Một số cách để viết “Call To Action” hiệu quả


Trong bài viết “Lời kêu gọi hành động “Call To Action” trong SMS Marketing”, chúng ta biết được tầm quan trọng của call to action (CTA) là một thành phần quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch SMS Marketing. Tuy nhiên để có một lời kêu gọi hành động (CTA) đủ sức thúc giục người dùng đưa ra quyết định mua sắm của mình là một điều không hề dễ dàng.
Muốn làm được điều đó, hầu hết các doanh nghiệp đều cần tập trung thời gian và sự sáng tạo. Nhưng, hãy thử tưởng tượng rằng bạn có thể có được điều mình mong muốn, những call to action (CTAs) hiệu quả chỉ trong vòng có vài giây thì sẽ như thế nào? Liệu có khả năng hay không?

Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo để có một lời kêu gọi hành động hiệu quả:
1. Sự hài lòng tức thì
Hầu như tất cả mọi người đều ghét phải chờ đợi… cho dù là bất cứ thứ gì. Do đó, hãy nhấn mạnh đến sự nhanh chóng và tức thì trong CTAs của bạn.



Một lời kêu gọi hành động rõ ràng như một câu trả lời nhanh và mang đến sự giúp đỡ sẽ khiến người đọc cảm thấy hài lòng tức thì và dễ dàng đưa ra quyết định cuối cùng hơn.
2. Gợi sự tò mò và muốn được trải nghiệm
Người ta thường không thích cảm giác như mình đang bỏ lỡ mất một cái gì đó mà người khác đã được trải qua một cách thành công. Do đó, hãy kêu gọi hành động bằng cách cho tất cả mọi người thấy rằng họ sẽ để tuột mất nhiều thứ thú vụ nếu không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi đó, họ sẽ chẳng có lý do gì để từ chối sản phẩm của bạn.
3. Tập trung vào các tính năng
Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có các tính năng đặc biệt riêng của nó. Và đó chính là giá trị mà người dùng cần. Do đó, sử dụng chiến lược CTA tập trung vào tính năng là một giải pháp tuyệt vời khi bạn đang kinh doanh trong một thị trường bão hòa, giúp bạn trở nên nổi bật hơn giữa đám đông.


Liệt kê các tính năng nổi bật để truyền đạt rõ ràng hơn, đánh trúng vào nhận thức và nhu cầu của khách hàng đối với một sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
4. Tập trung vào các lợi ích
Đây là một chiến lược được sử dụng rộng rãi trong quá trình xây dựng CTA ở các doanh nghiệp hiện nay. Bởi lẽ, bên cạnh giá cả thì lợi ích nhận được là điều mà khách hàng luôn quan tâm một cách đặc biệt ở một sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua. Trong lời kêu gọi hành động của mình, sẽ là khôn ngoan nếu như bạn nhấn mạnh vào giá trị lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ sẽ mang lại cho người sử dụng, để họ hình dung được những trải nghiệm tuyệt vời trong tương lai và dễ dàng hơn trong việc đưa ra hành động của mình.
5. Nhấn mạnh sự tiết kiệm
Mua sắm tiết kiệm luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Do đó, hãy nói với khách hàng của bạn rằng họ có thể sở hữu sản phẩm/dịch vụ mới mức giảm giá như thế nào. Điều đó sẽ giúp bạn tạo ra được một phản ứng mạnh mẽ.



Như trong CTA trên đây, trong khi bảo hiểm ô tô không nhất thiết phải mua, nhưng với khả năng tiết kiệm hơn 500 USD thì dường như người tiêu dùng cảm thấy bị kích thích mà muốn hành động ngay bởi sự tiết kiệm mà mình có được.
Nếu bạn đang cảm thấy những CTA của mình đã trở nên cũ kỹ và không còn phù hợp nữa thì cách duy nhất để thay đổi là thử một cái gì đó mới mẻ hơn. Hy vọng rằng một số cách viết trên bạn có thể tham khảo và nhanh chóng xây dựng cho mình những CTA hiệu quả phục vụ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất