng của bạn chỉ đạt trung bình 6,4% tổng số người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, Email tự hào có tỷ lệ mở toàn cầu ấn tượng 18%. 
Ngoài ra, trong khi các nền tảng xã hội mới nóng nhất có thời hạn sử dụng thì email có tuổi thọ cao. Email vẫn duy trì sức mạnh, đây không phải là một ứng dụng hay trang web thời thượng. Ai biết được mạng xã hội yêu thích của bạn sẽ ở đâu trong vài năm nữa.

Email marketing với tiếp thị truyền thông xã hội : Người dùng yêu thích kênh nào hơn

Chỉ 24% mọi người chọn quảng cáo trên mạng xã hội làm phương thức ưa thích cho tương tác B2C. 39% người thích tương tác với một thương hiệu bằng cách theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi chỉ có 32% thích gửi email cho một công ty.
Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn ? Nếu bạn gửi thông tin liên lạc, khách hàng của bạn có thể muốn thông qua email. Nếu khách hàng của bạn muốn tiếp cận với bạn, họ sẽ muốn làm điều đó thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
Điều này củng cố lập luận rằng tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội phát sinh các công cụ đối lập với nhau. Họ đã sử dụng các kênh mạnh mẽ theo những cách cụ thể.

Cơ hội sử dụng Email Marketing và tiếp thị truyền thông xã hội cùng nhau

1. Sử dụng danh sách email để tìm kiếm khách hàng mới
Lấy danh sách khách hàng hiện tại của bạn và tạo đối tượng giống như trên Facebook hoặc Instagram. Facebook sẽ xem xét các đặc điểm của danh sách hiện tại và tìm những người có sở thích và hành vi tương tự.
Đối tượng tương tự này giúp bạn tiếp cận những người mới có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Vì họ tương tự như những khách hàng tốt nhất hiện tại của bạn. Bây giờ, hãy nhắm mục tiêu đối tượng giống bạn của bạn với các quảng cáo có liên quan. Để khuyến khích họ thích trang xã hội của bạn, truy cập trang web của bạn hoặc mua hàng.
2. Nhắm lại khách hàng mục tiêu
Dựa trên cách khách hàng tương tác qua kênh Email marketing. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại chúng bằng quảng cáo.
Ví dụ: Nếu bạn đã gửi email marketing hàng loạt để quảng cáo sản phẩm. Bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người đã mở email nhưng KHÔNG mua hàng.
3. Phát triển danh sách email của bạn với phương tiện truyền thông xã hội
Danh sách xây dựng không chỉ giới hạn trong trang web của bạn. Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể mời những người theo dõi đăng ký nhận bản tin email. Bằng cách tham khảo một vài kỹ thuật sau:
Sử dụng các bài đăng xã hội để hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích. Nếu một bài đăng cụ thể đang nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn. Hãy ghim nó lên đầu hồ sơ của bạn. Và đây sẽ là BẮT ĐẦU điều đầu tiên khách truy cập nhìn thấy.
Thiết lập quảng cáo khách hàng tiềm năng để làm cho quá trình đăng ký email trở nên liền mạch. Quảng cáo chính là trao quyền cho khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn.
Kết hợp nỗ lực tiếp thị của bạn với quảng cáo bằng phần mềm gửi email marketing
Có thể kết hợp email, dữ liệu và quảng cáo hiển thị thành một công cụ tuyệt vời duy nhất ? Với Quảng cáo, bạn sẽ có thể thu hút và nhắm mục tiêu lại khách hàng của mình trên Facebook, Instagram và Quảng cáo hiển thị của Google.

Email marketing so với tiếp thị truyền thông xã hội và người chiến thắng

Cả hai. Điểm mấu chốt là tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội nên có một vị trí trong chiến lược tiếp thị của bạn. Cũng giống như với email và SMS, có một thời gian và địa điểm cho mọi kênh liên lạc. Hầu hết các nỗ lực tiếp thị sẽ hiệu quả hơn khi bạn sử dụng nhiều kênh để hỗ trợ lẫn nhau.
Tận dụng tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội. Nếu người tiêu dùng thích bạn tương tác với họ qua email, hãy ưu tiên liên lạc qua email của bạn. Và nếu họ thích tương tác với bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hãy đảm bảo bạn giữ sạch sẽ, các trang xã hội cập nhật và thời gian phản hồi nhanh.
Tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội là hai trong số các kênh tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất. Được sử dụng cùng nhau một cách chính xác. Chúng là bộ đôi không thể ngăn cản của các nhà tiếp thị toàn diện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất