Sự khác biệt giữa SMS Marketing và SMS giao dịch

Nếu bạn chỉ đặt nền tảng cho tiếp thị SMS của mình. Bạn có thể tự hỏi sự khác biệt giữa tin nhắn SMS Marketing và giao dịch là gì. Nói chung, cả hai đều là loại tiếp thị SMS nhưng mục đích của chúng khác nhau rất ít. Mặc dù bạn có thể sử dụng chúng riêng. Nhưng không có nhiều trường hợp bạn không cần phải sử dụng cả hai. Vì vậy, hãy đi sâu vào nó và khám phá sự khác biệt giữa SMS Marketing và SMS giao dịch.

Khái niệm SMS Marketing

Đây là loại tin nhắn SMS bạn gửi để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp. SMS Marketing bao gồm các thông điệp tiếp thị và bán hàng. Ngoài ra, bất kỳ tin nhắn văn bản nào có chứa phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá bán hàng đều được coi là SMS Marketing.

Định nghĩa SMS giao dịch

Tin nhắn văn bản thuộc loại này được gửi cho khách hàng để cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sự khác nhau giữa SMS Marketing và SMS giao dịch.
Hai loại tin nhắn SMS phục vụ các mục đích khác nhau như đã nêu ở trên nhưng có nhiều thứ hơn. Vì vậy, hãy đi sâu vào giải thích chi tiết hơn về sự khác biệt giữa SMS Marketing và SMS giao dịch.
Mục đích của mỗi loại tin nhắn
SMS Marketing – Chứa ưu đãi, giảm giá, phiếu giảm giá hoặc tài liệu quảng cáo khác. Và được gửi cho khách hàng mới hoặc khách hàng hiện tại. Các tin nhắn có thể không được yêu cầu, mặc dù nên gửi chúng. Cho khách hàng đã chọn tham gia chiến dịch tiếp thị của bạn.
Giao dịch – Chứa tài liệu thông tin như cảnh báo, chi tiết đơn hàng. Và thông tin cũng như thông tin nhạy cảm như mật khẩu một lần (OTP). Thông điệp giao dịch chỉ được gửi cho khách hàng đã đăng ký và do đó, không nên được sử dụng cho mục đích tiếp thị.
Người nhận tin nhắn sms
SMS Marketing – Được gửi tới các số không phải DND (Không làm phiền) và khách hàng chọn tham gia.
Giao dịch – Được gửi cho tất cả các khách hàng đã đăng ký bất kể trạng thái DND của họ.
Thời gian SMS
SMS Marketing – Thường được gửi trong khoảng 9 giờ sáng đến 9 giờ tối. Nhưng chủ yếu phụ thuộc vào các quy định quản lý việc thực hành tại một khu vực tài phán nhất định.
Giao dịch – Có thể được gửi 24/7 mà không có bất kỳ hạn chế nào liên quan đến thời gian.
ID người gửi
SMS Marketing (Quảng cáo) – Thường được tạo ngẫu nhiên và được gán một số bởi nhà khai thác viễn thông.
Giao dịch – Có ID người gửi duy nhất được chỉ định ở dạng bảng chữ cái tương ứng với tên của doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
SMS Marketing và. SMS giao dịch – Ví dụ
Đã thiết lập những gì cấu thành SMS Marketing hoặc SMS giao dịch và điều gì làm cho chúng khác biệt. Đây là thời điểm chính để chia sẻ một số ví dụ về cả hai để lái xe về nhà. Điều quan trọng là phải hiểu rằng cả hai loại có thể được sử dụng bởi một công ty duy nhất. Chúng không loại trừ lẫn nhau và cũng không gây cản trở cho loại kia. Dưới đây là một vài ví dụ mẫu của cả hai,
SMS giao dịch
Thông báo giao hàng ngân hàng (Giao dịch) : Bà Bà Smith, thẻ tín dụng mới của bạn sẽ sớm được gửi đến. Khi bạn nhận được nó, hãy liên hệ với chúng tôi tại phanmemmarketing.vn để kích hoạt nó. Đừng trì hoãn!
Tình trạng tài khoản ngân hàng (Giao dịch) : Mr. Smith, tài khoản của bạn tại Capital Bank đã được kích hoạt! Để bắt đầu sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của chúng tôi, nhấp vào đây: phanmemmarketing.vn.
SMS Marketing
Bán hàng (Khuyến mại) – Nhận Nhận giảm giá cho các món ăn trưa ngon miệng. Nhắn tin LUNCHiến đến (số điện thoại) và được giảm giá 2% cho đơn hàng tiếp theo của bạn! Thức ăn hàng ngày của bạn.
Thời gian mở cửa hàng (Khuyến mại) – Đông Không còn chạy ra khỏi văn phòng lúc 4 giờ chiều ngày thứ sáu để tìm một chiếc váy mới! Luc Clos Closet hiện đang mở cửa đến 8 giờ tối. Tìm cửa hàng gần nhất của bạn: phanmemmarketing.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất