SMS Marketing: Định nghĩa, Lợi ích và Tổng quan

Nếu định nghĩa này có vẻ quá phức tạp – đừng lo lắng. Bài viết này bao gồm tất cả các điều khoản ở trên để cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về cách gửi SMS Marketing có thể nâng cao chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Không có gì bí ẩn khi phát triển mối quan hệ với khách hàng có hiệu quả. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình, bạn không thể đợi họ đến với bạn. Bạn phải chủ động và đi đến đâu.
Bây giờ, tôi không mong đợi (hoặc khuyên) bạn phải gõ cửa tất cả các khách hàng của bạn và khách hàng tiềm năng – điều đó sẽ là điên rồ. Nhưng, bạn có thể làm điều tốt nhất tiếp theo.
SMS Marketing - Phần mềm TOP SMS
SMS Marketing: Định nghĩa, Lợi ích và Tổng quan
Quy tắc và phương pháp hay nhất cho SMS Marketing là gì?

Đảm bảo các địa chỉ liên hệ của bạn đã chọn tham gia

Nhắn tin văn bản là một dòng truyền thông rất hiệu quả và trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, có rất nhiều quy tắc mà bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch chiến lược tiếp thị SMS của mình. Việc đầu tiên và quan trọng nhất trong số này là nhận được sự cho phép từ các liên hệ của bạn để gửi tin nhắn SMS cho họ.
SMS có tỷ lệ mở rất cao, nhưng điều này sẽ không giúp bạn nếu bạn đang gửi tin nhắn cho những người không muốn họ. Chưa kể đến việc chọn tham gia là bắt buộc ở hầu hết các quốc gia.

Hãy chú ý đến thời gian của tin nhắn của bạn.

Không giống như email, chỉ được kiểm tra một vài lần mỗi ngày (tối đa). Mọi người mở tin nhắn văn bản gần như ngay lập tức. Điều này là rất tốt cho các tin nhắn khẩn cấp. Nhưng bạn không muốn lạm dụng quyền lực này. Bằng cách làm phiền các liên lạc vào những giờ lẻ trong ngày.
Bạn có muốn chạy ra ngoài và sử dụng phiếu giảm giá. Vừa đánh thức bạn dậy lúc 2 giờ sáng vào tối thứ Tư không? Không nghĩ vậy.
Một số quốc gia thậm chí còn có luật về thời điểm. Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản tiếp thị (ví dụ: Pháp không cho phép tiếp thị qua SMS vào Chủ Nhật. Ngày lễ hoặc bất kỳ lúc nào sau 10 giờ tối).

Bao gồm tên công ty của bạn trong tin nhắn của bạn.

Khi gửi tin nhắn SMS Marketing số lượng lớn, hầu hết các nhà cung cấp gửi cho họ thông qua một mã ngắn, điều đó có nghĩa là các liên hệ của bạn sẽ không biết nó đến từ bạn. Đó là lý do tại sao bạn phải cho các liên hệ của mình biết ai đang gửi tin nhắn ngay từ đầu.
Bạn không muốn gửi phiếu thưởng khuyến mại cho khách hàng và không cho họ biết phải đi đâu, đúng không?

Sử dụng SMS Marketing để bổ sung cho phần còn lại của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn

Vẻ đẹp của tiếp thị kỹ thuật số là có rất nhiều kênh mà bạn có thể sử dụng để tương tác với khách hàng của mình. Tất cả các kênh này kết hợp với nhau để tạo ra một hệ thống truyền thông tiếp thị cho phép các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn.
SMS và tiếp thị qua email là hai kênh rất bổ sung. Bạn có thể tạo chiến dịch thông qua cả hai kênh, sử dụng email để bao gồm thông tin chi tiết hơn và SMS để giao tiếp thêm thông tin nhạy cảm về thời gian hoặc khẩn cấp.

Tiếp thị qua SMS hoạt động như thế nào?

Tin nhắn từ SMS Marketing được gửi từ “mã ngắn”, trái ngược với số điện thoại đầy đủ. Các mã ngắn này thường là 5-6 chữ số và có thể được liên kết với một người gửi hoặc được chia sẻ trên nhiều người gửi.
Nhiều quốc gia không cho phép thay đổi thông tin người gửi. Điều này có nghĩa là tin nhắn của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng tin nhắn văn bản từ bất kỳ mã ngắn nào mà nhà cung cấp của bạn đã sử dụng (không phải từ doanh nghiệp của bạn). Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bao gồm tên công ty của bạn trong tin nhắn.

Có hai loại tin nhắn bạn có thể gửi bằng tiếp thị SMS:

Chiến dịch: Tin nhắn chiến dịch là tin nhắn văn bản hàng loạt “một-nhiều” cổ điển. Chúng thường được sử dụng để giao tiếp chương trình khuyến mãi (phiếu giảm giá, bán hàng, vv), hoặc thông tin chung (chi tiết sự kiện, cập nhật, cảnh báo thời tiết, v.v.).
Giao dịch: Các thông điệp giao dịch là các tin nhắn “một-một” được kích hoạt bởi một sự kiện hoặc hành vi nhất định. Ví dụ về điều này sẽ là xác nhận đơn đặt hàng hoặc thông báo giao hàng cho giao dịch mua hàng thương mại điện tử. Những thông điệp này truyền đạt thông tin có liên quan và kịp thời cho một cá nhân.

Ai có thể hưởng lợi từ việc sử dụng tiếp thị qua SMS?

Tin nhắn văn bản có thể là một bổ sung tuyệt vời cho các nỗ lực. Tiếp thị kỹ thuật số của bạn bất kể bạn thuộc loại doanh nghiệp nào. Chúng phục vụ chức năng duy nhất của việc truyền đạt thông tin. Rất khẩn cấp một cách đáng tin cậy.
Nhưng, có một số doanh nghiệp không thể sống mà không có SMS trong chiến lược tiếp thị của họ:
Cửa hàng thương mại điện tử. Cho dù bạn đang gửi chiến dịch quảng cáo hay xác nhận đặt hàng / giao hàng. SMS là một công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.
Các công ty du lịch: SMS Marketing là điều cần thiết cho các công ty du lịch. Vì khách hàng cần thông tin thời gian thực. Điều này bao gồm cập nhật thời gian bay, thay đổi cổng, hủy. Thông báo thời tiết và nhiều thông tin khác. Với SMS Marketing, bạn có thể cho khách hàng biết chính xác những gì họ cần biết. Mà không phải lo lắng về việc liệu họ có nhìn thấy nó kịp thời hay không.

Doanh nghiệp dịch vụ yêu cầu cuộc hẹn:

Đảm bảo rằng khách hàng của bạn. Không bao giờ bỏ lỡ một cuộc hẹn khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc qua SMS. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Và tiền bạc bị lãng phí khi vắng mặt và hẹn trễ.
Các tổ chức lớn với hơn 100 nhân viên: Giao tiếp nội bộ là quan trọng. Nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ của bạn. Là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được. Thông tin bạn muốn gửi cho họ vào đúng thời điểm.
SMS Marketing - Phần mềm TOP SMS
SMS Marketing: Định nghĩa, Lợi ích và Tổng quan

Phần kết luận

Bây giờ bạn nên có một ý tưởng tốt hơn. Về SMS Marketing là gì và tại sao nó lại tuyệt vời. Dưới đây là tóm tắt nhanh về một số ưu điểm:
Giao hàng đáng tin cậy
Đường dây trực tiếp cho khách hàng
Mức độ tương tác cao
Khen ngợi chiến lược tiếp thị email của bạn
Nếu bạn đã sử dụng tiếp thị qua email (hoặc xem xét nó). Hãy thử bao gồm SMS Marketing trong chiến lược của bạn.
Nếu bạn đăng ký TOP SMS Marketing. Bạn có thể gửi tin nhắn SMS quảng cáo và giao dịch từ cùng một nền tảng. Với chiến dịch tiếp thị email của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi sự tương tác với SMS. Và các chiến dịch email song song trong phần mềm SMS Marketing của mình. Điều này cho phép bạn biết chính xác cách bạn đang thực hiện trên tất cả các kênh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất