Quy trình thực hiện chiến dịch email marketing

Bạn gửi email marketing hàng loạt nhưng không thu được kết quả như mong đợi ? Hãy cùng theo dõi Quy trình thực hiện chiến dịch Email Marketing của phần mềm email marketing TOP Marketing nhé. Để xem bạn đã thực hiện tốt mọi bước trước khi bắt tay vào làm chưa. Bạn có biết, mọi chiến dịch Email Marketing đều được triển khai qua các bước : Đặt mục tiêu; Thu Thập quản lý dữ liệu theo danh sách website; Cài đặt cấu hình hệ thống email; Xây dựng template và nội dung; Gửi email theo lịch trình định sẵn; Theo dõi, đánh giá và điều chỉnh.

Quy trình thực hiện chiến dịch email marketing


1. Xác định mục tiêu chiến dịch email marketing
Mỗi chiến dịch bao gồm nhiều email khác nhau. Mỗi email đều định hướng khách hàng tiềm năng tới mục tiêu đó. Chẳng hạn như : 
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Cung cấp các chương trình khuyến mại, giảm giá
  • Thông tin về cuộc thi, trò chơi, sự kiện
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Khảo sát, thu thập phản hồi của khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng, hỏi thăm, chúc mừng
  • Quản lý truyền thông nội bộ…
Sau bao lâu bạn sẽ gửi cho khách hàng một email ? Bạn nên giữ liên lạc với người đăng ký sau 5-6 ngày để xây dựng mối quan hệ với họ. Khung giờ hợp lý nên lựa chọn gửi email vào khoảng 8-9 giờ sáng hoặc 3-4 giờ chiều. Đây là thời điểm người xem thường có thời gian rảnh rỗi hoặc check email. Nhờ đó, tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn so với các khoảng thời gian khác.
Không có một chiến lược “đúng” để thiết lập các chiến dịch email marketing. Hãy bắt tay vào làm và thử xem loại nào “phù hợp” cho chiến dịch mà bạn đang thực hiện.
2. Thu thập quản lý dữ liệu
Danh sách data chính là tài sản. Giống như kinh doanh cần giá trị cốt lõi thì email cần nhất là tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc xây dựng data tùy vào nguồn thu thập thông tin sẽ có cách thực hiện khác nhau. Và đây là tâm điểm của toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn có thể lên kế hoạch thu thập dữ liệu khách hàng như tạo subscribe, dùng Facebook search hoặc mua bán data nếu cần thiết…
2.1. Tạo subscribe
Đây là cách xây dựng list đăng ký bền vững bằng cách đặt form nhận tin. Việc tìm kiếm, thu hút và xây dựng subscribe được thực hiện chủ yếu thông qua blog, website. Do vậy, nếu muốn thu thập email theo cách này, bạn nên xây dựng một trang web, hay một blog tin tức. Và nội dung chia sẻ phải liên quan đến mục đích của việc thu thập email nhằm tạo ra tệp khách hàng tiềm năng.
2.2. Dùng mạng xã hội
Đây là gợi ý cho việc tìm kiếm và xây dựng subscribe nhanh với việc thu thập email chỉ bằng một bài post. Hay có thể dùng Google Form thông qua mạng xã hội Facebook. Sao đó tách lọc địa chỉ email bằng cách phần mềm quét hoặc công cụ thích hợp.
2.3. Data khách hàng hiện hữu
Đây là danh sách mà bạn có từ nhiều nguồn. Nó là tài sản có sẵn của công ty. Sau khi thu nhận được đầy đủ email người dùng, việc tiếp theo sẽ là định dạng dữ liệu. Bao gồm lọc và loại bỏ email chết, email sai, email không còn hoạt động. Rồi phân loại danh sách email thành từng nhóm theo tiêu chí phù hợp.
3. Cài đặt cấu hình hệ thống email
Bạn có nhớ cơ chế hoạt động email marketing ? Ở đây chính là cài đặt cấu hình Email Server. Cụ thể hơn đó là cài đặt liên quan đến SMTP như SMTP Host, Port, Username, Password. Thêm các cài đặt hệ thống đánh giá email như SPF và DKIM mà TOP Marketing có hướng dẫn trước đó. Cuối cùng là cài đặt phần mềm email marketing như phần mềm  TOP Email


Phần mềm TOP Email Marketing
4. Xây dựng nội dung
Với việc xây dựng nội dung cho chiến dịch email marketing cần đảm bảo ba tiêu chí : 
– Tiêu đề email không quá dài, sẽ làm ẩn chữ khi người đọc nhận được email. Đặc biệt là trên màn hình điện thoại. Và đồng thời không được quá cụt ngủn bởi nó không thể hiện sự trau chuốt, tôn trọng người nhận. Email Marketing yêu cầu phải có thông điệp và thu hút khách hàng click mở email ngay từ tiêu đề.
– Thứ hai, Email Marketing phải có đầy đủ các phần mở đầu, nội dung chính, rồi kết luận. Bố cục rõ ràng hợp lý. 
– Cuối cùng, một bức email phải có tùy chọn cho phép người dùng hủy nhận tin đăng ký. Cách thức xây dựng nội dung email như thế nào sẽ được TOP chia sẻ trong các bài viết sắp tới.
5. Gửi Email theo lịch trình định sẵn
Công tác chuẩn bị đã hoàn thiện. Việc của bạn bây giờ là gửi một email test đến một email của mình để kiểm tra lại các thông tin : Tên người gửi, tiêu đề, nội dung, hình ảnh hiển thị trên cả laptop và điện thoại. Sau khi tất cả mọi thứ đều tốt, bạn có thể đợi thời điểm thích hợp để gửi email marketing hàng loạt.
6. Đánh giá, theo dõi và điều chỉnh chiến dịch email marketing
Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Các bước trên chỉ giúp bạn trả lời câu hỏi của sếp : ” Em đã gửi email marketing đến khách hàng chưa? “. Hay tự an ủi bản thân : “Mình đã tiếp thị khách hàng thông qua Email Marketing rồi”. Việc tiếp theo là theo dõi, đánh giá các tỷ lệ như số người nhận email, tỷ lệ mở, tỷ lệ bị đánh dấu spam, tỷ lệ unsubscribe…  Để từ đó đưa ra điều chỉnh chiến dịch email marketing theo hướng tối ưu hóa. 

Xây dựng chiến dịch email marketing hiệu quả

Là nhà quảng cáo trên nền tảng Digital Marketing với phần mềm Email Marketing. Bạn cần lên kế hoạch xây dựng quy trình thực hiện chiến dịch email marketing. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư và thu được kết quả như mong đợi hoặc có thể hơn. Đọc xong bài viết này, bạn đã định hướng mình cần bắt tay làm những gì chưa ? Chúc bạn thành công với chiến dịch email marketing của mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất