Hướng dẫn thiết kế Email Marketing hiệu quả

Có rất nhiều marketer thiết kế email marketing trên Word. Họ không biết đây là sai lầm. Bởi việc này không đơn giản chỉ là soạn thảo văn bản. Mà nó giống như việc tạo mẫu cho Website vì Email Marketing sử dụng định dạng HTML. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để thiết kế Email Marketing đẹp ?

1. Một số phần mềm thiết kế Email Marketing hiệu quả
Như vậy, tùy từng chiến dịch khác nhau, bạn sẽ lựa chọn các mẫu Email khác nhau. Trong một số trường hợp, bạn có thể thiết kế một form duy nhất. Sau đó, bạn chỉ cần thay nội dung Text và hình ảnh tương ứng mỗi chiến dịch.
Sau đây là một số phần mềm thường sử dụng trong thiết kế Email Marketing
Phần mềm soạn thảo HTML: Dream Weaver, FrontPage
Phần mềm biên tập ảnh: Phần mềm Photoshop
Bộ soạn thảo email có sẵn trong phần mềm Email Marketing : Phần mềm TOP Email Marketing, Gestrespone…
Lưu ý :
Với trường hợp bạn có sẵn nội dung được soạn thảo trên Word. Bạn không nên copy trực tiếp từ văn bản đó và paste vào chương trình thiết kế. Bởi lúc này Code Email sẽ rất nặng do sử dụng các Code của Word.  Ngoài ra, còn kèm theo nhiều mã rác khiến nội dung email rơi hòm spam. Vì vậy, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau : Mở File Word => chọn Save As=>chọn Save as type là Web Page. Thao tác này giúp lưu nội dung email thành dạng HTML. Sau đó, bạn có thể nhập file này vào phần mềm gửi mail.
2. Thiết kế nội dung Email Marketing
Cuối cùng, bạn nên chỉnh sửa nội dung như thế nào ?
– Nội dung chính xuất hiện ngay phần đầu Email.
Điều này giúp bạn thu hút được sự chú ý của người đọc ngay từ đầu. Người nhận sẽ không bị mất thời gian để tìm hiểu thông tin họ nhận được từ email là gì.
Trường hợp Email của bạn bao gồm nhiều bài viết: Hãy đưa phần mục lục lên đầu Email. Điều này giúp người nhận dễ dàng tìm kiếm nội dung họ muốn đọc.
Nếu Email của bạn giới thiệu sản phẩm : Bạn nên đưa lợi ích thiết thực của sản phẩm hoặc khuyến mãi lên đầu Email. Việc này, sẽ giúp người nhận tò mò và mở thư của bạn.
– Nội dung phù hợp với những gì người nhận đã đăng ký
Trước hết, người nhận đang quan tâm vấn đề gì thì hãy gửi nội dung đó cho họ. Chắc chắn những bức Email như vậy người nhận sẽ mở ngay. Nếu bạn cố tình gửi nội dung không phù hợp, khả năng cao email của bạn sẽ rơi vào thùng rác. Và nếu điều này lặp lại thường xuyên, bạn đang làm phiền người nhận đấy ! Hậu quả xảy ra, bạn sẽ bị thông báo là một Spammer. Vì vậy, hãy thận trọng, bạn cần gửi đúng đối tượng. Đây là nguyên tắc cơ bản bạn cần tuân thủ khi gửi Email hàng loạt.
– Tạo email duy trì mối quan hệ với khách hàng
+ Cảm ơn khách hàng đã mua hàng
+ Quan tâm tới sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đã sử dụng
+ Gửi thiệp hay tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng…
–  Gửi chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu người dùng
– Gửi Email hàng loạt khảo sát khách hàng.
– Email phải được cá nhân hóa
Bởi điều này giúp người nhận cảm thấy được tôn trọng. Từ đó tạo sự thân thiện giữa doanh nghiệp và khách hàng.
3. Nguyên tắc vàng thiết kế Email Marketing hiệu quả

Ngắn gọn
Do người nhận không có nhiều thời gian để đọc Email của bạn. Chính vì vậy, bạn nên tạo ra những mẫu Email Marketing ngắn gọn nhất. Với mỗi bài viết chỉ cần đưa ra tiêu đề, đoạn giới thiệu ngắn và một hình ảnh minh họa. Khi bạn làm như vậy, người đọc sẽ bị hấp dẫn và sẽ click vào nút “Đọc thêm”. Hoặc truy cập vào Website của bạn để tham khảo bài viết. Làm như vậy, bạn không những làm email hấp dẫn, súc tích mà còn tăng tỷ lệ click. Từ đó, tăng lượng truy cập vào Website.
Không quá rộng
Đáng chú ý nhất, kích thước trong Email Marketing nên có độ rộng từ 500-600 pixel. Người dùng thường phải cuộn ngang màn hình để xem những nội dung có độ rộng lớn. Như vậy, nếu Email của bạn có kích thước quá lớn thì sẽ gây khó khăn cho người dùng. Đây thực sự là một thảm họa.
Phía trên nếp gấp
Khái niệm này nghe khá mới lạ. “Phía trên nếp gấp” là khoảng trống có chiều cao từ 400-450 Pixel. Người nhận sẽ nhìn thấy ngay khi họ mở email. Nguyên tắc thiết kế Email Marketing được bắt nguồn từ việc trình bày thông tin trên báo giấy. Các tờ báo thường được gấp đôi lại. Vì vậy, chỉ phần phía trên ở trang bìa là đập vào mắt người đọc. Khi internet phát triển, người ta vẫn giữ nguyên tắc “ Phía-trên-nếp-gấp”. Bạn cần tập trung những thông tin quan trọng nhất trong phần này. Tức là khoảng 400-500 pixel đầu tiên theo chiều cao. Đây cũng là kích thước cho một ô Preview trong hầu hết các trình duyệt Email phổ biến.
Và tùy vào độ phân giải màn hình của người nhận mà kích thước này có thể thay đổi. Hiện nay, độ phân giải phổ biến nhất cho thiết kế Website là 1024 x 768 Pixel. Chính vì thế, mức 400-500 Pixel là tốt nhất.
Thiết kế Email Marketing phù hợp nhận diện thương hiệu
Các logo, icon, màu nền, chữ, đường kẻ dùng trong Email cần phù hợp để nhận diện thương hiệu. Làm như vậy, giúp người nhận ghi nhớ thương hiệu của bạn vào trong tâm trí. Khi bạn gửi Email cho người nhận với hình ảnh logo của doanh nghiệp mình. Liên tục như vậy thì tự nhiên người nhận sẽ hình thành nên một thói quen : Bất cứ nơi đâu nhìn thấy hình ảnh/màu sắc này sẽ làm họ liên tưởng tới bạn. Đây chính là một trong các yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp.
Nội dung Email kêu gọi hành động
Ngoài ra, thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp không thể thiếu phần kêu gọi hành động. Đây chính là phần hướng người đọc đến một hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng một số cách kêu gọi hành động như sau:
Click để xem bài viết chi tiết trên Website hoặc xem một Video
Click để Download tài liệu
Click để chuyển tới Form đăng ký, bản Survey
Reply lại email để nhận được một ebook, phiếu giảm giá…
Hạn chế đính kèm File và giữ cho email có kích thước nhỏ
Bởi một bức email có dung lượng lớn và có file đính kèm thì sẽ rất dễ bị rơi vào Spam. Vì vậy, các phần mềm gửi mail trực tuyến không cho phép đính kèm trực tiếp vào email. Thay vào đó, bạn có thể upload data lên hosting hoặc các trang chia sẻ miễn phí, driver google… Sau đó chèn link liên kết vào nội dung. Người nhận sẽ click vào nút Download để tải file về.
Ngoài ra, email có kích thước lớn sẽ khiến người nhận khó chịu. Vì thời gian tải về lâu, có khi còn làm họ bỏ qua không xem tiếp. Vì vậy, bạn không nên để kích thước vượt quá 100kb. Với những bức thư nhiều hình ảnh, hãy nén ảnh xuống kích thước nhỏ hơn.
Trên đây là những hướng dẫn thiết kế Email Marketing hiệu quả cao. Qua đó, giúp bạn biết cách tối ưu nội dung Email phù hợp với người nhận, giảm tỷ lệ Spam… Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong kinh doanh online.
Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất