Các loại email marketing phổ biến nhất

Có sự khác biệt giữa “các loại email marketing”? Đó không phải chỉ là việc gửi email đến một danh sách khách hàng với một vài nội dung rồi nhấn “gửi” ? Mục đích của email marketing tất cả đều giống nhau ? Không ! Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên là “không”. Phần mềm Email marketing, giống như hầu hết các kênh tiếp thị. Được đánh giá dựa trên mục tiêu khác nhau, thực hiện bằng các quá trình khác nhau. Trong bài viết này, TOP sẽ đưa ra 4 loại email marketing phổ biến nhất. Mục đích của chúng. Và những cách thức cơ bản mà các công ty đang vận dụng hiện nay.
Các chương trình email marketing tốt nhất tích hợp tất cả các loại thị bốn loại email này. Thường dựa trên nơi người dùng hoặc khách hàng trong vòng đời khách hàng của họ. Sau khi đọc bài viết này, bạn có thể giành thời gian để suy nghĩ về vai trò email marketing trong chiến dịch của bạn. Và loại email marketing nào sẽ hỗ trợ bạn và khách hàng của bạn trong thời gian dài tốt nhất.

Email marketing dạng 1 : Chào hàng

Đối tượng của email marketing chào hàng ?
Thông thường, email được thiết kế theo nhân khẩu học để trực tiếp thu hút khách hàng sẽ là một trong ba nhóm. Nhóm đầu tiên sẽ là một danh sách các khách hàng tiềm năng. Những người chưa được tiếp xúc với sản phẩm của bạn trước đó. Bạn thường sẽ thuê hoặc mua danh sách này từ một công ty khác. Nhóm thứ hai có thể là những người đã đăng ký thông tin về sản phẩm của bạn hoặc điền vào biểu mẫu sở thích. Nhưng chưa bao giờ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhóm cuối cùng sẽ là những khách hàng đã mua trước đó hoặc truy cập trang web của bạn. Và những người có thể quan tâm đến việc mua hàng hoặc khám theo dõi.
Nội dung của dạng email chào hàng ?
Các nội dung sẽ truyền cảm hứng cho người dùng truy cập trang web của bạn hoặc sẽ mua hàng. Thông thường, phần mềm email marketing sẽ thiết kê nội dung chiết khấu hoặc chào bán hàng. Nhưng có thể  chỉ đơn giản là cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web của bạn là đủ.

Email marketing dạng 2. Xây dựng lòng trung thành và thương hiệu trong khách hàng

Bạn  nhận được một bức thư từ công ty mà bạn đã bảo trợ và dường như không chào mời bạn mua hàng ? Còn  một email chúc mừng sinh nhật từ một công ty kèm theo chương trình giảm giá mừng ngày sinh nhật của bạn ? Những loại email marketing này nhằm thu hút lòng trung thành của khách hàng hoặc xây dựng thương hiệu. Và kết quả là, khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn thay vì sử dụng của đối thủ cạnh tranh. Những email này có thể không có bất kỳ giá trị doanh thu trực tiếp cho bạn. Nhưng khách hàng sẽ vẫn là khách hàng của bạn lâu hơn, chi tiêu nhiều tiền với bạn dài hạn. Và nhiều khả năng sẽ giới thiệu thương hiệu hoặc công ty của bạn cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp.
Đối tượng nhận email xây dựng trung thành và thương hiệu
Thông thường, người nhận email sẽ là khách hàng năng động nhất hoặc khách hàng “ngắn hạn rơi”. Những email marketing này có thể sẽ bị đánh đồng là thư rác. Gây ảnh hưởng đến khả năng gửi tới hộp thư đến trong tương lai. Do đó, bạn nên khoanh vùng mục tiêu khách hàng. Và người sử dụng muốn có một mối quan hệ liên tục với thương hiệu của bạn không. Và xây dựng trên đó lòng trung thành và nhận thức.
Nội dung của email marketing xây dựng lòng trung thành ?
Loại phổ biến nhất của dạng email marketing này là nội dung bản tin. Cung cấp cho khách hàng hoặc người sử dụng những thông tin hữu ích. Đó là giải trí, thông tin và viết bằng tiếng nói của thương hiệu. Điều này sẽ xây dựng mối quan hệ cho doanh nghiệp, thương hiệu của bạn. Nó cũng sẽ tạo số lượng mở và nhấp chuột lớn. Loại phổ biến khác của dạng email này còn bao gồm email mừng ngày lễ, chúc sinh nhật. Hay là cảm ơn đã reply, cập nhật trạng thái của công ty, các mẹo và lời khuyên…

Email marketing dạng 3. Duy trì mối quan hệ với khách hàng bằng phần mềm email marketing

Bạn có khách hàng, nhưng bây giờ làm thế nào để bạn giữ chân khách hàng? Không giống email thương hiệu, email duy trì làm nổi bật tính năng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Về bản chất, phân khúc này của email marketing là các phân đoạn được thiết kế để tối đa hóa doanh thu thực tế. Hoặc giá trị trang xem của lượt truy cập bất kỳ mà khách hàng trước đó từng sử dụng.

Ai nhận được một Email duy trì khách hàng?
Trong ngắn hạn, bất kỳ khách hàng những người đã từng mua hàng. Hoặc đăng ký tại trang web của bạn và lịch sử truy cập, bạn nên lưu giữ thông tin của họ. Tuy nhiên, lý tưởng nhất bạn sẽ phân đoạn danh sách này. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp thú cưng. Bạn có thể muốn gửi email tới khách hàng từng mua sản phẩm của mèo hơn sản phẩm của chó. Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là cần đặt ra thông tin đặt mục tiêu. Và đưa ra lời đề nghị trước họ.
Nội dung của email marketing duy trì ?
Nội dung hầu như luôn luôn cung cấp, bán, giảm giá hoặc quà tặng miễn phí. Tuy nhiên, nội dung có thể chỉ đơn giản là làm cho khách hàng nhận thức của sản phẩm mới họ quan tâm. Nhằm mục đích duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Email tiếp thị loại số 4. Khách hàng trở lại

Đây là loại email marketing phổ biến nhất. Nhóm này bao gồm các khách hàng đã từng rời bỏ sản phẩm, dịch vụ. Bởi vậy email marketing dạng này thường có tỷ lệ phản ứng thấp nhất. Do đó nên được giảm thiểu sử dụng để tạo ra số liệu kém email cho bạn. Tuy nhiên, đây là loại thường xuyên mang về hiệu quả nhất để giữ lại một khách hàng mới. Do đó, phần mềm email marketing gửi thư đến khách hàng trở lại luôn là một phần trong chiến dịch đa dạng của bạn.
Ai nhận được một Email trở lại ?
Bất kỳ khách hàng những người đã từng là người mua thường xuyên hoặc người truy cập trang web đều có thể. Trừ khi họ bỏ đăng ký từ email công ty bạn. Tuy nhiên, nó thường là hiệu quả nhất để nhóm khách hàng từng rời đi quay lại tương tác cuối với bạn. Các khách hàng từng rời đi dưới 3 tháng sẽ có nhu cầu khác với nhóm không hoạt động trên 1 năm. Bạn có thể phân chia nhóm khách hàng dựa theo khung thời gian để chiến dịch email tác động nhiều hơn.
Nội dung của email marketing trở lại ?
Các loại email marketing này phải bao gồm thông tin quà tặng miễn phí, free ship hoặc cơ hội độc quyền khác. Mà không có sẵn trên thị trường và mang lại hấp dẫn cho người dùng.
Nhóm khách hàng không hoạt động có thể là một công cụ tiếp thị tốt nhất. Nhưng tỷ lệ phản ứng của bạn sẽ luôn luôn thấp. Đó là lý do tại sao phần mềm email marketing là cách hiệu quả để cố gắng giành lại khách hàng. Chi phí gửi một email đến một khách hàng là vô cùng thấp. Do đó, thậm chí nếu tỷ lệ phản ứng của bạn là thấp lợi tức đầu tư sẽ được tích cực.
Nguồn : emailmarketing.comm100.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất