Cách làm tăng tương tác bài viết trên facebook

Facebook từ lâu đã trở thành 1 trong những kênh bán hàng trực tuyến được sử dụng phổ biến trên toàn cầu. Người dùng sẽ dựa theo page có tỷ lệ tương tác và review lớn để ra quyết định lựa chọn 1 sản phẩm. Làm thế nào để tăng tương tác bài viết trên facebook ? Thu hút khách hàng trên facebook đã khó, bán hàng trên Facebook còn khó hơn.  Để tăng lượng tương tác: like, bình luận, share…trong mỗi bài viết, các doanh nghiệp cần phải có hướng tiếp cận hợp lý. Bài viết này TOP Marketing sẽ chia sẻ với các bạn cách làm tăng tương tác bài viết trên facebook hiệu quả nhất.

Tại sao cần tăng tương tác bài viết trên facebook ?

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao cần tăng tương tác bài viết. Vì mỗi lượt share, comment không chỉ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên facebook. Mà đây còn là cách giúp truyền thông tự nhiên rất tốt. Nếu mỗi bài viết của doanh nghiệp nhận được hàng trăm lượt bình luận, share. Điều này chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của họ vô cùng lớn. Và có rất nhiều khách hàng tin tưởng vào những sản phẩm đơn vị cung cấp.

Vậy làm cách nào để doanh nghiệp tăng lượng tương tác Like, share, bình luận trên facebook ?

1. Nắm rõ tâm lý khách hàng
– Tâm lý khách hàng thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất ? H ình ảnh, biểu tượng cảm xúc (emotions) hay video, thời gian online…? Theo TOP thấy, hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; Bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60%. Hay việc sử dụng emotions tăng lượng bình luận lên đến 33%. Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu. Tuy nhiên, hãy đứng dưới góc độ người dùng Internet mà suy ra mình thường like, cmt những bài viết thế nào. Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn đều thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng.
2. Nội dung tốt sẽ tăng tương tác bài viết trên facebook
– Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố quan trọng nhất thu hút người xem. Những hình ảnh, video funny, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn.
– Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”.
Vậy làm sao để bài viết của mình được quan tâm ? Những bài viết như: “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân viên sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét”… Nó luôn nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc. Tại sao vậy ? Bạn có thấy rằng, khi đọc những tiêu đề trên, bạn cũng thấy bản thân mình trong đó. Và kích thích bạn đọc bài viết.
– Khi bài viết đáp ứng hoặc đánh vào nhu cầu khách hàng. Việc tăng tương tác bài viết cũng trở lên dễ dàng hơn.
Ví dụ: Đối tượng của TOP Marketing là người làm marketing online nên các bài viết hướng nhiều đến chia sẻ kiến về các công cụ marketing. Khi bài post đáp ứng nhu cầu khách hàng, lượng tương tác bài viết trên facebook cũng tăng.
3. Xây dựng uy tín với khách hàng

Có thể bạn cho rằng, phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau mới tăng tương tác bài viết trên facebook. Nhưng trên thực tế doanh nghiệp cần xây dựng uy tín mới có thể nhận được sự đón nhận như vậy. TOP chia sẻ một số cách mở rộng thương hiệu qua facebook:
  • Thường xuyên tương tác với người dùng trên Internet qua tất cả các kênh và  sẵn sàng giải đáp thắc mắc nhanh nhất có thể.
  • Tổ chức các hoạt động trên fanpage: câu đố, cuộc thi… Sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng facebook tham gia vào Fanpage của mình. Hoặc bạn có thể đưa các tin tức, sự kiện nổi bật vào bài viết để lôi cuốn khách hàng dừng chân tìm hiểu…
  • Sử dụng các công cụ marketing khác để chăm sóc khách hàng : SMS Marketing, Email Marketing
Để tăng tương tác bài viết trên facebook hiệu quả nhất, bạn cần đứng trên phương diện người dùng để đề ra chiến lược. Bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà đơn vị bạn đang hướng tới. Nắm bắt tâm lý khách hàng để tăng tương tác bài viết trên facebook. Đó sẽ là yếu tố quyết định thành công của mọi chiến dịch.
Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất