Doanh nghiệp đặt ra câu hỏi gì cho chiến dịch SMS Marketing?

Chưa có công cụ tiếp thị nào có thể đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh chóng như SMS Marketing – gửi tin nhắn hàng loạt . Và thậm chí còn gây ảnh hưởng rất tốt đến việc lưu lại thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Nhưng để triển khai ngay một chiến dịch SMS Marketing các doanh nghiệp luôn đặt ra những câu hỏi cần tìm lời giải đáp như:
Khách hàng của tôi thường không mở tin nhắn và đọc nó? 
Có một nghiên cứu chỉ ra rằng, 98% tin nhắn SMS được mở ra ngay trong vòng 90 giây kể từ lúc nhận được. Nếu so sánh với email, trung bình một người có thể nhận được 121 cái email/ngày (theo Radicati group). Có chắc là người ta sẽ đọc email hết không?
Một số chiến dịch mà sử dụng tin nhắn khuyến mại trong một khoảng thời gian nhất định, cộng thêm với lời tin nhắn call-to-action tốt thì tỉ lệ chuyển đổi dạt 23% là chuyện bình thường.


Tin nhắn SMS Marketing không còn được quan tâm và không hiệu quả?
Vậy là bạn đã nhầm rồi nhé. Tất nhiên là bây giờ nhiều ứng dụng OTT ra đời như Zalo, Viber, Whatsapp, Line, Wechat. Nhưng đảm bảo tin nhắn vẫn là thứ liên hệ tốt nhất giữa mọi người. Lúc không có 3G thì mọi người dùng cái gì? Vả lại, những lúc cấp bách, tôi thấy mọi người vẫn nhắn tin SMS đấy chứ có dùng Zalo đâu?
Chi phí cho SMS Marketing rất đắt? 
Mọi người tin rằng SMS marketing rất là tốn kém bởi vì họ không quen với quy trình của nó. Nhưng thực ra gửi tin nhắn còn rẻ hơn hầu hết các kênh marketing khác mà lại vẫn mang lại mức độ hiệu quả tương đương (thậm chí còn cao hơn) về mặt ROI. Điều này đúng với rất nhiều ngành hàng.
Hơn nữa, SMS Marketing còn ưu việt hơn về tỉ lệ tiếp cận tới đúng khách hàng với tốc độ nhanh (63%) và tỉ lệ mở đọc (45%) so với email. Do đó, rõ ràng gửi tin nhắn SMS rẻ hơn các kênh marketing khác nhiều nếu sét về tính hiệu quả của nó. Tất nhiên cũng cần phải dựa nhiều vào khả năng viết copywrite thông điệp SMS nữa nhé.
SMS Marketing cũng có thể target đúng đối tượng khách hàng, và nếu chúng ta làm việc với một bên chuyên cung cấp dịch vụ này, thì họ còn giúp chúng ta vạch kế hoạch chiến lược cũng như có những gợi ý sao cho chiến dịch đạt hiệu quả tối đa nhất. Ngoài ra, mỗi chiến dịch đều có thể có báo cáo đo đếm rõ ràng mỗi lần sau chiến dịch để biết hiệu quả. Như mạng Mobiphone, Vinaphone thì nhận report ngay 1 ngày sau khi gửi tin, còn Viettel thì trong vòng 1 tuần
Thực hiện một chiến dịch SMS Marketing là rất khó? 
Set up một chiến dịch marketing tin nhắn cũng giống như là nướng một chiếc bánh vậy. Muốn bánh ngon thì chúng ta phải có đúng nguyên liệu theo yêu cầu và phải tuân theo đúng cách thức làm ra nó. Do đó, trong một chiến dịch SMS marketing, nguyên liệu bạn cần đó là lời viết tin nhắn, một mục tiêu của thông điệp, một ưu đãi, một lời kêu gọi call-to-action, và một nhà cung cấp dịch vụ.Bạn hoàn toàn có thể tự set up toàn bộ chiến dịch gửi tin nhắn, hoặc là thuê nhà cung cấp làm việc này.
Khách hàng không muốn nhận chương trình khuyến mại từ một công ty? 
Điều đó hoàn toàn là không đúng. Các trang mô hình groupon như hotdeal, muachung, vẫn phát triển đấy thôi.
Hơn nữa, SMS cũng có thể dùng làm công cụ chăm sóc khách hàng theo cách cá nhân hóa (personalized) theo hướng tặng coupon, voucher. mã giảm giá, v.v… nhân dịp đặc biệt của khách hàng. Điều đó vừa làm tăng tính trung thành của khách hàng đối với thương hiệu đó, vừa giúp cho thương hiệu của bạn ngày cảng vững mạnh hơn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất