Lợi ích của Opt – In email trong email marketing

Chào các bạn đang nghiên cứu về Email Marketing !
Khi sử dụng email làm công cụ để quảng bá cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu và phân biệt được sự khác biệt giữa hai hình thức opt-in email và spam, từ đó thấy được lợi ích của Opt – In Email trong email marketing.

Email Spam đang được coi là một vấn đề “lớn” trên mạng.  Ước tính mỗi tuần những người sử dụng email đã nhận được khoảng 110 bức thư không mong muốn.  Và tất yếu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã bắt đầu hợp tác với các tổ chức chống spam để loại bỏ tất cả các email được gửi đến dưới dạng spam bằng cách ngăn chặn các thông điệp chứa những từ hay các cụm từ đặc thù (như “khuyến mại”, “giảm giá”…) và loại bỏ tất cả các email từ những tên miền và địa chỉ IP của những người chuyên gửi spam đã từng được biết đến.


Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nếu như bạn đã lỡ khoác cho mình cái danh là một người gửi spam, dù là bạn đã sơ suất mắc phải lỗi chứ không phải là sự giả mạo – khi đó phần lớn các email và các bản tin của bạn có thể bị “lọc” và không bao giờ gửi đến được những người đăng ký của bạn. Nếu email của bạn bị ngăn chặn bởi các ISP, có thể sẽ phải mất hàng tuần, hoặc thậm chí hàng tháng để giải quyết vấn đề này. Trong một số trường hợp, nếu bạn thực sự có mục đích gửi spam, bạn có thể sẽ không bao giờ có thể gửi email từ tên miền hay địa chỉ IP của bạn được nữa.
Rõ ràng, spam hoàn toàn không phải là công cụ mà bạn nên lựa chọn, vậy lợi ích của Opt – In email trong email marketing là gì ?  Nếu có ai không để ý đến những thuật ngữ Opt – In thì cũng chẳng sao, google không hề thu phí hoặc nếu lười hơn nữa tôi sẽ xin giải nghĩa một chút ở đây :
Opt- In là chỉ một hành động trong đó một khách hàng đã làm một động tác được coi như là sự đồng ý cho phép một công ty gửi email đều đặn vào hộp thư của mình.
Ví dụ :
Công ty A muốn gửi thư đều đặn vào hộp thư của khách hàng B. Chính vì vậy, công ty A đã đặt một hộp thoại có ghi : Nếu bạn muốn nhận được thông tin hữu ích một cách sớm nhất thì hãy điền địa chỉ Email vào đây.


Khách hàng B sau khi đọc được, nếu cảm thấy những thông tin hoặc sản phẩm của công ty A thực sự giá trị, giá trị đến mức mà khách hàng B muốn được truy cập lại lần sau, nhưng vì sợ quên mất tên website hoặc không có thời gian truy cập vào website của công ty A nên khách hàng B sẽ điền email của mình vào hộp xin email của công ty A. Ngay sau khi ấn nút Submit, một email từ công ty A gửi đến yêu cầu khách hàng B xác nhận. Khi nào khách hàng B ấn vào link xác nhận thì coi như một quy trình Opt-In kết thúc thành công.
Đó cũng chính là lý do tại sao opt-in email còn được gọi là hình thức marketing bằng email được cho phép, và đó là yếu tố quan trọng nhất để cân nhắc khi nào nên phát động chiến dịch gửi email.
Như bạn thấy, rõ ràng hình thức marketing opt-in email cho phép bạn phát triển mối quan hệ với các khách hàng của bạn và tạo dựng được uy tín trong kinh doanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn sẽ cần phải liên lạc với phần lớn các khách hàng khoảng từ bốn đến bảy lần để đi đến ký kết giao dịch – và với chi phí đầu tư thấp, email cho phép bạn thiết lập hiệu quả những liên lạc đều đặn và thường xuyên với các khách hàng của bạn.
Nếu bạn cung cấp đều đặn cho các khách hàng của bạn các thông tin có giá trị (như các bản tin hay các thông tin cập nhật) qua email, họ sẽ bắt đầu nhận ra tên của bạn trong hộp thư của họ. Vì vậy khi bạn gửi chào hàng đến họ, chắc chắn họ sẽ mở và đọc nó.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất