Lợi ích của Opt-Out trong email marketing

Là một người làm chiến dịch email marketing, bạn đã nắm rõ khái niệm Opt – In và Opt – Out trong email marketing ? Nếu bạn chưa rõ về tác dụng của tính năng Opt – In, hãy tham khảo bài viết Lợi ích của Opt – In email trong email marketing để có cách soạn email chuẩn mực nhé. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đi làm rõ phạm trù cùng song hành với Opt – In trong một bức thư quảng cáo. Đó là Opt – Out email. Lợi ích của Opt – Out trong email marketing ?

Luật pháp ban hành điều luật quy định về 1 bức thư điện tử email marketing phải đảm bảo nội dung nhất định và có chức năng từ chối nhận thư khi người nhận không muốn theo dõi nữa. Nhiều người coi email là một kênh tiếp thị phổ biến rộng khắp được cho phép, nhưng các marketers lại không quan tâm tới sự đồng ý của chủ sở hữu địa chỉ email trước khi gửi email thương mại. Luật là vậy, áp dụng hay không là một chuyện khác.  Người gửi cứ gửi, còn người nhận không thích vẫn phải nhận.




Bạn đã mường tượng được khái niệm Opt – Out là gì ? Opt – Out (or Unsubscribe): Hủy đăng ký. Đây là yêu cầu bắt buộc phải có trong mỗi email bạn gửi. Opt – Out email hiểu đơn giản là tập hợp tất cả những người có địa chỉ email, có 1 tài khoản email và họ không muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn, không đăng ký nhận bất kỳ bản tin hay thông điệp nào từ công ty bạn. Hoặc trước đó họ có nhu cầu nhưng sau một thời gian, họ không còn hào hứng nữa. Họ đề nghị bạn loại thông tin của họ khỏi danh sách.
Bạn có từng nghĩ trước một kịch bản với các tình huống như sau: Bạn gửi email cho một danh sách những người đã không chọn tham gia để có được email từ bạn (Tức là bạn sẽ gửi email tới một “opt – out” email).
Đầu tiên, khi người tiêu dùng và các doanh nhân cũng như nhận được email thương mại mà họ đã không cụ thể đăng ký, họ làm một trong ba điều:
1. Bỏ qua và xóa nó
2. Phàn nàn
3. Chịu đựng nó trong một thời gian để xem liệu nó sẽ có giá trị
Thật không may, theo thống kê, những người nhận được bức thư điện tử trên, họ làm 1 và 2 thường xuyên hơn so với 3; Các cơ hội của việc tham gia của họ với và mua hàng của bạn là rất nhỏ, mặc dù nó có thể xảy ra.
Khi chủ sở hữu địa chỉ email xóa email không mong muốn hoặc khiếu nại bằng cách đánh dấu nó như là thư rác (thư spam), các ISP lưu trữ các tài khoản email theo dõi các hành động và buộc các khiếu nại về người gửi, chính là bạn! Điều đó, đến lượt nó, ảnh hưởng xấu đến khả năng tương lai của bạn để gửi email cho những người nhận vì các ISP sẽ chặn bạn từ hộp thư đến hoàn toàn.

Giải pháp tiếp cận ???
Nếu bạn vẫn quyết tâm kiên trì, bạn có bốn lựa chọn.
  1. Hãy xem lại nguồn cung cấp danh sách khách hàng
Danh sách opt – out bạn muốn gửi email tới cần phải rõ ràng hay tức là bạn nắm được thông tin cơ bản của chủ sở hữu. Mở đầu một bức email marketing, khi khách hàng nhìn thấy dòng chữ “ Chào chị A hoặc anh B …” người nhận email sẽ có cảm giác họ được tôn trọng. Lời chào cao hơn mâm cỗ các bạn ạ.
  1. Chất lượng hơn số lượng
Chọn chất lượng hơn số lượng. Sau khi kết thúc quá trình gửi email marketing hàng loạt, bạn cần thống kê lại danh sách các thành viên đã chủ động chọn tham gia vào chương trình email của bạn, và tiếp tục gửi thông tin hữu ích, có giá trị với họ. Giữ người chọn tham gia, loại bỏ và không nên gửi email tới danh sách đã từng sử dụng. Chiến dịch của bạn sẽ cắt giảm được khá lớn chi phí đấy. Quan trọng hơn, bạn sẽ không phải lo lắng về uy tín email của bạn trong tương lai.
  1. Lựa chọn một server uy tín để gửi email
Bạn đã nghe về Amazon SES ???   Đó là nhà cung cấp dịch vụ Email marketing hàng loạt đứng đầu thế giới hiện nay, gửi mail thông qua công nghệ điện toán đám mây Amazon SES. Bạn sẽ không lo bị đánh dấu địa chỉ IP hoặc bị khóa tài khoản email. Việc tiếp theo, có phải bạn đang băn khoăn vì trên thị trường hiện giờ xuất hiện rất rất nhiều bên thứ 3 trung gian cung cấp công cụ gửi mail cũng hợp tác với Amazon ? Nên lựa chọn hợp tác với bên nào ?

Gui Mail Qua Amazon ses

TOP Email Marketing là một trong số ít những phần mềm gửi email marketing hàng loạt  tốt nhất hiện giờ  thực hiện việc gửi email marketing số lượng lớn hàng loạt nhằm mục đích nhanh chóng tiếp cận khách hàng hoặc tiếp thị sản phẩm ra thị trường. TOP Email sẽ giúp bạn tạo tài khoản gửi mail với Amazon và quản lý tài khoản đó. Đặc biệt hơn cả, TOP Email giúp hợp lý hóa chi phí gửi mail của bạn hơn bất kỳ một nhà cung cấp trung gian nào trên thị trường bởi phí gửi mail chỉ  4d/mail, rẻ nhất Việt Nam hiện giờ. Hãy trải nghiệm cùng TOP để đưa ra quyết định phù hợp bạn nhé.

  1. Hãy thêm vào tính năng Opt – In ( Đăng ký, Subscibe) và Opt-out (Unsubscribe) để khách hàng lựa chọn
Tôn trọng khách hàng của bạn, luôn để họ được lựa chọn, từ chối nhận thư hoặc tiếp tục theo dõi. Đơn giản vậy thôi nhưng hiệu quả đấy các bạn ạ.


Lời kết: Gửi thư cho một danh sách không xác định Opt – Out email trong một khoảng thời gian không có phương pháp hiệu quả  sẽ mang lại khiếu nại, hủy đăng ký thậm chí làm xấu đi danh tiếng của bạn và dần có thể gây ảnh hưởng tới việc bạn gửi thư chăm sóc tới khách hàng cũ.  Vì vậy, trừ khi bạn đã sẵn sàng để chơi với các tên miền và nhất quán chuyển sang địa chỉ IP gửi mới (một dấu hiệu của kẻ gửi thư rác), bạn sẽ có nguy cơ vĩnh viễn bị liệt vào danh sách đen hoặc bị chặn từ nhiều môi trường. Bất kỳ một chiến lược nào cũng nên nhắm tới mục tiêu hiệu quả trong dài hạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất