Cách làm chiến lược email marketing hiệu quả

Cách làm chiến lược email marketing hiệu quả. Một chiến lược email marketing hiệu quả là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh online nào trong thế kỷ 21. Nếu thực thi đúng, một chiến lược email marketing có thể đến với hàng ngàn khách hàng tiềm năng mà chỉ mất một lượng không đáng kể các chi phí tài chính. Để xây dựng một chiến lược email marketing hiệu quả bạn cần đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để có được phông nền kiến thức và các thức làm việc theo quy trình chuẩn, phải có kiến thức chi tiết cả về cơ sở khách hàng và cả các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Khi thực hiện có hiệu quả, một chiến lược email marketing hiệu quả có thể mang lại một tỷ lệ đầu tư cao (ROI) so với những nỗ lực ban đầu của bạn.
Những lỗi sai cần tránh trong Email Marketing
 Xác định mục đích của chiến lược Email Marketing
Những lý do quan trọng nhất để thực hiện một dự án như vậy gồm giới thiệu sản phẩm dịch vụ mới, đề nghị giảm giá để tăng doanh số hoặc giải phóng sản phẩm dư thừa, hoặc củng cố thương hiệu và đưa tên tuổi ra ngày càng nhiều những người mua hàng tiềm năng.
Xây dựng danh sách Email
Tập hợp một danh sách gửi email gồm các khách hàng tiềm năng. Vì nền tảng của thành công chiến lược nằm ở phạm vi khách hàng nó có thể tiếp cận, đó là một bước khóa để tạo ra một chiến lược email marketing thành công. Có rất nhiều cách một danh sách gửi email có thể được xây dựng :
  • Tạo mẫu đăng ký kết nối với phần mềm email marketing : Thông thường, một người lập trình có thể dễ dàng viết được mã HTML để tạo mẫu đăng ký email đưa lên website. Tuy nhiên, khi sử dụng phần mềm email marketing, bạn nên sử dụng công cụ tự động cập nhật email đăng ký với cơ sở dữ liệu của phần mềm.
  • Đưa mẫu đăng ký lên website tại các trang đích: Thông thường các website có một hộp đăng ký nhận bản tin. Bạn cũng có thể đưa mẫu đăng ký lên bất cứ khu vực nào như dưới bài blog, trên một trang sản phẩm/danh mục cụ thể. Trên website, tùy vào mục đích, mức độ chọn lọc danh sách mà bạn có thể hiển thị những trường thông tin cần thiết yêu cầu người dùng cung cấp. Tuy nhiên, Hungguru khuyên bạn chỉ cần một trường bắt buộc là Email, và trường Tên tùy chọn. Sau quá trình xác nhận email, bạn có thể yêu cầu khách hàng bổ sung thêm các thông tin cần thiết khác..
  • Tạo ra những quyền lợi thu hút khách hàng : Khi đưa mẫu đăng ký lên website, bạn nên đưa ra ngắn gọn các quyền lợi mà người dùng có thể nhận được khi điền vào bản đăng ký để kích thích. Hoặc bạn cũng có thể có những lời chào mời miễn phí ngay lúc đó (ví dụ: một cuốn cẩm nang, một coupon giảm giá, …) để người dùng không ngần ngại cung cấp địa chỉ email để có được..
  • Các cách thu thập địa chỉ email :
– Từ các mạng xã hội Facebook, Google Plus, …
– Nhúng form hoặc gửi link đăng ký trên website, blog, trên mạng xã hội.
– Tổ chức cuộc thi
– Khuyến mãi, giảm giá
– Tại điểm bán hàng
– Thu thập tại các hội thảo, sự kiện
– Từ danh sách khách hàng cũ.
Điều cần thiết sau khi có được những địa chỉ email này là bạn xin phép được gửi email cho họ, và phân loại theo các bộ lọc đặc biệt khác để gửi những nội dung cá biệt hóa liên quan đến lịch sử mà họ có với công ty.
Thiết kế các yếu tố trong email
Trong việc học cách tạo ra một chiến lược email marketing mạn, bạn có thể sử dụng một vài cách khác nhau để thiết kế. Bạn có gửi một email phong cách tiêu chuẩn với giao diện, kiểu cách đơn giản. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế một chiến lược bóng bẩy hơn sử dụng HTML hoặc phần mềm thiết kế đặc biệt để tạo ra phong cách độc đáo để dễ bắt mắt và thể hiện bộ mặt công ty hoặc dịch vụ một cách khó quên. Dưới đây là một số điều chú ý và cân nhắc trước khi thiết kế nội dung Email hoàn chỉnh.
Xác định hình thức chiến lược Email Marketing
Email xúc tiến thương mại và bản tin là những chiến lược email marketing phổ biến nhất. Một email xúc tiến thương mại quảng cáo sản phẩm và dịch vụ và thường kèm những khoảng ưu đãi/giảm giá đặc biệt để gửi đến người nhận. Những email xúc tiến thường ít thường xuyên hơn các bản tin, đó là hình thức truyền thông phổ biến giữ cho cơ sở khách hàng của bạn luôn được cập nhật về các sản phẩm, chào hàng và thông tin mới của công ty. Chia thành các danh sách riêng biệt cũng giúp bạn ngăn chặn gửi thư rác với nội dung không liên quan, sẽ phản ánh không hay về công ty của bạn.
Thu hút khách hàng của bạn ngay từ đầu
Sử dụng một “lưỡi câu” để thu hút độc giả và gây sự chú ý của họ khi họ đã mở email. Bạn có thể đặt ra một câu hỏi, sử dụng ngôn từ một cách ấn tượng, ưu đãi giảm giá, hoặc chia sẻ một câu chuyện thú vị.
Mẹo:
Hãy chắc chắn cho phép người nhận email có nhiều lựa chọn. Điều này cho phép người nhận từ chối tiếp cận chiến lược email marketing từ doanh nghiệp của bạn. Để cho những khách hàng đó thấy rằng đây không phải 1 email spam của công ty đối với họ. Nếu họ không hứng thú với chiến lược email marketing này, họ có thể đăng kí không nhận email này nữa.
Chú ý:
Tránh gửi thư rác đến khách hàng tiềm năng của bạn. Hầu hết người nhận email có bộ lọc thư rác tại chỗ, vì vậy họ sẽ không nhìn thấy chiến lược email marketing của bạn để bắt đầu với. Bộ lọc thư rác xác định bằng cách phát hiện số lượng người nhận email, vì vậy để chắc chắn khi làm chiến lược email marketing, bạn hãy gửi theo các nhóm nhỏ hoặc một danh sách các người nhận không được tiết lộ.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất