Tăng doanh thu hiệu quả dịp Valentine với phần mềm email marketing - Không phải dạng vừa đâu

Dù bn ch có mt tháng trước Valentine, đt được lượng khách hàng mc tiêu trong thi gian ngn không phi là mt mc tiêu d dàng, nhưng chúng ta luôn có cách đ thc hin nó. Tăng doanh thu hiệu quả dịp Valentine với phần mềm emailmarketing – Không phải dạng vừa đâu. Bn đã th chưa ?


Bước 1: Tìm kiếm danh sách khách hàng tim năng

Bn có th bt đu bng vic to ra chiến dch ch hướng đến đi tượng khách hàng trong Valentine list. Đây là mt s th thut đ bn có th thu thp khách hàng t ngay hôm nay:
  • Tìm ra sn phm bán chy nht trong dp Valentine gn nht và khuyến khích mi người subscribe nếu mun có nhng sn phm tương t.
  • Hướng đến nhng khách hàng dành nhiu hơn 2 phút đ xem xét sn phm ( vì h đang nghiên cu mua hàng)
  • Đưa ra nhng lí do đ subscribe mà h không th t chi: Cho h biết v email đc bit trong ngày Valentine vi quà và qung cáo.
  • Bn có th s dng phần mềm quét email đ lc ra list email và to cho mình 1 danh sách khách hàng tim năng


Bước 2: Phân khúc và làm mi danh sách ca bn

Bn cn có mt bước chn lc. Tun l trước 14/2 s là tun l có t l m email, t l click và t l mua sắm cao nht.
Đây là mt s nhng tiêu chí phân loi mà bn nên quan tâm:
  • Gii tính: Gi các email khác nhau cho nam và n.
  • Hot đng: càng gn đến ngày Valentine, bn càng nên hn chế gi email đến nhng khách hàng không quan tâm đến email ca bn.
  • S thích: S dng các nút call to action khác nhau trong email đ xác đnh s thích ca khách hàng. Da vào nhng link h click, nhóm h vào các nhóm khác nhau.
  • Đ tui: Mt cp đôi 40 tui thc s s có nhng ý tưởng khác vi mt cp 18 tui trong ngày l tình yêu.
Mt cách thú v đ gi cho list ca bn luôn gm nhng email có giá tr là cho phép khách hàng loi b các email liên quan đến Valentine nhưng vn gi quyn đăng kí trong danh sách ca bn. Mt dòng ch ging như dòng dưới đây có th là mt gi ý hp lí cho bn:
Tôi đã tìm được món quà phù hp và không mun nhn email cho dp Valentine na.


Bước 3: S dng chiến lược email marketing nh git

Trong khi tình yêu luôn quanh ta, ch dành mt đêm qu là mt ý tưởng ti. Đng ch có mt email duy nht cho ngày l này mà hãy xây dng c chiến dch đ nhc nh mi người v ngày l trng đi và đưa ra nhng ý tưởng cho h đ làm ngc nhiên tình yêu ca h, làm h d dàng tìm được món quà ưng ý và theo dõi đ có th đm bo mi th đu vn hành tt đp.
Nếu đây là chiến dch email marketing đu tiên ca bn trong dp Valentine, bn có th áp dng cách sau:

21-23 tháng 1- Thông báo v ngày l Valentine.

Gi mt email đến toàn b nhng người đăng kí nhc nh h rng Valentine đang đến. Đưa ra mt s gi ý v quà tng hoc nhng điu h có th làm cho người đc bit ca h. Thêm khong 3 nút call- to- action vào trong email, mi loi dành riêng cho mt dng mc đích khác nhau ca người dùng. Nhng chiến dch trong tương lai s được gi ti tng nhóm da vào link mà h click vào.

28-30 tháng 1- chiến dch nhn thc ni dung

Da vào xu hướng t các link được click trong email trước, gi đ ngh v các món quà. Hãy đm bo rng bn luôn có mt câu chuyn cho mi mt ý tưởng v quà. Mi người thường da vào nhng câu chuyn hơn là sn phm nên bn s giúp h la chn d dàng hơn.
Hp quà đp mt ca nhng sn phm được mua có th to nên n tượng mnh.



4-6 tháng 2- đưa ra qung cáo.

Đây là thi đim hu hết mi người bt đu mua sm. H càng trì hoãn lâu, càng khó đ tìm và có mt món quà hoàn ho được chuyn đến vào đúng thi đim. Hãy đưa ra li ích khuyn khích h: mt qung cáo h không th cưỡng li. Gim giá luôn được ch đi nhưng gói nhng món quà tuyt đp có th to mt n tượng tt, đc bit trong ngày Valentine.

11 tháng 2- tiếp tc qung cáo

Ch gi ti nhng người đã tng m ít nht mt email ca bn trong vòng 3 tháng gn đây. T thi đim này, bn nên chơi mt sân an toàn hơn và nên gi lượng hy đăng kí và báo cáo thư rác thp nht có th. email này bn nên nhc nh v s gp gáp: đây là cơ hi cui cùng đ mua món quà, nếu không phi là quá mun.

13 tháng 2- mt ngày còn li.

Chc chn rng ngày này s quá mun đ bán và gi bt kì mt hàng nào. Ti nhng người đăng kí nhưng li không mua bt kì mt hàng nào cho mt na ca h, hãy đưa ra mt s th thut đ cu cánh h. Ti nhng người đã mua hàng, gi cho h mt s cách đ làm mt na ca h bt ng. Email này nhm giúp cho nhng người đăng kí nh bn và s gii thiu bn cho bn bè ca h.

15 tháng 2- mt ngày sau Valentine

Khuyến khích khách hàng viết li câu chuyn ca h. C gng nhn được càng nhiu li chng thc càng tt, nht là nhng li khen t các phương tin truyn thông. To ra mt bài báo, video hoc mt inphographic và đăng nó lên Pinterest, Facebook và đng quên Google +. Đây là dp Valentine đáng nh vi công ty bn và đáng được ghen t bi đi th ca bn.

Bước 4: Chn 1 tiêu đ gây s chú ý

Mt trong nhng tr ngi ln nht chính là vic làm thế nào đ người dùng m email ca bn. Theo mt trong nhng thu thp mà Experian (công ty chuyên v dch v marketing) thu thp trong dp l Valentine năm trước thì vic s dng nhng ý tưởng, nhng điu ngt ngào, biu tượng trái tim hoc cá nhân hóa email đu làm  tăng tỉ lệ mở email của khách hàng.
Như bn có th thy, dòng tiêu đ rt quan trng vì vy đây là mt trong nhng ý tưởng chúng tôi đã s dng:
  • Nhanh chân lên, thn Cupid đang đếm ngược!
  • Đt hàng ngay đ tránh đ v trong ngày Valentine
  • Cho tình yêu hay tin?
  • 10 cách đ nói Anh yêu em
…….
Bng cách gi khong 6 email trước ngày trng đi bn s có cơ hi đ test mt s chui tiêu đ và tìm ra cái tt nht cho bn.

Bước 5: Thiết kế nhng email tuyt vi.

Mt khi người đăng kí đã m email ca bn, thiết kế và ni dung s là yếu t quyết đnh đến vic bn có khách hàng hay không.
Hãy xem nhng thiết kế đã to được nhiu n tượng trên website năm 2012:

Phần mềm email marketing - Không phải dạng vừa đâu

Phần mềm email marketing - Không phải dạng vừa đâu

 

Dù bn ch có mt tháng trước Valentine, đt được lượng khách hàng mc tiêu trong thi gian ngn không phi là mt mc tiêu d dàng, nhưng chúng ta luôn có cách đ thc hin nó. Tăng doanh thu hiệu quả dịp Valentine với phần mềm emailmarketing – Không phải dạng vừa đâu.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất