Phương pháp thực hiện sms marketing tốt nhất

Cuộc sống con người ngày càng bận rộn và hối hả. Vì vậy, là một nhà tiếp thị, làm thế nào để tiếp cận với những cá nhân bận rộn đó một cách nhanh chóng, nhưng hiệu quả, chính là mấu chốt để quảng bá thương hiệu của bạn . Cùng tham khảo “Phương pháp thực hiện SMS Marketing tốt nhất ” để giúp bạn bắt đầu chiến dịch marketing của mình
Trong thời đại ngày nay, khi bạn muốn tìm cách để nhanh chóng liên lạc được với một người nào đó, bạn sẽ thường lựa chọn sử dụng cách nhắn tin SMS. Thông điệp không chỉ được truyền đi một cách nhanh chóng mà cách truyền tin này cũng thuận tiện cho cả người gửi và người nhận. Trong lĩnh vực marketing, tin nhắn SMS đã trở thành một công cụ vô cùng quan trọng trong để quảng bá và truyền thông thương hiệu.

Đạt được sự cho phép
Trước khi bắt đầu chiến dịch marketing của mình, pháp luật yêu cầu bạn phải có được sự cho phép của những khách hàng tiềm năng đồng ý nhận tin nhắn SMS của mình. FCC – Ủy ban Truyền thông Liên bang , gần đây đã sửa đổi Luật TCPA năm 1991 , mà có hiệu lực kể từ ngày 16 Tháng 10 năm 2013, đã nêu rõ sự đồng ý là cần thiết trước khi thông điệp có thể được gửi đi. Sự đồng ý ở đây được định nghĩa là ” sự cho phép bằng văn bản “, có thể hiểu như một thông báo về ý định gửi nội dung có tính thương mại cho người nhận trước khi họ đăng ký hoặc thông qua một quá trình nộp mẫu trực tuyến phù hợp với “Những quy định về chữ ký điện tử”.
Bạn cũng cần lưu ý rằng bạn sẽ không cần sự đồng ý bằng văn bản trong trường hợp tin nhắn SMS của bạn là những tin liên quan đến hoạt động giao dich, chẳng hạn như cảnh báo, nhắc nhở, hoặc thông báo.
phuong-phap-thuc-hien-sms-marketing-tot-nhat
Từ chối
Vào cuối của mỗi tin nhắn SMS marketing, bạn cần phải có một số phần sau. Thứ nhất là phần “Giúp đỡ”, phần này nhằm mục đích khiến người nhận cảm thấy yên tâm hơn với chiến dịch và sẽ cung cấp cho họ thêm thông tin về những gì mà họ đang đăng ký theo dõi. “Từ chối nhận ” hoặc “Từ chối nhận tất cả” cũng cần phải có ở cuối mỗi tin nhắn để các khách hàng tiềm năng có thể ngừng theo dõi và họ sẽ không còn nhận được tin nhắn từ người gửi nữa.
Liên quan đến Luật sửa đổi TCPA năm 1991, bạn cần phải biết rằng nếu một tổ chức được cấp một đầu số ngắn mà đang được chia sẻ với tổ chức khác, bất cứ từ chối nào từ phía người nhận sẽ dẫn đến sự từ chối từ tất cả các tổ chức với cùng đầu số ngắn đó.
Cung cấp giá trị gia tăng đáng kể
Mục tiêu tối quan trọng của chiến dịch SMS Marketing của bạn là để tạo ra được các khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng, và cuối cùng là khiến họ trở thành khách hàng lâu dài của mình. Chìa khóa để làm được điều này là tạo ra giá trị đặc biệt cho những người đó mà họ sẽ không thể nhận được từ bất kỳ nơi nào khác. Hãy thử lấy một cửa hàng bán lẻ làm ví dụ. Giả sử bạn là một fan hâm mộ lớn của một cửa hàng địa phương . Các cửa hàng định kỳ sẽ sử dụng chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng vào mua . Vì vậy , trong tuần này, khuyến mãi của cửa hàng là giảm giá 15% cho món hàng của bạn khi bạn mang đến cửa hàng tờ rơi đã được gửi qua đường bưu điện. Nhưng sáng nay bạn vội đi làm nên bạn đã để quên tờ rơi đó ở nhà . Vậy liệu bạn sẽ lái xe trở về nhà để lấy tờ rơi hay chấp nhận thanh toán mà không có 15% giảm giá ?
Thay vào đó, cũng là cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 15% đó, nhưng thay vì đưa tờ rơi, họ nhắn tin cho bạn về gói giảm giá. Với chiếc di động gần như luôn ở bên mình, bạn có thể hiển thị tin nhắn văn bản ngay tại quầy thanh toán và nhận được giảm giá. Thiết bị di động của chúng ta đang gần như trở thành trung tâm của vũ trụ. Rõ ràng là cơ hội mà bạn để quên di đông của mình sẽ thấp hơn nhiều so với tờ rơi quảng cáo phải không nào?
Độc quyền
Bất kỳ khách hàng nào đều có thể nhận được những chương trình khuyến mãi từ một công ty. Vì thế, để mang lại thành công cho chiến dịch của bạn, hãy cố gắng cung cấp cho những khách hàng đã đăng ký nhận thông tin từ công ty bạn những ưu đãi mà các khách hàng bình thường khác sẽ không có được. Như vậy , phiếu giảm giá 15% mà các cửa hàng bách hóa đang cung cấp có thể sẽ giúp tăng gấp đôi giá trị độc quyền của họ lên 30%.
phuong-phap-thuc-hien-sms-marketing-tot-nhat
Thời gian là tất cả
Cho dù bạn đang chạy chiến dịch ở tổ chức nào, bạn cũng sẽ cần phải xem xét lịch trình của những người nhận tin nhắn SMS của bạn . Gửi tin nhắn cho khách hàng của bạn vào lúc 2 giờ sáng sẽ không phải là một ý tưởng tuyệt vời, phải không nào? Khách hàng thường tương tác nhiều nhất vào thời gian ban ngày và cuối tuần. Ngoài ra, nếu bạn đang gửi tin nhắn cho thế hệ trẻ còn đang ở tuổi đi học, hãy nghĩ về thời gian mà chúng đang lên lớp . Ngay cả khi chúng có được cơ hội để xem lén và đọc nó , khả năng cao là thông điệp của bạn có thể sẽ không được lưu giữ lại trong suốt thời gian còn lại của ngày học.
phuong-phap-thuc-hien-sms-marketing-tot-nhat-3
Tần suất gửi tin nhắn
Bạn sẽ không muốn spam khách hàng của bạn với hàng loạt tin nhắn SMS. Một nguyên tắc chung bạn cần phải làm theo về mức độ thường xuyên gửi tin nhắn SMS đó là gửi tin ít nhất mỗi tháng một lần, nhưng không nhiều hơn một lần một tuần. Hãy cân nhắc “Quy tắc của những số 1” này. Nếu bạn làm phiền khách hàng bằng quá nhiều thông điệp, họ có nhiều khả năng sẽ ngừng đăng ký nhận tin của bạn , kết quả là bạn sẽ đánh mất những cơ hội kinh doanh tiềm năng.
Hãy chú ý đến ngôn ngữ của bạn
Mặc dù “ngôn ngữ nói” đang ngày càng được xã hội chấp nhận, vẫn còn những cá nhân không đi theo xu hướng này . Hãy cố gắng hạn chế sử dụng ngôn ngữ nói càng nhiều càng tốt khi gửi tin SMS cho khách hàng của bạn. Một tin nhắn văn bản thông thường sẽ cho phép 160 ký tự, khoảng 98 sau khi trừ đi những lựa chọn “Từ chối nhận tin”, vì thế đôi khi bạn cần rút ngắn thông điệp của mình. Những hình thức viết tắt như ” u ” , “txt” , và “msg” thường được hiểu và chấp nhận được .
Ngoài ra, trong trường hợp mà khách hàng của bạn được yêu cầu phải trả lời lại tin nhắn được gửi đi, hãy chắc chắn rằng đáp án mà họ phải đưa ra chỉ là một từ . Sử dụng hai hoặc nhiều từ có thể gây rối khách hàng của bạn hay cơ sở dữ liệu SMS marketing của bạn và có thể dẫn đến việc khách hàng không nhận được giá trị từ thông điệp.
Mức độ liên quan
Không ai thích nhận được thư rác. Khi những thông điệp của bạn được gửi, hãy đảm bảo rằng nội dung bên trong tin nhắn có liên quan đến những gì khách hàng đăng ký nhận ban đầu . Vì vậy, nếu bạn đăng ký nhận thông báo độc quyền về các gói khuyến mãi và thông tin về giầy từ chiến dịch SMS marketing của cửa hàng bách hóa đó, bạn sẽ không muốn được nhận tin nhắn thông báo cho bạn về các chương trình khuyến mãi cho quần áo trẻ em . Nếu khách hàng của bạn thấy được giá trị từ các tin nhắn họ nhận được, họ sẽ tiếp tục đăng ký .
phuong-phap-thuc-hien-sms-marketing-tot-nhat-4
Luôn theo dõi
Khi một khách hàng trả lời một tin nhắn văn bản được gửi qua chiến dịch gửi tin nhắn SMS marketing của bạn, hãy chắc chắn rằng một trả lời được gửi lại cho họ thông báo rằng trả lời của họ đã được nhận. Đừng để khách hàng của bạn cảm thấy bị bỏ quên.
Các chiến dịch SMS marketing có thể đem lại lợi ích của bạn theo cấp số nhân, đem lại sự dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng của bạn trong suốt lịch trình bận rộn của họ, tạo ra các mối quan hệ lâu dài mà sẽ thúc đẩy tổ chức của bạn thành công cả hiện tại và trong tương lai. Những phương pháp SMS Marketing tốt nhất là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giữ cho truyền thông mạnh mẽ, trong khi cung cấp giá trị đặc biệt cho khách hàng của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất