5 Sai lầm khi sử dụng email marketing

Các bản tin email (Email newsletter) là một trong những phương pháp tốt nhất để kiếm tiền từ những nỗ lực thực hiện social media của bạn. Bạn muốn xây dựng được nhiều bản tin email nhằm tăng doanh thu hay nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong lòng người nhận Email? Hãy tránh phạm phải 5 sai lầm khi sử dụng email marketing như sau:


Sai lầm thứ nhất: Mua danh sách email

Hầu hết các email marketer đã nhanh chóng nhận ra rằng mua một danh sách email là một ý tưởng tồi tệ. Tuy nhiên, vẫn có những danh sách email marketing được bán ra và chúng luôn có sức cám dỗ người khác.

Nếu là người mới bước chân vào nghề email marketing thì bạn cần phải hiểu việc mua một danh sách email có thể gây tổn hại tới doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài điều tồi tệ có thể xảy ra:
  • Bị nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đưa vào blacklist.
  • Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho bạn.
  • Các khách hàng trong danh sách nhận email của bạn sẽ coi bạn là một spammer.

Sai lầm thứ hai: Quá chú trọng vào số lượng mà quên đi chất lượng

Khi nói đến danh sách bản tin email của bạn, nếu bạn đang theo đuổi số lượng hơn là chất lượng thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian của mình. Một danh sách email lớn chưa chắc đã là một điều tốt. Rất khó để quản lý danh sách đó, và một lượng lớn các địa chỉ email đã đăng ký trong danh sách đó là của những khách hàng chỉ quan tâm một chút đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một email marketer mà tôi biết đã loại đi gần 90% danh sách email của anh ấy sau khi làm sạch danh sách đó. Nhưng thật bất ngờ là tỉ lệ chuyển đổi của anh ấy lại tăng gấp đôi! Làm thế nào mà một danh sách email nhỏ hơn lại có thể giúp cải thiện tỉ lệ chuyển đổi?
Tất cả là nhờ vào sự cam kết. Điều này thật thú vị! Nhưng sự thật là khi nhắc đến các ISP (Nhà cung cấp dịch vụ Internet) thì bạn sẽ thấy là họ chỉ nhìn vào sự cam kết giữa bạn với khách hàng khi quyết định xem có cho phép email của bạn được gửi đi hay không. Các ISP có thể xem các số liệu của bạn. Vì thế, nếu bạn sở hữu một danh sách email lớn nhưng có quá nhiều email không còn hoạt động thì họ sẽ nghi ngờ đó là một danh sách các email dùng để spam.

Sai lầm thứ 3: Không đưa các dự tính của bạn vào nội dung, thiết kế của email và tần suất gửi email

Một trong những email đầu tiên mà bạn nên gửi tới độc giả là một email giới thiệu ngắn. Email này nên nói về các loại nội dung mà bạn sẽ gửi cho họ và tần suất gửi email của bạn. Tất nhiên, những người đăng ký nhận email của bạn phải được biết về thông tin này trước khi họ đăng ký nhận tin. Dưới đây là một số hướng dẫn khi thiết lập các dự tính:
  • Nội dung
    Khi nói đến những thứ được đưa vào trong bản tin email của bạn, bạn cần phải giải thích cho độc giả về tất cả mọi thứ: từ các thủ thuật và ý tưởng cho đến các đợt giảm giá và chương trình bán hàng.
  • Tần suất
    Hãy chắc chắn rằng những người đăng ký tiềm năng biết họ có thể nhận được bao nhiêu bản tin email từ bạn. Tôi đã thấy rất nhiều email marketer thỉnh thoảng mới gửi email cho khách hàng. Nếu thời gian giữa các lần gửi email quá lâu, độc giả sẽ mất đi hứng thú đối với email của bạn, hoặc đơn giản là họ sẽ quên đi tại sao họ lại đăng ký nhận email từ bạn.
  • Thiết kế
    Gửi cho các độc giả những ý tưởng về việc bạn sẽ thiết kế email của mình như thế nào là một ý tưởng không tồi. Đây là một việc rất quan trọng, bởi vì sau này thiết kế đó sẽ được duy trì trong suốt quá trình bạn gửi email cho họ. Nếu bạn quyết định thay đổi giao diện của email, hãy chắc chắn là quyết định đó dựa trên các thông tin mà bạn đã thu thập được từ khách hàng và các bản thiết kế lại qua những lần mà bạn kiểm tra email. Sau đó bạn phải giải thích với độc giả rằng bạn đã thay đổi những gì và khi nào thì bạn áp dụng những thay đổi đó.

Sai lầm thứ 4: Chỉ nhìn vào Open Rate

Rất nhiều content marketer (người làm marketing về nội dung) quá chú ý vào Open Rate (Tỉ lệ mở email).  Tuy đó là chỉ số quan trọng nhưng bạn nên chú ý nhiều hơn đến tổng số click chuột. Đáng tiếc là không phải lúc nào một email được mở cũng đồng nghĩa với việc nó được đăng ký, bởi vì có một vài số liệu phụ thuộc vào các hình ảnh sẽ được hiển thị. Vậy những số liệu mà bạn nên đo lường là gì?
  • Số lượng click
  • Soft Bounces (Tỉ lệ email hỏng mềm)
  • Hard Bounces (Tỉ lệ email hỏng cứng)
  • Các khiếu nại lạm dụng
  • Số lượng khách hàng hủy đăng ký

Sai lầm thứ 5: Viết các nội dung nhàm chán hoặc trùng lặp với các bài viết khác.

Mối quan hệ của bạn với độc giả là phần quan trọng nhất trong bản tin email của bạn. Trước tiên bạn cần có sự cho phép của độc giả thì mới có thể tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới họ được. Đây là bước đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ tuyệt vời. Ngay bây giờ, bạn cần phải gửi đến họ các nội dung hữu ích để chứng tỏ rằng: Bạn quan tâm tới họ.
Nhưng chỉ chừng đó thì chưa đủ. Nội dung mà bạn gửi cho khách hàng phải có ích và là thông tin mà chỉ bạn mới có. Bản tin email kém chất lượng được các marketer gửi đi bằng cách rất đơn giản: sửa lại các bài viết đã đăng trên các blog của người khác thành bài viết của họ.  Đó thực sự là một ý tưởng tồi. Bản tin email marketing hàng loạt của bạn không chỉ là một điểm bán hàng nhằm lôi kéo những người đã đăng ký nhận email sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó còn là nơi mà bạn chia sẻ với họ các báo cáo đặc biệt, thông tin và các phát hiện mới của bạn.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất