Lý do người dùng bỏ qua quảng cáo của bạn

Bạn đầu tư một khoản tiền không nhỏ để chạy quảng cáo. Nhưng lại có rất ít người nhấp chuột vào banner đó ? Đây không phải là trường hợp riêng của bạn mà có rất nhiều marketer cũng đang đau đầu về vấn đề này. Người dùng đã cảm thấy khá khó chịu khi quảng cáo của bạn không phù hợp. Hoặc tương tác với họ hoặc thậm chí làm gián đoạn quá trình lướt web của họ. Tuy nhiên, điều này không phải là không có hi vọng thay đổi. Cùng TOP Marketing tìm hiểu lý do người dùng bỏ qua quảng cáo của bạn nhé. Để từ đó có thể sáng tạo thêm những ý tưởng làm thế nào để quảng cáo thu hút độc giả hơn.

Những lý do người dùng bỏ qua quảng cáo :

1. Quảng cáo không đúng mục tiêu

Bạn đã hướng quảng cáo đến một nhóm người nào đó nhưng không có chút liên quan tới lĩnh vực của bạn. Giống như việc hiển thị quảng cáo găng tay bóng chày với một người chỉ chơi bóng đá. Nếu bạn không thực hiện nhắm đúng đối tượng thì sẽ rất khó khăn để họ tìm thấy có sự liên quan. Và không quá khó hiểu để biết lý do người dùng bỏ qua quảng cáo.
Hãy xây dựng danh sách người dùng dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu của bạn. (các khu vực địa lý, chức danh công việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác có được từ một biểu mẫu trên trang web của bạn). Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể. Và phù hợp hơn với từng độc giả nhất định trong từng phân khúc khách hàng.

2. Họ đang mất tập trung

Kiểu banner quảng cáo nhấp nháy rối mắt khiến người dùng cảm giác mình bị mất tập trung. Khi họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin trên web. Đây là lý do người dùng bỏ qua quảng cáo, hoặc làm giảm lượng tương tác. Thậm chí còn làm độc giả thoát khỏi trang web hoàn toàn. Hãy nhớ rằng mọi người không muốn mình bị “lợi dụng”.
Quảng cáo mà như không quảng cáo có thể sẽ được độc giả đón nhận nhiệt tình hơn. Do đó, hiện nay, quảng cáo tự nhiên ngày càng phổ biến nhiều hơn. Bạn cần dành các nguồn lực để lên ý tưởng, thiết kế quảng cáo. Và chắc chắn rồi, sử dụng những CTA (kêu gọi hành động) phù hợp.

3. Họ đang không có ý định mua hàng

Thông điệp truyền tải trong quảng cáo của bạn nên được gắn với các giai đoạn, hành trình của khách hàng tiềm năng. Sử dụng những nội dung khác nhau để thay đổi các banner quảng cáo dựa trên danh sách độc giả. Những người đã từng đáp ứng một tiêu chí hoạt động nào đó, chẳng hạn như download ebook trước đó.
Ví dụ, lần đầu độc giả vào trang web của bạn. Bạn có thể cho họ thấy một quảng cáo cho một ebook. Một khi họ đã tải về, thời gian tới họ sẽ quay lại trang web của bạn. Lần này bạn sẽ cung cấp cho một webinar. Sự dẫn dắt của bạn sẽ dẫn tới việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

4. Trang web đang không được tối ưu hóa di động


Trên một trang web không được tối ưu hóa điện thoại di động. Người dùng cần phải phóng to, thu nhỏ liên tục chỉ để đọc những gì trên một banner quảng cáo. Độc giả có thể bấm vào quảng cáo một cách khó khăn hoặc bỏ qua chúng hoàn toàn. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn đó là người dùng sẽ sử dụng ứng dụng công nghệ chặn quảng cáo trên điện thoại di động. Có thể dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng hiệu quả các banner quảng cáo.
Để khắc phục lý do người dùng bỏ qua quảng cáo này, bạn cần xây dựng một trang web tối ưu hóa phiên bản di động. Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ Responsive giúp trang web tự động tối ưu trên mọi thiết bị. Từ desktop, laptop, tablet hay điện thoại. Bạn cũng bên dựa vào trang web CTA hoặc trong dòng liên kết văn bản gốc. Để gợi ý nhấp chuột cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn.

5. Banner quảng cáo không cung cấp giá trị cho người đọc

Nếu banner quảng cáo của bạn không rõ ràng, không dễ dàng để đọc, mọi người sẽ bỏ qua. Thay vì quảng cáo banner truyền thống, hãy xem xét việc sử dụng CTA cho một đề nghị nội dung. Điều này cung cấp cho người đọc động lực để dừng lại và nhấp vào quảng cáo. Khi độc giả của bạn thấy một cái gì đó mà họ thích hoặc họ nghĩ rằng sẽ nâng cao chất lượng đời sống. Theo cách nào đó, họ sẽ không ngần ngại nhấp vào những quảng cáo đó. Người dùng sẽ hứng thú hơn khi nhìn thấy các banner quảng cáo thú vị, hữu ích.
Qua bài viết, hẳn các bạn đã nắm rõ được phần nào những lý do người dùng bỏ qua quảng cáo. Hãy cùng theo dõi TOP Marketing để cập nhật nhiều kiến thức email marketing, sms marketing, online marketing bổ ích nhé.
Chúc bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất