Tăng khả năng gửi email vào inbox khách hàng

Cũng như những mô hình quảng cáo khác, email marketing cũng có những khó khăn nhất định khi triển khai thực hiện mà trong đó vấn đề quan trọng nhất hầu hết mọi người đều quan tâm là “làm thế nào để gửi email vào inbox cao hơn”. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số vấn đề cần lưu ý để tăng tỷ lệ email vào được hộp thư chính của khách hàng.
Gợi ý tăng khả năng gửi email vào inbox khách hàng
Gợi ý tăng khả năng gửi email vào inbox khách hàng
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao email lúc vào spam rồi lại có lúc vào inbox hay không ?
Hầu hết các hộp mail mà khách hàng đang sử dụng từ các ESP (Email service Provider – nhà cung cấp dịch vụ email) nổi tiếng trên thế giới như Yahoo, Google, Windows Live… đều có bộ lọc thư rác. Bộ lọc thư rác là những thuật toán tự động nhằm phân loại email gửi đến do ESP đã xây dựng để giúp người dùng nhận được các email có tính chất sau:
  1. Email người dùng mong muốn nhận (trong sổ địa chỉ)
  2. Email không bị xem là gửi quảng cáo
  3. Email mà người dùng không muốn nhận (mark as spam)
Cả 3 yếu tố trên dễ dàn giải thích tại sao việc bạn gửi email cho một người về một vấn đề nào đó thường sẽ dễ dàng vào inbox hơn so với việc gửi email quảng cáo hàng loạt, vì vậy nếu bạn đang gửi quảng cáo email marketing hãy làm sao để thư của bạn có được những tính chất sau
  1. Được khách hàng chấp nhận. Bạn hãy kêu gọi khách hàng thêm địa chỉ email của bạn vào sổ danh bạ của họ.
  2. Cung cấp nội dung hữu ích cho người nhận để khách hàng không đánh giá bạn gửi email spam
  3. Có thể gửi email vào inbox nếu bạn có thể tuỳ chỉnh email một cách tự nhiên để bộ lọc email không xem đó là một thông điệp quảng cáo hoặc SPAM.
Để đạt được yếu tố 1 và 2 thì nội dung email bạn gửi cho khách và đối tượng khách hàng nhận email là yếu tố quyết định, các vấn đề này thuộc về Marketing và rất khó để can thiệp bằng hệ thống. “Gửi email marketing đúng người đúng việc thì bạn đã nắm chắc chìa khoá thành công”, tuy nhiên ở VN hầu hết doanh nghiệp gửi email đều không có sẵn danh sách email khách hàng nên thường lấy các danh sách chia sẻ, danh sách mua và gửi spam “nhiệt tình” –> tỷ lệ mở hoặc click vào email rất thấp  vì phần lớn email đến đã bị cho vào SPAM.
Phương pháp gửi email vào inbox nếu danh sách của bạn “chưa tốt”
Hãy lưu ý, email marketing là công cụ tương tác và bán hàng hiệu quả với chi phí cực thấp khi bạn biết cách sử dụng chứ không phải là “vũ khí bí mật” giúp tăng doanh thu nhanh chóng bằng cách SPAM. Gửi SPAM chỉ làm cho email của bạn vào hộp thư rác dù nội dung có hấp dẫn đến mấy. Để chiến dịch email marketing hiệu quả bạn cần thực hiện từng bước các việc sau (đừng gấp gáp bạn nhé)
– Gửi số lượng email ít từ ban đầu và tăng dần theo thời gian. Bạn có thể gửi với lịch trình như sau: ngày 1 là 1.0000 email, ngày 2 là 2.000 email, ngày 3 là 3.000 email, ngày 4 là 4.000 email… Lúc này sau 10 ngày bạn đã có thể gửi được 10.000 email/ ngày và ESP cũng đã quen thuộc với địa chỉ email bạn dùng để gửi (email sender). Trong quá trình gửi nếu tỷ lệ email bị hỏng > 10% thì bạn nên dừng lại 3-4 ngày trước khi tiếp tục gửi và cố gắng không để lập lại vấn đề trên. Email sender của bạn chính là 1 yếu tố mà bộ lọc thư rác quan tâm hàng đầu. Một khi sender đã bị đánh dấu xấu thì bạn hầu như không thể gửi email vào inbox nữa.
– Đặt tiêu đề hấp dẫn và có liên quan đến nội dung mà bạn gửi. Tiêu đề quyết định đến 80% việc bạn mở hay xoá một email.
– Nội dung thật sự hấp dẫn và hữu ích cho người đọc. Nếu là những nội dung liên quan đến việc cho dùng thử hoặc quà tặng thì quá tốt. Hầu hết chúng ta đều thích những gì miễn phí, ít rủi ro. Những món quà miễn phí có thể không cần quá lớn như “tặng ebook học làm người”, “hướng dẫn email marketing trong 30 phút”.
– Nếu được thì bạn nên dùng các mẫu template email đơn giản với một ít hình ảnh minh hoạ. Không nên dùng mẫu email với tỷ lệ hình ảnh quá lớn sẽ làm giảm tỷ lệ vào inbox.
– Ngoài ra nếu bạn có thể thu thập được tên khách hàng thì dùng tính năng cá nhân hoá email để thư của bạn thân thiện hơn. VD: Nếu bạn tên “Đức” và khi nhận được một email có tiêu đề dạng “chào Đức, bạn có biết sản phẩm massage mới nhất 2017 ” thì khả năng bạn mở email rất cao.
Tóm lại, khi làm đúng phương pháp trên sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng sender, làm cho việc gửi email quảng cáo tự nhiên hơn thì các ESP sẽ “đỡ nghiêm khắc” với bạn hơn các SPAMMER khác. Do vậy nếu có điều kiện thu thập được thông tin khách hàng bạn hãy cố gắng cá nhân hoá. Một khi đã thực hiện được các việc trên, TOP đảm bảo tỷ lệ gửi email vào inbox của bạn sẽ không ngừng cải thiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất