Kế hoạch Facebook Marketing hoàn hảo chỉ với 2 bước


Việc xây dựng kế hoạch truyền thông marketing trên Facebook đòi hỏi phải trải qua đầy đủ các bước như khi bạn lên kế hoạch cho marketing campaign. Trong đó có một vài điểm quan trọng mà Facebook marketers cần chú ý (nhưng hiện tại lại là những bước dễ bị bỏ qua nhất):

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu:
Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Internet Marketing thì hai giải pháp lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Thứ nhất nói về SMS Marketing là hình thức giới thiệu tới Khách hàng thông qua số điện thaoị di động. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt để đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.
Rất nhiều brand tại Việt Nam đang xem nhẹ bước này. Họ sẵn sàng bỏ qua bước này, hoặc thực hiện không đến nơi. Việc xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu thông qua các tiêu chí khác nhau giúp brand tiếp cận “đúng người đúng tội”, đưa đến hiệu quả thiết thực, tránh lãng phí. Facebook là mạng xã hội khá “tả phí lù”, tập hợp đủ mọi thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ, khả năng tài chính, sở thích… khác nhau. Brand cần biết những nhóm đối tượng nào sẽ có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của họ, tập trung vào họ chứ không phải là tham vọng “càng nhiều người biết đến mình càng tốt”.


Xác định chân dung công chúng mục tiêu thôi chưa đủ! Brand cần hiểu rõ họ nghĩ gì, quan tâm đến những vấn đề gì và các hành vi hoạt động của họ trên Facebook như thế nào. Điều này ảnh hưởng nhiều đến các chiến thuật thực hiện về sau này của brand trên Facebook. Ví dụ brand cần biết nhóm công chúng mục tiêu họ nhắm đến có thói quen online Facebook vào thời gian nào nhiều nhất trong ngày để có lịch post nội dung phù hợp, hoặc quan tâm đến nội dung nào để xây dựng khung nội dung thu hút được họ…
Xác định mục tiêu Facebook marketing của bạn
Hiện tại đa số các brand đang nhận thức rằng làm marketing trên Facebook là vì hiện tại “nhà nhà Facebook, người người Facebook”, họ quan niệm là marketing trên Facebook là để nhiều người biết đến sản phẩm/dịch vụ của họ. Cái này đúng nhưng chưa đủ và lợi ích đó không phải là lợi ích chính yếu mà Facebook mang lại cho brand. Facebook còn cho phép brand làm nhiều điều hơn thế! Ở giai đoạn đầu, brand có thể xác định mục đích tăng awareness, giúp họ được biết đến nhiều hơn thông qua các chỉ số reaches, fans… qua fan page. Tuy nhiên, là một kênh social media, Facebook cho phép có sự tương tác hai chiều giữa brand vs khách hàng và ngược lại, giữa khách hàng vs brand. Thông qua những phản ứng của người dùng Facebook đối với bất kỳ hoạt động nào của fan page, brand dễ dàng lắng nghe được suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của họ. Các tương tác này phản ánh mức độ sâu sắc mối quan hệ giữa brand và khách hàng mục tiêu. Mối quan hệ sâu sắc sẽ biến người dùng Facebook thành những khách hàng tiềm năng của brand, hoặc thu hút người đã mua thành những khách hàng trung thành, giới thiệu brand với những friends của họ.
Với chúng tôi, đấy là những bước quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định cho một kế hoạch Facebook marketing hoàn hảo. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy chừng đó là chưa đủ?
Ngoài SMS chúng tôi muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi đảm nhiệm.
Chúc các bạn thành công với việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!
Nguồn: cộng đồng marketing

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất