Xu hướng SEO 2019 lên Top Google

Công cụ tìm kiếm đang ngày càng trở nên thông minh hơn. Giờ đây, Google trả lời các truy vấn trực tiếp hơn dựa trên các trang kết quả. Và số lượng các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói  ngày càng tăng. Gần 1/3 các chuyên gia cho biết, năm 2019 sẽ là năm của giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ lên ngôi, nhiều hơn so với 2018. Các chủ trang web lo lắng điều này có thể thay đổi chiến lược tối ưu hóa của họ. Sau đây, TOP Marketing sẽ tổng quan tất cả những kiến thức về xu hướng SEO 2019. Các bạn cùng đóng góp ý kiến nhé.
1. Nổi bật đoạn trích dẫn
Nếu bạn nhìn vào các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SEPRS), bạn sẽ thấy có rất nhiều sự “cạnh tranh”. Dưới đây là một ví dụ. Trong trường hợp này, kết quả chứa hình ảnh trong đoạn trích dẫn tạo nên sự khác biệt của trang web hơn so với kết quả dạng văn bản.
Xu hướng seo lên top google 2019
Đoạn trích dẫn sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong năm 2019. Tuy nhiên, nó vẫn còn phải xem cách Google đề cập đến việc tin cậy của các trang sử dụng. Trong năm 2019 sẽ còn khó khăn hơn để được nhìn thấy ở các vị trí trên cùng của SERPs.
Gợi ý xu hướng Seo 2019  
Nếu bạn muốn Seo lên Top Google, nội dung của bạn cần làm nổi bật trong đoạn trích dẫn. Đặc biệt khi nói đến câu hỏi kiến thức, xem xét việc đặt câu hỏi. Và trả lời các chuỗi trên trang. Bảng thông tin có cấu trúc cũng có thể cung cấp một danh sách phía trên kết quả tìm kiếm. Các trang web “nhỏ” cũng có thể lên xếp hạng cao nếu họ cung cấp câu trả lời tốt.
Vì vậy, vào năm 2019, bạn càng nên tự hỏi khách hàng mục tiêu của bạn muốn biết gì khi tìm kiếm trên web. Hoặc những gì họ muốn để thỏa mãn được tìm kiếm của họ. Bạn càng đáp ứng nhu cầu này với nội dung của bạn, thì cơ hội xếp hạng của bạn sẽ được.
2.Cấu trúc dữ liệu trở nên quan trọng hơn trong xu hướng Seo 2019
Với sự tiến triển của SERPs, Google truy cập vào dữ liệu nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Ngày nay, Google cũng có thể tạo ra ý nghĩa riêng của nó meta-giới thiệu từ nội dung hiện có. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm khổng lồ sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tạo ra các đoạn phong phú. Cho đến khi không gian trở nên nhỏ hơn để thay đổi sự sắp xếp của các quảng cáo. Bạn nên tạo ra những đoạn trích dẫn bắt mắt. 
Ví dụ: Trang phần mềm gửi email của TOP sẽ xuất hiện như thế này trong Google:
Xu hướng seo 2019
Lưu ý rằng không thể xem chi tiết các review, chỉ truy cập trang mới xem được. Đoạn trích chi tiết có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cho trang web của bạn. Một số nguồn tin cho biết điều này có thể tăng lên đến 30%.
Google cần dữ liệu có cấu trúc sao cho đoạn trích chi tiết có thể được hiển thị ở tất cả. Dưới đây là ví dụ về đoạn như:
– Tỷ lệ vote sao
– Giờ làm việc
– Thông tin sản phẩm dịch vụ
Gợi ý xu hướng seo 2019
Đánh dấu nội dung của bạn theo cách tốt nhất có thể. Và tạo ra sự khác biệt cho trang web của bạn. Đừng rập khuôn hoặc lấy ý tưởng các những bên khác.
3. Trải nghiệm người dùng
Có người nói “công cụ tìm kiếm tối ưu hóa” đang lỗi thời. Sau tất cả, chúng ta không tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Mà cho người dùng các công cụ tìm kiếm và các trang web. Vì lý do này, trải nghiệm người dùng đóng vai trò ngày càng quan trọng.
Lên danh sách việc cần làm của bạn trong 2019 để bắt đầu tối ưu hoá OnPage :
Tốc độ tải
Với các công cụ như gtmetrix, bạn có thể kiểm tra thời gian tải của trang web. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ PageSpeed miễn phí từ Google để đo hiệu suất website. 
Kỹ thuật trang web hoàn hảo
Người sử dụng đang trở nên ngày càng yêu cầu cao. Và có thể dựa vào các trang của bạn được sử dụng được trong 2019 là tốt. Chẳng hạn như không nên sử dụng Adobe Flash nữa.
Điện thoại di động tối ưu hóa
Trong hầu hết các lĩnh vực, hơn một nửa các truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên smartphone. Hoặc trên máy tính bảng. Bởi vậy, tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại di động là vấn đề ngày càng được chú trọng.
4. AMP: Tăng tốc độ tải trang
Tối ưu hóa điện thoại di động là tiêu chuẩn cho việc tạo ra các trang web mới hiện nay. Với Accelerated Mobilie Trang (AMP) và Progressive Web Apps, Google cho bạn thấy: Làm thế nào để làm cho trang di động của bạn nhanh hơn.
AMPs đã là một phần không thể thiếu của Google SERPs. Nhưng không phải tất cả trang web nên sử dụng nó, do những hạn chế của nó. AMPs thường không có hình ảnh và cấu trúc bao gồm văn bản thuần túy. Đó là lý do các trang này tải một cách nhanh chóng. Chúng tôi đã áp dụng AMP trước và loại bỏ nó sau này. Nhưng các trang web tin tức hoàn toàn cần nó. Bởi vì nó được các bài báo vào băng chuyền tin tức của Google trong các thiết bị di động.
5. Nội dung 
Mặc dù thuật toán của Google đang ngày càng tốt hơn. Nhưng nó vẫn cần nội dung dưới dạng văn bản để xác định sự liên quan đến trang web. Từ đó sẽ đưa ra các kết quả trả lời cho truy vấn tìm kiếm. Google đã thực hiện cải tiến rất lớn trong việc phân tích nội dung văn bản trong những năm gần đây. Và sử dụng các công nghệ mới nhất với Rankbrain để hiểu rõ hơn về nội dung.
Do đó, “content is King” vẫn là yếu tố chủ đạo xuyên suốt khi viết nội dung mà các marketer cần chú ý.
Xu hướng seo 2019
Kiểm tra văn bản của bạn liên tục và đảm bảo rằng nội dung vẫn còn độc đáo và cung cấp giá trị gia tăng. Nội dung nên liên quan đến các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Những đừng quá nhồi nhét từ khóa trong văn bản. Điều đó chỉ làm giảm giá trị nội dung của trang web.
6. Tìm kiếm bằng giọng nói
Xu hướng seo 2019
Từ một nghiên cứu năm 2014, trên 40% số người được hỏi muốn tìm kiếm bằng giọng nói. Đối với thanh thiếu niên, tỷ lệ thậm chí còn cao hơn (50%). Theo Google, mỗi truy vấn tìm kiếm trên thiết bị di động hiện nay thực hiện bằng giọng nói. Do việc sử dụng ngày càng tăng của các trợ lý kỹ thuật số và các thiết bị nhà thông minh. Người dùng có thể sẽ sử dụng các tính năng như “Tìm kiếm Voice” thường xuyên hơn trong năm 2019.
Xu hướng Seo 2019
Bởi vì người dùng giao tiếp trực tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Bạn nên tập trung hơn trên các từ khóa khi tối ưu hóa nội dung.
7. Chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động của Google
Trong hai năm qua, Google ngày càng tập trung trên điện thoại di động. Đây không phải là đáng ngạc nhiên kể từ khi số lượng người dùng trên Internet di động đã tăng lên đáng kể. Và vượt quá số lượng người dùng máy tính để bàn khi nói đến tìm kiếm web. Vào mùa hè năm 2018, “Chỉ mục đầu tiên trên di động” cuối cùng đã được thực hiện. Google muốn hiển thị phiên bản của một trang trong chỉ số điện thoại di động trong tương lai. Được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.
Nếu bạn chưa được tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động. Bạn nên làm như vậy vào năm 2019 ngay lập tức.
8. Liên kết link vẫn là quan trọng
Mỗi năm đều có những ý kiến cho rằng “Xây dựng backlink sẽ chết”. Nhưng trên thực tế, thậm chí vào năm 2019 backlinks sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. Trong năm 2018, một cuộc họp rằng PageRank cũ tốt vẫn là một dấu hiệu xếp hạng quan trọng đối với Google.
Trong thực tế, cái gọi là “backlinks linkless” có thể đóng một vai trò lớn hơn trong năm 2019. Xem xét này được dựa trên thực tế là Google cũng có thể xem xét đề cập đến các trang web. Hoặc các nhãn hiệu trên các trang web khác, mặc dù không có liên kết trực tiếp đề cập đến trang mục tiêu.
Xu hướng seo 2019
Đối với SEO 2019, bạn nên đầu tư vào nội dung duy nhất mà người dùng đang tìm kiếm hoặc muốn chia sẻ.
Bạn cũng nên cẩn thận với bài viết của khách nói chung. Hai năm trước, Google đã cảnh báo sẽ phạt bài viết chất lượng thấp. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra chất lượng nội dung trước khi đăng công khai.
Một nguyên tắc đơn giản mà bạn cũng có thể làm theo vào năm 2019 khi xây dựng liên kết: Mỗi lần, suy nghĩ về việc liệu các liên kết đến trang của bạn thực sự cung cấp giá trị sử dụng thêm.
9. Tập trung mạnh hơn vào tìm kiếm hình ảnh 
Google nâng cấp đáng kể tìm kiếm hình ảnh của mình trong năm 2017. Nhiều trang web thậm chí đã phải đấu tranh với những mất mát lượt truy cập. Bởi vì người dùng không còn phải mất thời gian vào Google để xem hình ảnh. Và có thể nhấp theo cách của họ trong một bộ sưu tập hình ảnh. Bằng cách cải thiện tìm kiếm hình ảnh của Google đã chắc chắn đáp ứng một xu hướng.
Điều cần làm với xu hướng Seo 2019
Thực tế là người dùng đang ngày càng tìm kiếm hình ảnh. Điều này sẽ cho bạn động lực để tối ưu hóa các tài liệu hình ảnh của bạn. Cố gắng sử dụng hình ảnh tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Vào năm 2019, giống như năm ngoái, bạn nên suy nghĩ một cách toàn diện về mặt nội dung. Nội dung của trang web của bạn là một sự tương tác hài hòa của hình ảnh, văn bản. Hoặc các tài liệu video, cần được hướng tới các giá trị gia tăng cho người sử dụng . Và bao gồm một chủ đề như cách toàn diện càng tốt.
10. Rankbrain: Bộ máy tự học
Với Rankbrain, Google đã giới thiệu một thuật toán tự học mới trong năm 2015. Kể từ đó, trí tuệ nhân tạo (mà vẫn chưa được phát triển đầy đủ) đã được chịu trách nhiệm trả lời các loại truy vấn tìm kiếm mà chưa bao giờ được thực hiện trước. Rõ ràng, đó chiếm khoảng 15% của các truy vấn tìm kiếm hàng ngày trên Google.
Trong khi đó, Rankbrain đã học được rất nhiều. Và Google có thể tốt hơn để giải đáp thắc mắc thậm chí phức tạp. Chúng ta có thể hy vọng công cụ tìm kiếm trở nên tốt hơn trong việc hiểu con người  trong năm 2019.
Đây là một tin tốt cho tất cả những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tạo ra các trang web nhanh với nội dung tuyệt vời gia tăng giá trị cho người sử dụng!
Tổng kết
Xu hướng seo 2019
Vậy bạn cần làm những gì cho xu hướng seo 2019 lên Top Google ? Phần mềm gửi email xin tổng hợp lại để các marketer tiện theo dõi:
– Thêm đánh dấu vào trang web của bạn để Google có thể sử dụng cấu trúc dữ liệu giàu hình ảnh. Từ đó có thể làm tăng CTR ở SERP.
– Tạo ra một trang web kỹ thuật hoàn hảo, chắc chắn là di chuyển tối ưu hóa. Có thể dễ dàng cho cơ chế tìm index and reptiles.
– Cố gắng làm cho trang web có tốc độ tải càng nhanh càng tốt.
– Tập trung vào tối ưu hóa hiển thị trên thiết bị di động.
– Đứng quá chú trọng vào Backlink khi chia sẻ bài viết trên các trang web khác.
– Luôn luôn cố gắng để thỏa mãn nhu cầu của người dùng. Tập trung vào thứ họ tìm kiếm hoặc có thể sẽ chia sẻ khi xem xong nội dung trang web của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm quét email số điện thoại miễn phí – TOP Finder

Mẹo để theo dõi doanh thu được tạo thông qua gửi email marketing

Review 5 dịch vụ phần mềm gửi email marketing hàng loạt tốt nhất