Chiến dịch email marketing trong ngành du lịch
Tại sao Email Marketing là một công
cụ quan trọng cho Khách sạn và ngành du lịch ? Email marketing vẫn tiếp tục
phát triển mạnh, cung cấp một cách hiệu quả, ấn tượng và là một trong những
kênh tiết kiệm chi phí để giữ liên lạc với khách hàng đồng thời tạo thêm mối
quan hệ tiềm năng với khách hàng mới. Chiến dịch Email Marketing có thể thiết
lập sự tương tác của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu. Đối với
mỗi cách tiếp cận, để quảng bá thương hiệu thành công, chiến
dịch email marketing trong ngành du lịch cần tính đến hai khía cạnh
quan trọng: tỷ lệ mở (tổng số nhấp chuột /tổng email gửi) và tỷ lệ nhấp (tỷ lệ
phần trăm của các cá nhân mở mail và click ít nhất một liên kết).
Dưới đây là 7 điều cần chú ý khi thực hiện chiến dịch email
marketing trong ngành du lịch.
1. Tiêu đề ngắn gọn.
Cố gắng giữ cho dòng tiêu đề dưới 40 ký tự kể cả khoảng trắng.
Khi quyết định viết một dòng chủ đề, hãy nhớ rằng đây sẽ là điều đầu tiên khách
hàng của bạn sẽ thấy trong hộp thư đến của họ. Nó sẽ cung cấp cho họ một ý
tưởng về những gì mong đợi từ email của bạn. Một dòng tiêu đề tốt sẽ nhằm mục
đích để châm ngòi cho sự quan tâm của người nhận để mở email. Hãy thử điều này
– nhìn vào những gì các nhà tiếp thị email khác và đối thủ cạnh tranh đang làm
trong ngành du lịch. Nhìn vào cách dòng chủ đề của họ khuyến khích bạn mở
email.
Email Marketing trong ngành du lịch |
2. Tránh nội dung dàn trải, lan man.
Khi viết nội dung cho email marketing, độc giả sẽ có nhiều khả
năng đọc các nội dung đầu tiên và nếu nó lợi ích cho họ, họ sẽ đọc thêm. Để đảm
bảo thông điệp của bạn được thông qua một cách hiệu quả, bạn cần phải thực hiện
quan điểm của bạn là càng ngắn gọn càng tốt. Hãy thử điều này – viết nội dung
cho chiến dịch email marketing của bạn như bạn thường làm, sau đó lược bớt các
từ mà bạn có thể trong mỗi câu để giúp làm cho quan điểm của bạn ngắn gọn hơn.
3. Đừng nghĩ rằng người nhận đọc email của bạn một cách thường
xuyên nếu không có điều có lợi cho họ.
Thách thức lớn nhất đối với bất kỳ nhà làm marketing email nào
đó là duy trì được lượng khách hàng đọc email thường xuyên. Đảm bảo nội dung
email mang lại giá trị có lợi cho họ. Hãy thử điều này – cung cấp cho người
nhận với giá trị tăng thêm hoặc khuyến khích, chẳng hạn như các mẹo du lịch
miễn phí, công thức nấu ăn, hoặc giảm giá cho đặt phòng tiếp theo của họ. Nếu
người nhận không thấy bất kỳ giá trị gia tăng trong email của bạn, họ sẽ không
đọc một trong các email của bạn thêm lần nữa.
4. Theo dõi tỷ lệ nhấp và mở
Để test sự hiệu quả trong các chiến dịch email marketing, bạn
cần phải phân tích tỉ lệ mở mail và tỷ lệ nhấp chuột. Hệ thống thư điện tử của
bạn nên có một chức năng báo cáo cho phép bạn phân tích sự thành công của các
email của bạn. Hoặc một lựa chọn khác đó là phần mềm gửi email marketing TOP
Email Marketing. Với giao diện thiết kế đơn giản, tính năng thống kê cụ thể
danh sách emal mở, unsub… bạn sẽ dễ dàng theo dõi được kết quả chiến dịch email
của mình. Trong mỗi chiến dịch, nên đặt ra các chỉ tiêu cho email marketing. Ví
dụ, tỷ lệ mở trên 20%, tỷ lệ trả lại dưới 5% và một nhấp chuột trên 15%…
5. Không thực hiện các chiến dịch email khi chưa qua thử nghiệm.
Luôn gửi cho mình một email thử nghiệm để xem nội dung mail sẽ
xuất hiện ra sao đối với mỗi loại tài khoản khác nhau. Ví dụ, hotmail, gmail,
yahoo…. Hãy thử điều này – thiết lập tài khoản email trong hotmail, gmail và
yahoo và gửi cho chính mình thử nghiệm. Gửi email cho bạn bè để họ có thể kiểm
tra và xem như thế nào trong ứng dụng email của họ. Hãy nhớ một bức thư điện tử
mà xuất hiện trong hộp thư của khách hàng với giao diện không cân xứng, phản
cảm sẽ phản ánh xấu về hình ảnh doanh nghiệp của bạn.
6. Đừng spam khách hàng của bạn.
Đảm bảo bạn không phải gửi các chiến dịch email của bạn để cùng
một khách hàng quá thường xuyên. Nhận được quá nhiều email từ cùng một người
gửi trong vòng một thời gian ngắn có thể làm giảm khả năng mà khách hàng mở
email trong tương lai từ bạn. Bạn sẽ cần phải tìm một sự cân bằng khi lên kế
hoạch đều đặn của các chiến dịch của bạn để đạt được tốc độ mở cao nhất và tỷ
lệ hủy bỏ đăng ký thấp nhất. Hãy thử điều này – phân chia các nhóm khách hàng
của bạn thành các phân đoạn cho dù đó là theo sản phẩm, ngành công nghiệp, lợi
ích hoặc địa điểm. Các cơ sở dữ liệu phân đoạn sẽ cho phép bạn gửi nhiều chiến
dịch email nhắm mục tiêu đến khách hàng khác nhau tại cùng một thời gian, đảm
bảo bạn không liên hệ với cùng một khách hàng quá thường xuyên. Điều này nhằm
tạo một dòng chảy ổn định của khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch email gửi
quá thường xuyên sẽ chỉ bị xóa, hoặc tệ hơn, họ sẽ hủy đăng ký.
7.
Đừng cắt góc khi thiết kế một chiến dịch email.
Thiết kế và bố trí tốt là chìa khóa để khách hàng tiếp thu thông
điệp tiếp thị của bạn. Khi tạo chiến dịch email của bạn và định vị các hình ảnh
(nếu bạn có bất kỳ) hoặc văn bản, hãy xem xét các yếu tố: Vị trí tin chính của
bạn, cho dù đó là một hình ảnh hoặc chỉ cần văn bản, ở một vị trí mà có thể
được xem trong người nhận email hiện ra trên cửa sổ xem trước. Xem xét để có
một tỷ lệ tốt giữa không gian màu trắng và văn bản, như vậy có nghĩa là khách
hàng sẽ có nhiều khả năng để đọc mail hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét