Kế hoạch Facebook Marketing hoàn hảo chỉ với 2 bước
Việc xây dựng kế hoạch
truyền thông marketing trên Facebook đòi hỏi phải trải qua đầy đủ các bước như
khi bạn lên kế hoạch cho marketing campaign. Trong đó có một vài điểm quan trọng
mà Facebook marketers cần chú ý (nhưng hiện tại lại là những bước dễ bị bỏ qua
nhất):
Thấu hiểu khách hàng mục
tiêu:
Trong nhiều loại hình
Marketing thuộc Internet Marketing thì hai giải pháp lâu đời
nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây. Thứ nhất nói
về SMS Marketing là hình thức giới
thiệu tới Khách hàng thông qua số điện thaoị di động. Mỗi tin nhắn gồm
160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh
hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều
người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn
thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt để
đơn giản hóa chiến dịch SMS Marketing của bạn.
Rất nhiều brand tại Việt
Nam đang xem nhẹ bước này. Họ sẵn sàng bỏ qua bước này, hoặc thực hiện không đến
nơi. Việc xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu thông qua các tiêu chí khác
nhau giúp brand tiếp cận “đúng người đúng tội”, đưa đến hiệu quả thiết thực,
tránh lãng phí. Facebook là mạng xã hội khá “tả phí lù”, tập hợp đủ mọi thành
phần, lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ, khả năng tài chính, sở thích… khác nhau.
Brand cần biết những nhóm đối tượng nào sẽ có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ của
họ, tập trung vào họ chứ không phải là tham vọng “càng nhiều người biết đến
mình càng tốt”.
Xác định chân dung công
chúng mục tiêu thôi chưa đủ! Brand cần hiểu rõ họ nghĩ gì, quan tâm đến những vấn
đề gì và các hành vi hoạt động của họ trên Facebook như thế nào. Điều này ảnh
hưởng nhiều đến các chiến thuật thực hiện về sau này của brand trên Facebook.
Ví dụ brand cần biết nhóm công chúng mục tiêu họ nhắm đến có thói quen online
Facebook vào thời gian nào nhiều nhất trong ngày để có lịch post nội dung phù hợp,
hoặc quan tâm đến nội dung nào để xây dựng khung nội dung thu hút được họ…
Xác định mục tiêu Facebook
marketing của bạn
Hiện tại đa số các brand
đang nhận thức rằng làm marketing trên Facebook là vì hiện tại “nhà nhà
Facebook, người người Facebook”, họ quan niệm là marketing trên Facebook là để
nhiều người biết đến sản phẩm/dịch vụ của họ. Cái này đúng nhưng chưa đủ và lợi
ích đó không phải là lợi ích chính yếu mà Facebook mang lại cho brand. Facebook
còn cho phép brand làm nhiều điều hơn thế! Ở giai đoạn đầu, brand có thể xác định
mục đích tăng awareness, giúp họ được biết đến nhiều hơn thông qua các chỉ số
reaches, fans… qua fan page. Tuy nhiên, là một kênh social media, Facebook cho
phép có sự tương tác hai chiều giữa brand vs khách hàng và ngược lại, giữa
khách hàng vs brand. Thông qua những phản ứng của người dùng Facebook đối với bất
kỳ hoạt động nào của fan page, brand dễ dàng lắng nghe được suy nghĩ, tâm tư,
nguyện vọng của họ. Các tương tác này phản ánh mức độ sâu sắc mối quan hệ giữa
brand và khách hàng mục tiêu. Mối quan hệ sâu sắc sẽ biến người dùng Facebook
thành những khách hàng tiềm năng của brand, hoặc thu hút người đã mua thành những
khách hàng trung thành, giới thiệu brand với những friends của họ.
Với chúng tôi, đấy là những
bước quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định cho một kế hoạch Facebook marketing
hoàn hảo. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy chừng đó là chưa đủ?
Ngoài SMS chúng tôi
muốn các bạn lưu ý 1 hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn có
thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Với hình thức Marketing
này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội
dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất
hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng
tôi đảm nhiệm.
Chúc các bạn thành công với
việc chọn ra hình thức marketing hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của mình.!!!
Nguồn: cộng đồng marketing
Nhận xét
Đăng nhận xét