Xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua Email Marketing

Email được xem như công cụ tiếp cận khách hàng một cách đơn giản. Chỉ cần một thao tác nhấp chuột; ngay lập tức, nội dung và hình ảnh của bạn sẽ hiện ngay trước mắt họ. Cân bằng tỉ lệ tương tác giữa người dùng và bạn không chỉ quan trọng mà còn là một câu hỏi khó cho người xây dựng chiến lược marketing đau đầu.
Nếu bạn đang trăn trở về vấn đề “ làm sao xây dựng niềm tin khách hàng” với mức đầu tư thấp nhất, có lẽ bài viết này sẽ vạch ra hướng đi đúng đắn trong sự lựa chọn của bạn.
Đối với người thiết lập chiến dịch email marketing lúc nào cũng kỳ vọng một email gửi đi sẽ có hàng trăm, hàng nghìn khách hàng phản hồi tích cực, tăng tỉ lệ hồi âm cũng như doanh thu gia tăng vượt bậc.


Cách thức mua hàng của người tiêu dùng ngày càng thay đổi theo thời gian, nhưng tâm trí và niềm tin vẫn giữa bền vững, thậm chí duy trì mức độ trung thành cho một thương hiệu. Theo tâm lý học, não bộ của con người ghi nhớ hành vi tại thời điểm hiện tại tương đương với hành động đã làm cách đây vài nghìn năm. Tận dụng tâm lý học này kết hợp với mô hình quyết định mua tác động đến sự lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng.
Nhìn chung, tận dụng tâm lý học trong xây dựng chiến dịch email marketing thuyết phục khách hàng nhìn nhận thương hiệu của bạn.


1. Lựa chọn email tương ứng với tên người gửi
Theo như khảo sát cho thấy, hơn 80% khách hàng nhận được email, họ sẽ quan sát hai tiêu điểm quan trọng, đó là tiêu đề và tên người gửi. Thế nhưng, đa phần các marketer tìm kiếm cách hướng dẫn đặt tiêu đề hiệu quả.
Tại sao “ tên người gửi” lại quan trọng không kém? Giả sử như bạn nhận được email với tên người gửi là một tổ chức, công ty, điều gì sẽ xảy ra ngay sau đó? Sẽ có hai trường hợp, một là xóa hoặc hai là đọc rồi xóa. Hầu hết tỉ lệ xóa đi sẽ cao hơn tỉ lệ người dùng nán lại để xem thông tin của bạn.
Để xây dựng mức độ tin cậy và cá nhân hóa cho người đọc, khuynh hướng tốt nhất cho người thực hiện email marketing đặt “tên người gửi” bao gồm cả tên cá nhân ( tên thành viên) và tên công ty đúng như “ [Tên công ty] – [tên thành viên trong nhóm]”. Thử thực hiện gửi với cái tên như thế sẽ có khả năng khách hàng tìm kiếm tên bạn và bắt đầu có suy nghĩ tích cực nếu như email đáp ứng được nhu cầu của họ.
Ngoài ra, địa chỉ mail phải mang tính cá nhân, điều này tạo sự thuận lợi cho bạn trong việc tương tác với khách hàng. Khi khách hàng nhận email kèm với địa chỉ tổ chức, họ sẽ hồi âm lại và kết quả nhận lại câu trả lời được cài đặt sẵn, trường hợp này sẽ hình thành bức tường ngăn cản bạn thân thiện với người dùng, thậm chí họ có thái độ không tốt với hình ảnh công ty.
Nếu mục tiêu đối tượng nhận được địa chỉ mail mang tính cá nhân, kết quả bạn nhận được nhiều sự phản hồi khả quan hơn. Hạn chế sử dụng công nghệ bởi lẽ khách hàng thích làm việc với cá nhân hơn với một tổ chức “robot”.


2. Nâng cao tính cá nhân hóa ngay từ tên người gửi đến địa chỉ gửi
Xã hội ngày càng phát triển, con người dễ dàng tiếp cận với công nghệ; vì thế, mức độ am hiểu về nó ngày một gia tăng. Ngay từ lúc khách hàng nhận được email, họ nhìn thấy bạn đang sử dụng công nghệ gửi thay vì một cá nhân trao đổi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng hình ảnh của bạn trong tâm trí khách hàng.
Để có kết quả như mong muốn, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu, sắp xếp và phân loại khách hàng, gửi những nội dung tương ứng, phù hợp với nhu cầu của họ; như thế, người xem có cái nhìn thiện cảm và hài lòng mức độ thấu hiểu của bạn đối với họ.
Áp dụng lý thuyết nghiên cứu của Tiến sĩ Hugh Mackay: “một trong những ước muốn của con người là được nhìn nhận như một cá thể độc đáo”. Bên cạnh, sự thấu hiểu của bạn đối với khách hàng, mà bạn cần chấp nhận vẻ đẹp độc đáo riêng của họ. Tiếp tục tiếp thu thông tin về khách hàng đã biến đổi theo thời gian nhằm gửi tạo sự tương tác giữa bạn và họ sao cho phù hợp.


3. Tương tác với người nhận bằng nội dung không phụ thuộc vào khuôn mẫu có sẵn
Nội dung chia sẻ được xem một phần rất quan trọng, nếu như địa chỉ người gửi, tên người gửi và tiêu đề chỉ chiếm khoảng 50% người nhận nhấp vào xem, còn 50% còn lại nhằm để biết rõ về bạn nằm ở nội dung.
Khi bạn chia sẻ bất kỳ nội dung, hạn chế sử dụng những khuôn mẫu có sẵn, vì nó tạo nên sự lặp đi lặp lại nhiều lần. Giả sử, bạn và đối thủ cùng dùng hình thức trình bày như nhau, điều này đã gia tăng tính cạnh trạnh của bạn hoàn toàn.
Chia sẻ nội dung một cách tự nhiên, tạo điều kiện dễ dàng cho người nhận làm theo những gì bạn đã gợi ý, tác động đến hành vi tự nguyện của họ, như thế bạn đã thành công, tạo thiện cảm trước mắt khách hàng.
Định hướng đến hành động của khách hàng


4. Sử dụng câu từ của chuyên gia đưa vào chủ đề
Bạn đã từng thấy nhiều thương hiệu có tiếng trên thế giới như kem đánh răng P/S, nước rửa tay lifebuoy hay dầu gội sunsilk,….đã tận dụng những thông tin từ lời khuyên của chuyên gia. Thực tế, người nhận rất tin tưởng vào những người hiểu biết hơn, có thâm niên nghiên cứu trên từng lĩnh vực mà khách hàng đang kinh doanh.
Đây được xem là điểm nhấn mà các marketer công nhận trong những năm qua.
Nhiệm vụ của bạn cố gắng làm sao truyền đạt những câu nói được trích dẫn từ chuyên gia, đạt đến sự tin cậy của khách hàng bằng các kiến thức chuyên môn.
Nghiên cứu mới nhất cho thấy, hơn 80% khách hàng tìm kiếm các kiến thức chuyên môn tạo nền tảng cho lòng tin của mình trong suốt quá trình mua hàng. Chính vì vậy, bạn muốn xây dựng nội dung đạt đến lòng tin của khách hàng, chỉ cần đem những kiến thức chuyên môn chia sẻ một cách chân thành, chèn thêm một số câu nói của chuyên gia, số liệu báo cáo có liên quan, hoặc các bài nghiên cứu nhằm minh chứng trước mắt khách hàng.


5. Diễn biến của xã hội tác động rất lớn trong nội dung email
Con người có tính tò mò rất cao, nhạy bén những vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống. Trích dẫn câu nói của các chuyên gia không phải điều tuyệt đối, mà bạn có thể thuyết phục người nhận bằng sự kiện xã hội xảy ra trong thời gian gần nhất.
Tâm lý đám đông được áp dụng rất hiệu quả trong từng lĩnh vực, bạn có thể tận dụng điều này trong việc xây dựng nội dung email. Theo nghiên cứu trong tâm lý học cho thấy “ một người sẽ có những hành vi mà họ không làm như vậy nếu chỉ có một mình”, sự tác động này có thể làm bạn thuyết phục hành vi của người nhận thông qua bằng chứng, bài học, thông tin đánh giá trước đó.
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện một chuỗi nội dung áp dụng những phương pháp trên nhằm tạo hình ảnh trong lòng tin khách hàng một cách dài hài, có thể kiến thức chuyên sâu, hình ảnh tương tác khách hàng, hoạt động công ty, chính sách cam kết,…..
Cùng trải nghiệm những tiện ích trên để kinh doanh thành công qua email marketing.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất