Chiến dịch email marketing trong ngành bảo hiểm
Nếu bạn đang lên kế hoạch
thực hiện một chiến dịch
email marketing trong ngành bảo hiểm thì có một vài lời khuyên nhất định
bạn phải luôn giữ trong tâm trí.
1.
Làm tăng thêm mức độ tin cậy:
Dù đúng hay sai, nhận thức
của khách hàng về bảo hiểm thường là một thách thức đối với các nhân viên bán bảo
hiểm, trực hiện như “ hàm cá mập ” luôn nhăm nhe chỉ hòng có được tiền của bạn. Đây
là một chướng ngại lớn công ty bảo hiểm phải đối mặt; Hãy tập trung vào việc
đạt được sự tin tưởng của người nhận, trình bày những nội dung để khách hàng thấy
rằng sản phẩm của bạn có để giúp người tiêu dùng, không phải lừa đảo họ.
2. Bán hàng mà không phải bán hàng
Nếu bạn muốn xây dựng một
mối quan hệ lâu dài với những người nhận của bạn thì bạn nên tránh việc bán
hàng nói chung và tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến người tiêu dùng
của bạn mong muốn. Ví dụ, một công ty bảo hiểm chuyến đi trượt tuyết có thể
nói chuyện về kỹ thuật trượt tuyết và trượt tuyết điểm tuyệt vời.
3.
Nội dung chất lượng
Chất lượng của nội dung là
quan trọng; nếu bạn không viết nó, thì chắc chắn rằng người viết phải hiểu
hay tốt nhất là có kinh nghiệm làm việc trong bảo hiểm. Chất lượng là tối
quan trọng.
4.
Theo dõi và kiểm tra
Một mẹo quan trọng cho bất
kỳ chiến dịch email marketing – hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi thống kê dữ
liệu tỷ lệ email mở và nhấp. Dựa vào cơ sở trên, trong mỗi chiến dịch gửi email marketing hàng loạt, nên
có sự thay đổi tiêu đề, thiết kế temp và nội dung sáng tạo, đổi mới để
mail luôn vào inbox, đạt hiệu quả cao. Nếu không thống kê, bạn sẽ không có
cơ sở dự đoán hiệu quả chiến dịch bạn đang thực hiện, xác định đâu kênh mang lại
nguồn khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm tới nội dung của bạn.
5.
Phân khúc
Trong danh sách tổng thể
người nhận, bạn nên có những đoạn khác nhau thiết lập, như không phải ai cũng sẽ
tham gia với các loại cùng một nội dung. Ví dụ, đối với bảo hiểm điện thoại
di động, một người 18 tuổi có thể quan tâm đến các ứng dụng mới nhất có thể tải
về, trong khi một người tiêu dùng trưởng thành hơn có thể ấn tượng hơn bởi các
khía cạnh chỉ thực tế của công nghệ này.
6.
Duy trì, không chỉ bán hàng mới
Một số công ty bảo hiểm đã
bỏ qua thủ thuật bởi chỉ nghĩ đến email marketing như một phương pháp tăng
doanh số bán hàng mới ( tức là chỉ sử dụng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm,
dịch vụ mới mà bỏ qua các chương trình khuyến mại, tri ân chăm sóc khách hàng).
Các thương hiệu cũng nên tập trung vào duy trì và xây dựng mối quan hệ với
khách hàng hiện có của họ – điều này có thể cải thiện tỷ lệ hài lòng và họ thậm
chí có thể nói với bạn bè của họ về những kinh nghiệm tốt của họ.
7.
Cá nhân và truy cập
Một thách thức khác mà
ngành bảo hiểm phải đối mặt là ngành công nghiệp này không phải là đặc biệt thu
hút trên báo, vì vậy điều quan trọng là làm cho nó dễ tiếp cận và cũng dễ hiểu
với hình ảnh hoặc những câu chuyện cá nhân.
8.
Thiết kế email và liên kết
Một phần quan trọng của thiết kế template
cho email marketing của bạn là nó sẽ làm việc trên tất cả các màn hình
– một số lượng ngày càng tăng của người sử dụng điện thoại thông minh, máy tính
bảng và các thiết bị khác để truy cập vào hộp thư đến của họ, vì vậy bạn cần phải
xem xét rằng việc bố trí có vẻ tốt trên tất cả các nền tảng. Hãy nhớ kiểm
tra xem tất cả các liên kết hoạt động đúng quá.
9.
Kêu gọi hành động
Các cuộc gọi đến hành động
là cầu nối từ các email đến một mức độ cao hơn của sự tham gia, vì vậy nó cần
phải được rõ ràng và nổi bật khi bạn sử dụng nó. Các cuộc gọi đến hành động
cổ điển là “nhận được một báo”, nhưng đôi khi bạn có thể muốn chỉ dẫn khách
hàng để biết thêm thông tin trên trang web của bạn, chứ không phải là đưa họ thẳng
đến giai đoạn tiếp theo của chu kỳ mua.
Nhận xét
Đăng nhận xét