Lợi ích của Opt-Out trong email marketing
Là một
người làm chiến dịch email marketing, bạn đã nắm rõ khái niệm Opt – In và Opt –
Out trong email marketing ? Nếu bạn chưa rõ về tác dụng của tính năng Opt – In,
hãy tham khảo bài viết Lợi ích của Opt – In email trong email marketing để
có cách soạn email chuẩn mực nhé. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục đi làm rõ
phạm trù cùng song hành với Opt – In trong một bức thư quảng cáo. Đó là Opt –
Out email. Lợi ích của Opt – Out trong email marketing ?
Luật
pháp ban hành điều luật quy định về 1 bức thư điện tử email marketing phải đảm
bảo nội dung nhất định và có chức năng từ chối nhận thư khi người nhận không muốn
theo dõi nữa. Nhiều người coi email là một kênh tiếp thị phổ biến rộng khắp được
cho phép, nhưng các marketers lại không quan tâm tới sự đồng ý của chủ sở hữu địa
chỉ email trước khi gửi email thương mại. Luật là vậy, áp dụng hay không là một
chuyện khác. Người gửi cứ gửi, còn người nhận không thích vẫn phải nhận.
Bạn đã
mường tượng được khái niệm Opt – Out là gì ? Opt – Out (or Unsubscribe):
Hủy đăng ký. Đây là yêu cầu bắt buộc phải có trong mỗi email bạn gửi. Opt – Out
email hiểu đơn giản là tập hợp tất cả những người có địa chỉ email, có 1 tài
khoản email và họ không muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn, không đăng ký nhận bất
kỳ bản tin hay thông điệp nào từ công ty bạn. Hoặc trước đó họ có nhu cầu nhưng
sau một thời gian, họ không còn hào hứng nữa. Họ đề nghị bạn loại thông tin của
họ khỏi danh sách.
Bạn có
từng nghĩ trước một kịch bản với các tình huống như sau: Bạn gửi email cho một
danh sách những người đã không chọn tham gia để có được email từ bạn (Tức là bạn
sẽ gửi email tới một “opt – out” email).
Đầu
tiên, khi người tiêu dùng và các doanh nhân cũng như nhận được email thương mại
mà họ đã không cụ thể đăng ký, họ làm một trong ba điều:
1. Bỏ
qua và xóa nó
2. Phàn
nàn
3. Chịu
đựng nó trong một thời gian để xem liệu nó sẽ có giá trị
Thật
không may, theo thống kê, những người nhận được bức thư điện tử trên, họ làm 1
và 2 thường xuyên hơn so với 3; Các cơ hội của việc tham gia của họ với và mua
hàng của bạn là rất nhỏ, mặc dù nó có thể xảy ra.
Khi chủ
sở hữu địa chỉ email xóa email không mong muốn hoặc khiếu nại bằng cách đánh dấu
nó như là thư rác (thư spam), các ISP lưu trữ các tài khoản email theo dõi các
hành động và buộc các khiếu nại về người gửi, chính là bạn! Điều đó, đến
lượt nó, ảnh hưởng xấu đến khả năng tương lai của bạn để gửi email cho những
người nhận vì các ISP sẽ chặn bạn từ hộp thư đến hoàn toàn.
Giải
pháp tiếp cận ???
Nếu bạn
vẫn quyết tâm kiên trì, bạn có bốn lựa chọn.
- Hãy xem lại nguồn cung cấp danh sách khách
hàng
Danh
sách opt – out bạn muốn gửi email tới cần phải rõ ràng hay tức là bạn nắm được
thông tin cơ bản của chủ sở hữu. Mở đầu một bức email marketing, khi khách hàng
nhìn thấy dòng chữ “ Chào chị A hoặc anh B …” người nhận email sẽ có cảm giác họ
được tôn trọng. Lời chào cao hơn mâm cỗ các bạn ạ.
- Chất lượng hơn số lượng
Chọn chất
lượng hơn số lượng. Sau khi kết thúc quá trình gửi email
marketing hàng loạt, bạn cần thống kê lại danh sách các thành viên đã chủ động
chọn tham gia vào chương trình email của bạn, và tiếp tục gửi thông tin hữu
ích, có giá trị với họ. Giữ người chọn tham gia, loại bỏ và không nên gửi
email tới danh sách đã từng sử dụng. Chiến dịch của bạn sẽ cắt giảm được khá lớn
chi phí đấy. Quan trọng hơn, bạn sẽ không phải lo lắng về uy tín email của bạn
trong tương lai.
- Lựa chọn một server uy tín để gửi email
Bạn đã
nghe về Amazon SES ??? Đó là nhà cung cấp dịch vụ Email marketing
hàng loạt đứng đầu thế giới hiện nay, gửi mail thông qua công nghệ
điện toán đám mây Amazon SES. Bạn sẽ không lo bị đánh dấu địa chỉ
IP hoặc bị khóa tài khoản email. Việc tiếp theo, có phải bạn đang băn khoăn vì
trên thị trường hiện giờ xuất hiện rất rất nhiều bên thứ 3 trung gian cung cấp
công cụ gửi mail cũng hợp tác với Amazon ? Nên lựa chọn hợp tác với bên nào ?
Gui Mail Qua Amazon ses |
TOP
Email Marketing là một trong số ít những phần mềm gửi
email marketing hàng loạt tốt nhất hiện giờ thực hiện
việc gửi email marketing số lượng lớn hàng loạt nhằm
mục đích nhanh chóng tiếp cận khách hàng hoặc tiếp thị sản phẩm ra thị trường. TOP
Email sẽ giúp bạn tạo tài khoản gửi mail với Amazon và quản lý tài khoản đó. Đặc
biệt hơn cả, TOP Email giúp hợp lý hóa chi phí gửi mail của bạn hơn bất kỳ một
nhà cung cấp trung gian nào trên thị trường bởi phí gửi mail chỉ 4d/mail,
rẻ nhất Việt Nam hiện giờ. Hãy trải nghiệm cùng TOP để đưa ra quyết định phù hợp
bạn nhé.
- Hãy thêm vào tính năng Opt – In ( Đăng ký,
Subscibe) và Opt-out (Unsubscribe) để khách hàng lựa chọn
Tôn trọng
khách hàng của bạn, luôn để họ được lựa chọn, từ chối
nhận thư hoặc tiếp tục theo dõi. Đơn giản vậy thôi nhưng hiệu quả đấy các bạn ạ.
Lời kết:
Gửi thư cho một danh sách không xác định Opt – Out email trong một khoảng thời
gian không có phương pháp hiệu quả sẽ mang lại khiếu nại, hủy đăng ký thậm
chí làm xấu đi danh tiếng của bạn và dần có thể gây ảnh hưởng tới việc bạn gửi
thư chăm sóc tới khách hàng cũ. Vì vậy, trừ khi bạn đã sẵn sàng để chơi với
các tên miền và nhất quán chuyển sang địa chỉ IP gửi mới (một dấu hiệu của kẻ gửi
thư rác), bạn sẽ có nguy cơ vĩnh viễn bị liệt vào danh sách đen hoặc bị chặn từ
nhiều môi trường. Bất kỳ một chiến lược nào cũng nên nhắm tới mục tiêu hiệu quả
trong dài hạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét