Lợi ích của Opt – In email trong email marketing
Chào các bạn đang nghiên cứu về Email Marketing !
Khi sử dụng email làm công cụ để quảng bá cho
hoạt động kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, điều quan trọng là bạn cần
phải hiểu và phân biệt được sự khác biệt giữa hai hình thức opt-in email và
spam, từ đó thấy được lợi ích của Opt – In Email trong email marketing.
Email Spam đang được coi là một vấn đề “lớn”
trên mạng. Ước tính mỗi tuần những người sử dụng email đã nhận được khoảng
110 bức thư không mong muốn. Và tất yếu, các nhà cung cấp dịch vụ
Internet (ISP) đã bắt đầu hợp tác với các tổ chức chống spam để loại bỏ tất cả
các email được gửi đến dưới dạng spam bằng cách ngăn chặn các thông điệp chứa
những từ hay các cụm từ đặc thù (như “khuyến mại”, “giảm giá”…) và loại bỏ tất
cả các email từ những tên miền và địa chỉ IP của những người chuyên gửi spam đã
từng được biết đến.
Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nếu như bạn đã
lỡ khoác cho mình cái danh là một người gửi spam, dù là bạn đã sơ suất mắc phải
lỗi chứ không phải là sự giả mạo – khi đó phần lớn các email và các bản tin của
bạn có thể bị “lọc” và không bao giờ gửi đến được những người đăng ký của bạn.
Nếu email của bạn bị ngăn chặn bởi các ISP, có thể sẽ phải mất hàng tuần, hoặc
thậm chí hàng tháng để giải quyết vấn đề này. Trong một số trường hợp, nếu bạn
thực sự có mục đích gửi spam, bạn có thể sẽ không bao giờ có thể gửi email từ
tên miền hay địa chỉ IP của bạn được nữa.
Rõ ràng, spam hoàn toàn không phải là công cụ
mà bạn nên lựa chọn, vậy lợi ích của Opt – In email trong email marketing là gì
? Nếu có ai không để ý đến những thuật ngữ Opt – In thì
cũng chẳng sao, google không hề thu phí hoặc nếu lười hơn nữa tôi sẽ xin giải
nghĩa một chút ở đây :
Opt- In là chỉ một hành động trong đó một khách
hàng đã làm một động tác được coi như là sự đồng ý cho phép một công ty gửi
email đều đặn vào hộp thư của mình.
Ví dụ :
Công ty A muốn gửi thư đều đặn vào hộp thư của
khách hàng B. Chính vì vậy, công ty A đã đặt một hộp thoại có ghi : Nếu
bạn muốn nhận được thông tin hữu ích một cách sớm nhất thì hãy điền địa chỉ
Email vào đây.
Khách hàng B sau khi đọc được, nếu cảm thấy
những thông tin hoặc sản phẩm của công ty A thực sự giá trị, giá trị đến mức mà
khách hàng B muốn được truy cập lại lần sau, nhưng vì sợ quên mất tên website
hoặc không có thời gian truy cập vào website của công ty A nên khách hàng B sẽ
điền email của mình vào hộp xin email của công ty A. Ngay sau khi ấn nút
Submit, một email từ công ty A gửi đến yêu cầu khách hàng B xác nhận. Khi nào
khách hàng B ấn vào link xác nhận thì coi như một quy trình Opt-In kết thúc
thành công.
Đó cũng chính là lý do tại sao opt-in email
còn được gọi là hình thức marketing bằng email được cho phép, và đó là yếu tố
quan trọng nhất để cân nhắc khi nào nên phát động chiến dịch gửi email.
Như bạn thấy, rõ ràng hình thức marketing
opt-in email cho phép bạn phát triển mối quan hệ với các khách hàng của bạn và
tạo dựng được uy tín trong kinh doanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ cần
phải liên lạc với phần lớn các khách hàng khoảng từ bốn đến bảy lần để đi đến
ký kết giao dịch – và với chi phí đầu tư thấp, email cho phép bạn thiết lập hiệu
quả những liên lạc đều đặn và thường xuyên với các khách hàng của bạn.
Nếu bạn cung cấp đều đặn cho các khách hàng của
bạn các thông tin có giá trị (như các bản tin hay các thông tin cập nhật) qua
email, họ sẽ bắt đầu nhận ra tên của bạn trong hộp thư của họ. Vì vậy khi bạn gửi
chào hàng đến họ, chắc chắn họ sẽ mở và đọc nó.
Nhận xét
Đăng nhận xét